logo

Yoga trị liệu từ lâu đã được biết đến với những hiệu quả thần kỳ đặc biệt là đối với những người bị chứng đau lưng dai dẳng. Vậy cụ thể những tác dụng của tập yoga trị liệu được thể hiện như thế nào đối với người bệnh và cần lưu ý những gì khi thực hiện các bài tập này? Cùng khám phá những thông tin bổ ích trong bài viết sau đây để có được lời giải đáp đầy đủ và chính xác nhé!

Tác hại của chứng đau lưng dai dẳng nếu không thực hiện Yoga trị liệu

  • Đau lưng dẫn đến nhiều tác hại trong cuộc sống như đau mỏi cột sống, thắt lưng gây khó khăn trong quá trình vận động, làm việc, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Thậm chí căn bệnh này nếu không được điều trị dứt điểm có thể nguy hiểm đến tính mạng hoặc bị bại liệt…

Yoga trị liệu giúp hạn chế chứng đau lưng Đau lưng dai dẳng sẽ khiến người bệnh phải đối mặt với những tác hại không hề nhỏ nếu không tập Yoga trị liệu

  • Chứng đau lưng dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm: Với những người bệnh bị mắc chứng đau lưng do ngồi nhiều, ngồi sai tư thế hoặc ít vận động trong một thời gian dài sẽ dẫn đến một số bệnh về xương khớp mà tiêu biểu đó chính là bệnh thoát vị đĩa đệm.
  • Đau lưng là báo hiệu của một số bệnh như thận, các bệnh về phụ khoa, đường tiết niệu…Nếu bạn cảm thấy có hiện tượng đau ở vùng lưng, hông bên trái hoặc bên phải phía trên thắt lưng thì đây có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh. Do vậy, để hạn chế những tác hại nguy hiểm hơn, các bạn nên đến khám bác sĩ sớm nhất có thể kết hợp với tập yoga trị liệu để cải thiện tình hình.  

Lợi ích của yoga trị liệu với chứng đau lưng

Yoga trị liệu là một trong những phương pháp luyện tập mang lại những hiệu quả thần kỳ cho bệnh nhân mắc chứng đau lưng dai dẳng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, Yoga sẽ giúp người bị đau lưng có thể xây dựng sức mạnh cơ bắp và cột sống hiệu quả cũng như cải thiện sự cần bằng cho cơ thể tốt nhất.

Yoga trị liệu đau lưng giúp người bệnh thoát khỏi cơn đau dai dẵng
Yoga trị liệu - Phương pháp mang lại hiệu quả thần kỳ với người mắc chứng đau lưng dai dẳng

Cùng với đó, nếu luyện tập thường xuyên, Yoga trị liệu còn giúp người mắc chứng đau lưng dai dẳng cải thiện được khả năng vận động của mình. Từ đó, những cơn đau sẽ dần được hạn chế và giảm thiểu đến mức tối đa.

Đặc biệt, một số tư thế Yoga cụ thể còn giúp cho tình trạng đau lưng của người bệnh được cải thiện một cách rõ rệt. Ví dụ, thông thường khi thực hành tư thế Yoga quỳ gối trên sàn nhà và nâng cao cơ thể, người mắc chứng đau lưng nên kết hợp sử dụng với một chiếc ghế hay dây đeo. Những dụng cụ này sẽ giúp cân bằng các khớp ở lưng hiệu quả hơn.

Lưu ý khi tập yoga trị liệu

Trước khi tập Yoga trị liệu, người mắc chứng đau lưng dai dẳng nên chú ý một số điểm như sau:

  • Khởi động kỹ trước khi bắt đầu bài tập: Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để có thể dễ dàng bắt nhịp với bài tập. Hơn thế nữa, việc khởi động còn giúp người tập hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra trong quá trình thực hiện các động tác.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn lựa các bài tập Yoga: Để các bài tập mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất, các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Đặc biệt, nếu là người mới luyện tập thì các bạn càng không nên bỏ qua lưu ý quan trọng này trước khi bắt đầu quá trình trị liệu chứng đau lưng bằng các bài tập Yoga.

Những lưu ý khi tập yoga trị liệu Lưu ý khi tập Yoga trị liệu để mang lại kết quả an toàn và hài lòng nhất

  • Xác định chính xác thể trạng của bản thân: Các triệu chứng đau lưng dai dẳng ở người bệnh có thể xuất hiện với nhiều mức độ khác nhau. Vì vậy, trước khi đến với các bài tập Yoga, các bạn nên xác định thể trạng cũng như tình hình chứng bệnh của mình đang ở mức nguy hiểm như thế nào để tránh những tổn thương không đáng có trong quá trình luyện tập.
  • Kiên trì luyện tập và thực hiện thường xuyên: Với bất cứ bài tập Yoga trị liệu nào, các bạn cũng nên kiên trì luyện tập để cảm nhận được sự thay đổi và chuyển biến rõ rệt đối với chứng đau lưng dai dẳng của mình.

Với những người đang mắc phải chứng đau lưng dai dẳng thì Yoga trị liệu thực sự là một giải pháp tuyệt vời. Bên cạnh đó, nếu mong muốn được tham gia các khóa tập Yoga với những bài tập khoa học, phù hợp với thể trạng của bản thân dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của các huấn luyện viên thì lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn đó chính là CFYC. Hãy đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà CFYC mang lại cho sức khỏe của bạn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH