logo

Sau đây là một số các loại “siêu thực phẩm” bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trong tủ lạnh hoặc tìm mua trong các siêu thị tiện ích...
Siêu thực phẩm là những loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp chúng ta có một sức đề kháng tuyệt vời với bệnh tật và sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, chúng còn có một tác dụng rất tuyệt vời khác nữa, đó chính là giảm cân!

<h2 id="

1._Buoi:">

  1. Bưởi:

    Trong một nghiên cứu thí điểm tại Nhật được thực hiện bởi Tiến sĩ Ken Fujioka trên 100 đàn ông và phụ nữ trong 2 tuần, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được 2 kg, trong khi những người uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giảm 1,5 kg. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm tới 10 kg.


    Bưởi không có chất béo và bưởi chứa một số enzyme đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu cho thấy chúng góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cao. Bưởi không có chất béo và các enzyme trong bưởi có thể giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể và bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não khiến cảm giác đói.

    2. Bơ:

    Bơ là thực phẩm rất đa năng, ngoài tác dụng làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, hỗ trợ tim mạch, bổ sung nhiều vitamin E cho cơ thể và đặc biệt, bơ sẽ  giúp bạn kết thúc bữa ăn một cách mãn nguyện.
    Một nghiên cứu xuất bản trong Tạp chí dinh dưỡng trên 26 người bình thường như thừa cân, yêu cầu họ hoặc là thay thế món ăn bằng bơ hoặc đơn giản chỉ là thêm bơ vào phần ăn.
    Kết quả cho thấy 40% những người thêm bơ vào khẩu phần ăn giảm  cảm giác muốn ăn thêm trong vòng 3 tiếng đồng hồ. 28% số người phản hồi rằng cảm thấy no nê mãn nguyện tới tận 5 tiếng.

    <h2 id="

3. _Tao:  ">
3.  Táo:
 


Táo rất giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật  (phytonutrients) có khả năng chống lại các gốc tự do vốn là nguồn gốc gây ung thư. Táo cũng có nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác đói.

 

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ khỏe mạnh, không hút thuốc trong độ tuổi 35-50 đã được sắp xếp ngẫu nhiên 1 trong 3 chế độ ăn thêm như sau: thêm 3 quả táo mỗi ngày hoặc 3 cái bánh yến mạch mỗi ngày.

 

Kết quả là nhóm trái cây giảm  trung bình nhiều hơn 0.5 kg so với nhóm yến mạch.

<h2 id="

4._Cai_xoan:">

  1. Cải xoăn:


     

     

    100gr cải xoăn chỉ có 49kcal, nhưng lại chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin C, vitamin B6, natri, kali, chất sắt,..rất tốt cho sức khỏe lại khiến cho bạn cảm thấy dễ no hơn, thỏa mãn với bữa ăn của mình. Điều này lại khiến cho cơ thể của bạn có thể giảm tối thiểu lượng calo không cần thiết vào cơ thể mà vẫn nạp đầy đủ vitamin và khoáng chất.

    <h2 id="

5._Cai_boxoi(rau_chan_vit):">

  1. Cải bó xôi (rau chân vịt):

     


    Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Lund ở Thụy Điển, những người tham dự thử nghiệm tiêu thụ chiết xuất cải bó xôi, cho thấy sự tăng tốc giảm cân khoảng 43%.


    Màng thylakoid có trong cải bó xôi có vai trò giúp chúng ta cảm thấy ăn đã no và ức chế cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh khác (đường, đồ rán, cháy khét,…). Cụ thể, sự thèm ăn của 38 phụ nữ tham dự nghiên cứu đã giảm đi 95%.

    <h2 id="

6._Ca_hoi:">

  1. Cá hồi:

     


    Theo SFGate, 100 gram cá hồi có 185 kcal, 26 gram đạm protein và 8 gram chất béo, và hiển nhiên, cá hồi trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn tối lành mạnh. Với hàm lượng protein cao như vậy, chắc chắn bạn sẽ không lo bị cảm giác thèm ăn vặt đeo bám sau bữa tối nữa!

     

    7. Sữa chua:

     


     
    Theo một nghiên cứu từ Thư viện quốc gia Hoa Kì, ngoài việc cải thiện tiêu hóa, sữa chua cũng hỗ trợ rất hiệu quả trong việc giảm cân. Nhờ các chất dinh dưỡng, canxi, đạm protein và chất béo lành mạnh, sữa chua là một món “ăn chơi” không thể bỏ qua đâu, bên cạnh việc giúp bạn có làn da đẹp, sữa chua sẽ tăng năng lượng cho bạn, làm dịu cơn đói ngay lập tức.

    <h2 id="

8._Tra_xanh:">

  1. Trà xanh:


    Một nhà nghiên cứu, tiến sĩ Christopher Ochner, từng nói trên WebMD rằng “trà xanh là loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe”. Và còn tốt hơn nữa, nếu như bạn chuyển hẳn sang uống trà xanh thay vì uống nước lọc mỗi ngày, bạn sẽ thấy rất nhiều sự khác biệt đấy!


    Bên cạnh việc tạo ra những chất chống oxy hóa rất tốt, phòng chống các tác nhân gây ung thư, tăng cường khả năng làm việc và tập trung cho não bộ thì trà xanh còn có tính sinh nhiệt và thúc đẩy quá trình oxy hóa do có chứa cafein. Sinh nhiệt là quá trình đốt cháy năng lượng trong khi ăn uống, vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không chọn trà xanh là thức uống “chính thức” mỗi ngày của mình phải không?


    Một số lưu ý cho bạn: Siêu thực phẩm sẽ không phát huy hết tác dụng giúp bạn giảm cân nếu như bạn vẫn duy trì một chế độ ăn uống phản khoa học. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy thêm siêu thực phẩm vào chế độ ăn uống lành mạnh (nhiều thịt trắng, rau xanh và trái cây) và có kế hoạch tập luyện thật nghiêm chỉnh. Chắc chắn bạn sẽ sớm có được một thân hình lý tưởng!

     

    Dương Dương
    Photo: CA Studio

     

     

     

BÀI VIẾT HỮU ÍCH