logo

Ít ai ngờ những món ăn dân dã bình dị thuở còn thơ các bà các mẹ hay nấu cho chúng ta ăn lại có cả công dụng giảm cân. Đó là những món nào?

1. Giảm cân bằng đậu đỏ

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, đậu đỏ, cũng giống như các loại đậu khác, được đánh giá cao về hàm lượng dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tác dụng giảm cân nhờ đậu đỏ chính là ở việc chúng cung cấp ít calo (một chén đậu đỏ chỉ cung cấp khoảng 300 calo) nhưng đậu đỏ lại giàu chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn đồng thời còn đốt cháy bớt lượng mỡ thừa đã tích trữ lâu ngày trong cơ thể. Do đó, sử dụng đậu đỏ đúng cách là cách giảm cân hiệu quả cho các bạn gái và chị em phụ nữ.giảm cân hiệu quả súp đậu đỏ

+ Chế biến món súp giảm cân đậu đỏ

Cách chế biến súp đậu đỏ rất đơn giản. Đậu đỏ được mua về và ngâm trong nước khoảng 24 tiếng. Sau đó, bạn cho vào nồi áp suất ninh nhừ thành súp và có thể ăn ngay. Bạn nhớ không nên cho thêm đường vào món súp này bởi nó sẽ làm phản tác dụng giảm cân của bạn. Nếu thấy khó ăn, bạn có thể cho một chút muối vào. Mỗi tối, thay vì ăn như bình thường, bạn có thể ăn một bát súp đậu đỏ và dùng thêm một chút hoa quả. Duy trì chế độ ăn này khoảng hai tuần, bạn có thể thấy được hiệu quả mà mình mong muốn.

2. Khoai lang giúp bạn lấy lại dáng đẹp, eo thon

Có nhiều người cho rằng không nên dùng khoai lang để giảm cân do có chứa nhiều tinh bột. Tuy nhiên, lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm, và bằng 1/2 so với khoai tây. Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng và giúp giảm hiệu quả. Chính vì những lý do trên mà khoai lang được coi là thực phẩm vàng để giảm cân.

+ Chế biến soup khoai lang hầm xương- dừa xiêm

- Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn

- Khoai lang gọt vỏ, xắt hạt lựu, cho vào nước ngâm cho sạch nhựa. Đậu cúc ngâm nở, bóc bỏ vỏ lụa.

- Hành ngò rửa sạch, xắt nhuyễn. Dừa chặt lấy nước. Hầm sườn chung với nước dừa, cho thêm ít nước.

- Hầm đến khi sườn mềm, cho tiếp đậu cúc, khoai lang, nêm muối, hạt nêm, nấu thật mềm.

- Vớt sườn ra, xé nhỏ, bỏ xương, cho trở lại nồi canh. Khi canh sôi lại, cho vào ít hành ngò xắt nhuyễn, nhấc xuống. Món này dùng kèm cơm.

3. Giảm cân với cà chua

Tuy chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe nhưng trong cà chua lại chứa ít chất béo và chất ngọt. Thành phần acid và đường citric trong cà chua có tác dụng thúc đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, phá hủy cấu trúc chất béo làm giảm cân tự nhiên. Bên cạnh đó, chất lycopene trong cà chua có tác dụng ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể.

+ Chế biến soup cà chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 6 quả cà chua lớn

- 1 búp bông cải xanh

- 2 quả ớt chuông xanh

- 1 chùm cần tây

- Các loại thảo mộc tươi

- 1 muỗng canh dầu ôliu

- Một ít muối và tiêu vừa ăn.

Cách làm: Đun sôi nước dùng, cho bông cải xanh, ớt chuông, cần tây, các loại thảo mộc tươi và cà chua vào. Đun sôi lại một lần nữa cho gia vị, dầu ô liu, tiêu nêm nếm vừa ăn là được.

Quỳnh Mai (sưu tầm)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH