logo

Ngồi ở bàn làm việc hàng giờ liền khiến cột sống và vùng thắt lưng bị căng quá mức dẫn đến đau cổ, vai và đau thắt lưng. Hãy thử chuỗi bài tập yoga chữa đau lưng đơn giản cho nhân viên văn phòng bận rộn dưới đây. Nếu bạn không có thời gian đến phòng tập thì vẫn có thể thực hiện vào giờ giải lao tại công ty. 4 Bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ về công dụng mà nó đem lại.

1. Bài tập trăng lưỡi liềm (Seated Crescent Moon Pose)

Cơ thể có xu hướng dễ mỏi mệt khi bạn ngồi gù quá lâu trên máy tính và khiến phần cổ, vai chịu áp lực nặng nề. Bài tập trăng lưỡi liềm là bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả khi tác động chủ yếu vào cột sống, giúp kéo dài các đốt xương đồng thời cải thiện dáng ngồi, đem lại sự thư giãn và khiến đầu óc trở nên minh mẫn.

Bài tập Yoga chữa đau lưng với tư thế trăng lưỡi liềm
Uốn người theo hình trăng lưỡi liềm là bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

Với bài tập này, bạn chỉ cần nâng cánh tay của bạn trên đầu và duỗi ngón tay rộng. Nghiêng người sang phải, hít thở sâu 2 đến 3 lần. Lặp lại ở bên trái để có thêm 2 đến 3 nhịp thở sâu.

2. Bài tập ngồi xoay ghế (Chair Pigeon Pose)

Thường xuyên bắt chéo chân trong khi ngồi là thói quen xấu gây mất cân bằng hông và ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống là nguyên nhân chính gây nên các cơn đau lưng mất kiểm soát.

https://images.cfyc.com.vn/CFYC/b%C3%A0i%20t%E1%BA%ADp%20yoga%20ch%E1%BB%AFa%20%C4%91au%20l%C6%B0ng_1348163192.jpg
Bài tập yoga chữa đau lưng bằng cách ngồi xoay ghế có thể thực hiện thường xuyên bất cứ lúc 

Bài tập yoga chữa đau lưng Chair Pigeon Pose tác động nhẹ nhàng đến cột sống sẽ giúp bạn thay đổi tư thế, cân bằng các cơ hông, cơ lưng và hỗ trợ cải thiện, làm dịu các cơn đau rất tốt.

Bằng cách ngồi trên ghế và để hai chân phẳng trên sàn, bắt chéo chân phải qua bên trái một góc 90 độ, giữ cho bàn chân uốn cong để không gây áp lực lên đầu gối. Duy trì trọng lượng bằng nhau phân bổ giữa các xương ngồi trong khi ở tư thế ngồi thẳng đứng.

Bạn sẽ cảm thấy một sự kéo dài nhẹ nhàng đến vừa phải ở phần ngoài cùng của đùi phải. Giữ 5 đến 10 nhịp thở trước khi đổi bên.

3. Bài tập đứng lên ngồi xuống bằng ghế (Sit and Stand Chair Pose)

Khi ngồi cả ngày một tư thế trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị đau lưng và khó có thể đứng lên sau mỗi lần ngồi lâu. Bài tập đứng lên ngồi xuống bằng ghế sẽ giúp bạn tránh phải trường hợp ê mỏi lưng hoặc choáng váng sau khi đứng lên đột ngột.

Bài tập yoga chữa đau lưng với tư thế đứng lên ngồi xuống bằng ghế
Để tăng hiệu quả cho bài tập yoga chữa đau lưng này, bạn có thể bám vào ghế để căng cơ lưng tối đa cũng như giữ thăng bằng cơ thể

Để thực hiện bài tập yoga chữa đau lưng này, bạn có thể bắt đầu ngồi với đầu gối cong 90 độ và bàn chân phẳng. Nhấn xuống từ gót chân của bạn, cố gắng không di chuyển bàn chân về phía ghế hoặc sử dụng cánh tay của bạn để cân bằng cơ thể khi đứng lên.

Từ tư thế đứng, từ từ ngồi thẳng xuống, giữ vững cơ thể không bị nghiêng về phía trước và chuyển hông sang bên này hay bên kia. Lặp lại bài tập từ 5 đến 10 lần để có hiệu quả tốt nhất.

4. Bài tập yoga chữa đau lưng với bàn (Desk Chaturanga)

Chiếc bàn làm việc của bạn sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bài tập giảm đau lưng cho dân văn phòng. Với lợi ích đem lại là tăng cường sự vận động cho các cơ quanh cổ, đồng thời cung cấp năng lượng cho cánh tay và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho phần lưng, Desk Chaturanga được rất nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả tuyệt vời.

Bài tập yoga chữa đau lưng với bàn
Bạn có thể thay đổi vị trí thực hiện bài tập yoga chữa đau lưng này bằng cách sử dụng bàn và ghế cùng lúc

Cách thực hiện rất đơn giản:

- Bạn chỉ cần đặt tay lên bàn làm việc và bước một chân về phía trước tạo tư thế một đường chéo song song với sàn.

- Hít vào đồng thời uốn cong khuỷu tay đến một góc 90 độ lui về phía xương sườn.

- Thở ra và ấn ngực của bạn trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại từ 8 đến 12 lần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

Với 4 bài tập yoga chữa đau lưng cho dân văn phòng kể trên, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi căn bệnh đau lưng không mong muốn một cách dễ dàng và vô cùng tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, nếu bạn có những thắc mắc về các bài luyện tập thể hình chuyên sâu, hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn cụ thể. Chúc bạn sẽ có những phút giây luyện tập giảm căng thẳng mệt mỏi và cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH