logo

Uống nước lọc để giảm cân là phương pháp đang được rất nhiều chị em áp dụng và mang đến nhiều tác động tích cực. Thậm chí, một số người còn cho rằng, có thể giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc. Liệu rằng, đây có phải là sự thật không? Bài viết này của California Fitness & Yoga sẽ cùng bạn đi tìm sự thật.

Tại sao uống nước lọc có thể giảm cân?

Nước không chứa calo

Nước lọc không chứa calo, không cung cấp năng lượng nhưng lại là thành phần rất cần thiết với cơ thể. Vì thế, bạn có thể uống nước lọc bất cứ lúc nào để giảm cơn khát, giúp cơ thể sảng khoái hơn. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ kích thích hoạt động của các cơ quan, tăng cường chuyển hóa mô mỡ, thải độc cơ thể,... từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. 

Nước lọc không chứa calo nên không gây tăng cân kể cả khi uống nhiều

Nước lọc không chứa calo nên không gây tăng cân kể cả khi uống nhiều

Nước giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo

Với người trưởng thành ở trạng thái nghỉ ngơi nếu uống nhiều nước sẽ làm tăng khả năng đốt cháy calo từ 24 - 30% trong vòng 10 phút. Quá trình đốt cháy calo có thể kéo dài ít nhất là 60 phút sau khi uống nước. Đặc biệt, khi uống nước lạnh thì kết quả đốt cháy calo còn cao hơn bởi lúc này cơ thể cần tiêu tốn nhiều calo để làm ấm nước trong quá trình tiêu hóa. Như vậy, nếu bạn thực hiện một cách khoa học thì có thể sẽ giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc.

Giúp đào thải độc tố

Nước có tác dụng hỗ trợ hoạt động của thận, giúp thận đào thải độc tố hiệu quả. Nếu cơ thể thiếu nước thì thận sẽ giữ nước, khiến độc tố tích tụ lại bên trong cơ thể. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến một số loại hormone có tác dụng điều hòa lượng mỡ và cân nặng như hormone peptin, insulin, estrogen,... gây nên hậu quả là tăng cân không kiểm soát.

Uống nước lọc cũng là một cách để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố

Uống nước lọc cũng là một cách để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố

Hướng dẫn giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc hiệu quả nhất

Thời điểm lý tưởng để uống nước lọc giảm cân

Nước lọc có tác dụng giảm cân nhưng không có nghĩa là uống liên tục mà bạn cần uống đúng, uống đủ và uống vào những thời điểm thích hợp. Đặc biệt, bạn không nên đợi khát mới uống nước. Để giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc, bạn nên uống nước vào những thời điểm sau đây:

  • Uống nước vào sáng sớm: Theo các chuyên gia, buổi sáng chính là thời điểm lý tưởng nhất để uống nước giảm cân. Sau khi thức dậy, bạn chỉ cần uống một ly nước ấm sẽ giúp kích thích hoạt động của các cơ quan, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và loại bỏ mỡ thừa. 
  • Uống nước trước bữa ăn 30 phút: Đây cũng là thời điểm uống nước giảm cân tốt nhất. Uống nước trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no, làm loãng dịch vị tiêu hóa , giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn và hỗ trợ giảm cân nhanh.
  • Uống nước sau khi vận động: Trong quá trình vận động cơ thể bị mất nước nên bạn cần bổ sung nước sau khi vận động khoảng 10 phút. Vì thế, uống nước lúc này sẽ cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần, giúp hoạt động của gan và thận không bị gián đoạn. 

Uống nước lọc đúng thời điểm không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe

Uống nước lọc đúng thời điểm không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe

Lượng nước lọc uống mỗi ngày

Bạn có thể giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc thế nhưng cũng không phải uống càng nhiều giảm cân càng nhanh. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, mỗi ngày một người trưởng thành nên uống 1,5 - 2 lít nước. Tuy nhiên, thực tế thể trạng mỗi người khác nhau nên lượng nước lọc uống mỗi ngày cũng có sự chênh lệch. Để xác định đúng lượng nước cần thiết cho cơ thể, bạn có thể tính theo công thức sau:

Lượng nước lọc cần uống mỗi ngày (oz) = Cân nặng (lbs) x 0,5

1lbs = 0,5kg

1oz = 0,03l

Ví dụ: Bạn nặng 50kg (= 100lbs) thì lượng nước cần uống mỗi ngày là:

100 x 0,5 = 50 oz = 1,5l/ngày

Ngoài ra, mỗi lần uống bạn cũng không nên uống quá nhiều mà chỉ nên uống 150 - 200ml và uống từ từ từng ngụm nhỏ.

Để giảm cân, bạn cần cung cấp đủ nước cần thiết cho cơ thể

Để giảm cân, bạn cần cung cấp đủ nước cần thiết cho cơ thể

Nên uống nước ấm hay nước lạnh

Theo các chuyên gia, nước ấm hay nước lạnh đều có tác dụng giảm cân. Tùy vào từng thời điểm trong ngày mà bạn lựa chọn uống nước ấm hoặc nước lạnh.

Chẳng hạn, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn nên uống nước ấm để giúp tăng cường tuần hoàn máu, đào thải độc tố. Ở thời điểm khác trong ngày, bạn có thể uống nước lạnh để tăng cường đốt cháy calo, đạt mục tiêu giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc.

Cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý

Giảm 5kg trong 1 tuần sẽ đạt được dễ dàng hơn nếu bạn uống nước đúng và đủ kết hợp với một chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý. Cụ thể:

  • Thực đơn giảm cân 1 tuần 5kg nên chứa những thực phẩm ít calo như các loại hạt ngũ cốc, gạo lứt, yến mạch, rau xanh, trái cây quả mọng,... Ngoài ra, thức ăn nên chế biến đơn giản nhất bằng cách hấp hoặc luộc, hạn chế chiên xào. Bạn cũng nên ăn vào đĩa để dễ kiểm soát tốt hơn lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng muối để nêm nếm thức ăn. Muối có thể khiến cơ thể giữ nước, gây hiện tượng phù nề, khó giảm cân.
  • Loại bỏ hoàn toàn những thức ăn sau ra khỏi thực đơn giảm cân như bánh kẹo, siro, đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ,... Những thức ăn này sẽ làm tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân.
  • Tích cực vận động để hỗ trợ giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc nhanh nhất với những bài tập như squat, yoga, cardio, tập tạ... Tập luyện đều đặn sẽ giúp đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng.
  • Ngoài ra, để giảm cân bạn cũng nên chú ý giấc ngủ, ngủ ngon và ngủ đủ giấc, từ 7-9 tiếng/đêm. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể sản sinh hormone gây đói bụng, thèm ăn, khiến cân nặng tăng nhanh.

Uống đủ nước kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học sẽ tăng hiệu quả giảm cân

Uống đủ nước kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học sẽ tăng hiệu quả giảm cân

Tuyệt đối không uống nước ngọt, chất kích thích

Giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc tức là bạn chỉ nên uống nước lọc. Bạn cần nói không với nước ngọt, nước uống chứa gas, chứa cồn hay bất kỳ một loại đồ uống nào chứa chất kích thích rượu, bia,... bởi những loại đồ uống này là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Uống nhiều nước nhưng cần tránh các loại nước ngọt, đồ uống chứa chất kích thích

Uống nhiều nước nhưng cần tránh các loại nước ngọt, đồ uống chứa chất kích thích

Lên lịch uống nước hợp lý, khoa học

Để giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc, ngoài uống đủ nước bạn cần tuân thủ nguyên tắc 8x8, tức là uống 8 cốc nước vào 8 thời điểm khác nhau (tương ứng với tổng lượng nước từ 2,5 - 4 lít). Đây cũng là lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản.

Uống nước lọc giảm cân cần tuân thủ lịch trình khoa học, hợp lý nhất

Uống nước lọc giảm cân cần tuân thủ lịch trình khoa học, hợp lý nhất

Sau đây là lịch uống nước khoa học mà bạn có thể tham khảo:

Cốc thứ nhất:

  • Lượng nước: khoảng 250ml.
  • Thời điểm uống: Sáng sớm sau khi thức dậy khoảng 10 phút.

Lưu ý: Thời điểm này, bạn nên uống nước ấm để tăng cường chuyển hóa hydrat, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố. Hơn nữa, uống nước ấm vào sáng sớm cũng giúp tinh thần sảng khoái hơn.

Cốc thứ hai:

  • Lượng nước: khoảng 250ml.
  • Thời điểm uống: 9h.

Đây là thời điểm uống nước tốt nhất để tăng cường giải độc đường tiêu hóa, giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.

Cốc thứ ba:

  • Lượng nước: khoảng 300ml.
  • Thời điểm uống: 11h30.

Uống nước lúc này có tác dụng làm loãng dịch vị, giúp đốt cháy calo cũng như mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Cốc thứ tư:

  • Lượng nước: khoảng 250ml.
  • Thời điểm uống: 1h30.

Uống nước lọc vào đầu giờ chiều sẽ giúp kích thích nhu động đường tiêu hóa, giảm áp lực cho dạ dày.

Cốc thứ năm:

  • Lượng nước: khoảng 300ml.
  • Thời điểm uống: 15h30.

Khoảng thời gian này, cơ thể bắt đầu cảm thấy đói, muốn ăn vặt. Vì thế, bạn cần uống một cốc nước để ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, uống nước lọc vào lúc này sẽ tăng cường chức năng giải độc của ruột non.

Cốc thứ sáu:

  • Lượng nước: khoảng 300ml.
  • Thời điểm uống: Từ 17h30 đến 18h30.

Đến khoảng thời gian này, bạn có thể sẽ cảm thấy rất đói. Vì thế, uống nước sẽ giảm cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn.

Cốc thứ bảy:

  • Lượng nước: khoảng 150ml.
  • Thời điểm uống: 19h.

Trước bữa tối, uống một cốc nước sẽ giúp bạn ăn ít lại. Đồng thời, uống nước sẽ kích thích máu lưu thông và tăng cường chức năng giải độc cho cơ thể.

Cốc thứ tám:

  • Lượng nước: khoảng 100 - 150ml
  • Thời điểm uống: 21h đến 22h.

Uống nước trước khi ngủ sẽ kích thích tuần hoàn máu. Nhờ đó, bạn sẽ dễ ngủ và ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

Như vậy, bạn có thể giảm 5kg trong 1 tuần bằng nước lọc nếu uống đủ lượng nước cơ thể cần cũng như áp dụng đúng lịch uống nước như California Fitness & Yoga đã gợi ý ở trên. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện đều đặn để giảm cân hiệu quả hơn . Nếu bạn muốn có được kế hoạch giảm cân khoa học, tập luyện đúng cách thì bạn đừng quên đăng ký tại đây để được huấn luyện viên của Cali hướng dẫn tập gym chỉ với 400k/tháng.

Xem thêm:

1. Uống gì để giảm mỡ bụng? 9 loại thức uống giảm mỡ nhanh, an toàn

2. Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?

3. 20 cách giảm cân nhanh tại nhà nhanh, an toàn và hiệu quả nhất

4. Ăn bún có béo không? Bí quyết giảm cân với bún hiệu quả

BÀI VIẾT HỮU ÍCH