logo

Khuôn mặt Vline với những đường nét thon gọn, mảnh mai đã trở thành xu hướng làm đẹp rất được ưa chuộng nhiều năm qua. Thế nên, “mặt nọng” với đôi má phúng phính chắc chắn sẽ khiến nhiều cô nàng cảm thấy thiếu tự tin. Vậy, làm sao để bạn có thể giảm mỡ mặt để khuôn mặt bạn trở nên thanh thoát hơn? California Fitness & Yoga sẽ bật mí cho bạn 8 cách giảm mỡ mặt hiệu quả ngay bây giờ.

1. Giảm mỡ mặt bằng phương pháp massage

Massage mặt sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, làm nóng và đánh tan lớp mỡ thừa dưới da, hạn chế tích nước trên mặt. Để tăng hiệu quả giảm mỡ mặt, bạn có thể kết hợp massage mặt với gừng. Gừng có chứa gingerol và shogaol có khả năng phân hủy chất béo và ức chế chất béo tự nhiên. Các bước massage như sau:

  • Bước 1: Thoa lên mặt một chút tinh dầu/kem dưỡng.
  • Bước 2: Áp mặt sau của thìa vào sát mặt và vuốt nhanh từ cằm đến tai.
  • Bước 3: Đổi lại bên má còn lại, mỗi bên massage khoảng 1 phút.

Massage có tác dụng giảm mỡ mặt

Massage có tác dụng giảm mỡ mặt

2. Uống nhiều nước

Nước là thành phần quan trọng với cơ thể, hỗ trợ các cơ quan hoạt động hiệu quả. Với những người béo mặt thì nước còn có tác dụng giảm mỡ mặt. Một trong những nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt chính là ăn uống thiếu lành mạnh, ăn quá nhiều. Vì thế, uống nhiều nước sẽ giúp bạn luôn có cảm giác no, ăn ít đi, từ đó hỗ trợ giảm cân. Hơn nữa, uống nước trước bữa ăn còn giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Uống nhiều nước tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân, giảm mỡ

Uống nhiều nước tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân, giảm mỡ

3. Giảm mỡ mặt nhờ thói quen sinh hoạt lành mạnh

Chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh, thường xuyên căng thẳng, ít vận động sẽ gây tăng cân và mỡ thừa tích tụ trên mặt cũng là điều khó tránh. Vì thế, cách giảm mỡ mặt đơn giản nhất là bạn cần tạo cho mình một thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh như kiểm soát căng thẳng, tích cực vận động, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng, hạn chế sử dụng chất kích thích,...

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong viễn giảm mỡ mặt

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong viễn giảm mỡ mặt

4. Theo dõi lượng Natri hấp thụ 

Khi cơ thể hấp thụ dư thừa Natri thì sẽ có biểu hiện sưng phù, có thể làm sưng bọng mắt, gây béo mặt bởi Natri làm cơ thể giữ nước. Kết quả của một số nghiên cứu cũng đã cho thấy hấp thụ nhiều Natri làm tăng sự tích trữ nước trong cơ thể, nhất là với những ai nhạy cảm với muối quá mức. Trong khi đó, một chế độ ăn thông thường từ các loại thức ăn chế biến sẵn sẽ chứa khoảng 77% hàm lượng Natri. Vì thế, để giảm mỡ mặt, bạn nên cắt giảm tối đa những thức ăn này trong thực đơn ăn uống cũng như giảm lượng muối được nêm nếm trong thức ăn mỗi ngày.

Để giảm mỡ mặt nên hạn chế cơ thế hấp thụ quá nhiều muối

Để giảm mỡ mặt nên hạn chế cơ thế hấp thụ quá nhiều muối

5. Bổ sung chất xơ

Một trong những khuyến nghị giúp bạn giảm mỡ mặt chính là bổ sung chất xơ cho cơ thể. Chất xơ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn, kích thích phản ứng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Chất xơ tự nhiên được tìm thấy trong các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn nên tiêu thụ tối thiểu 25-38g chất xơ từ những loại thực phẩm này.

Chất xơ hỗ trợ quá trình giảm mỡ mặt hiệu quả 

Chất xơ hỗ trợ quá trình giảm mỡ mặt hiệu quả 

6. Cắt giảm carb tinh chế

Carb tinh chế đã qua chế biến nhiều lần nên đã mất đi các thành phần dưỡng chất cũng như chất xơ, chỉ còn lại đường và calo cao. Vì thế, carb tinh chế tiêu hóa nhanh, khiến bạn ăn quá nhiều, làm tăng lượng đường trong máu, gây tăng cân, tích tụ mỡ dưới da. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh carb tinh chế tác động trực tiếp lên mỡ mặt nhưng việc hạn chế carb tinh chế, nên ăn carb hấp thụ chậm như ngũ cốc nguyên hạt chắc chắn sẽ giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng. Hiện, carb tinh chế có trong các loại đồ ăn sẵn như bánh ngọt, bánh quy, mì pasta,.... và các loại gạo trắng, mì trắng,...

Để giảm mỡ, nên thay carb tinh chế bằng carb tốt

Để giảm mỡ, nên thay carb tinh chế bằng carb tốt

7. Áp dụng các bài tập mặt để giảm béo mặt hiệu quả

Để giảm mỡ mặt, cải thiện cơ vùng mặt, chống lão hóa, bạn cũng có thể áp dụng một số bài tập mặt. Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng, lộ trình tập luyện mỗi ngày có bổ sung các bài tập mặt sẽ hỗ trợ giảm mỡ. Nhờ đó, khuôn mặt trở nên săn chắc, thon gọn, căng mịn hơn. Kết quả của một nghiên cứu khác cũng chứng minh, nếu thực hiện bài tập cơ mặt 2 lần/ngày và kéo dài trong 8 tuần sẽ giúp gia tăng độ dày vùng cơ, kích thích quá trình tái tạo, phục hồi vùng mặt, hỗ trợ giảm béo mặt.

Vậy nên, để giảm béo và cơ mặt trở nên săn chắc hơn, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, chảy xệ, bạn nên dành vài phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập sau:

  • Bài tập 1: Mở miệng to và nói chữ O, chữ X.
  • Bài tập 2: Nâng cằm lên sau đó hạ xuống. Thực hiện bài tập này 20 lần/ngày sẽ giúp giảm mỡ mặt rất hiệu quả.
  • Bài tập 3: Mím môi lại và cười thật tươi, hai hàm răng nghiến chặt với nhau và giữ khoảng 10-15 giây mỗi lần.

 Kết hợp bài tập cơ mặt để hỗ trợ giảm mỡ mặt

 Kết hợp bài tập cơ mặt để hỗ trợ giảm mỡ mặt

8. Tăng cường tập thể dục giảm mỡ toàn thân

Mỡ thừa vùng mặt cũng là kết quả khi cơ thể dư thừa quá nhiều mỡ. Vì thế, giảm cân, giảm mỡ toàn thân là cách tốt nhất để giúp giảm mỡ mặt. Một trong những bài tập giúp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay là Cardio hay thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu. 

Tập Cardio cũng là một cách để giảm mỡ mặt

Tập Cardio cũng là một cách để giảm mỡ mặt

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, các bài tập Cardio có tác dụng làm tăng nhịp tim, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa. Thực tế, những người tập Cardio nhiều đều có khả năng giảm mỡ thừa rất nhanh. Vậy nên, để giảm mỡ toàn thân, bạn nên dành thời gian để tập thể dục mỗi tuần là 150 đến 300 phút. Trong đó, mỗi ngày nên tập Cardio từ 20-40 phút với các bài tập như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, leo cầu thang, bơi lội,...

Ngoài ra, nếu bạn vừa muốn giảm mỡ thừa vùng mặt cũng như toàn thân vừa muốn tăng cơ nạc để cơ thể trở nên săn chắc hơn thì tập gym giảm mỡ mặt chính là phương án hợp lý mà bạn nên thử.

tập gym giúp giảm mỡ mặt

Mỡ thừa vùng mặt có thể loại bỏ và khuôn mặt bạn cũng sẽ trở nên thon gọn hơn khi bạn kiên trì với 8 cách giảm mỡ mặt đã được California Fitness & Yoga chia sẻ ở trên. Trong đó, cách tốt nhất để giảm béo mặt đó chính là giảm mỡ toàn thân. Vì thế, nếu bạn cần một lộ trình tập gym khoa học để giảm mỡ mặt thì có thể đăng ký ngay tại đây để được huấn luyện viên của Cali hướng dẫn tập luyện chỉ với 400k/tháng.

Xem thêm:

1. cách giảm nọng cằm

2. giảm mỡ bắp tay

3. cardio là gì

4. cách giảm mỡ đùi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH