logo

Hiệu quả khi bạn luyện tập cật lực chính là cơ thể vẫn tiếp tục đốt cháy calo dù bạn đã rời phòng tập, nhờ lượng ô-xi đã dùng quá mức trong khi tập, có một trạng thái được sinh ra gọi là “hiệu quả đốt năng lượng sau khi vận động - "afterburn effect”, trạng thái này có thể duy trì đến tận 36 giờ sau đó.

Không có bất kì bài tập cụ thể nào giúp bạn đạt được trạng thái này, “afterburn affect” xuất hiện khi bạn tập thể hình và dùng tới lượng oxy lớn hơn 70% chỉ số VO2 max (khả năng tối đa của cơ thể một người trong viêc chuyển và sử dụng oxygen trong khi tập thể dục) của mình. Điều này tương đương với việc giữ nhịp tim của bạn ở khoảng 140 nhịp mỗi phút trong cùng khoảng thời gian đó. Các Huấn luyện viên của UFC Gym Việt Nam cho biết càng luyện tập nhiều, cơ thể sẽ tiêu thụ càng nhiều oxy và bạn sẽ đốt nhiều calo hơn.

Các lớp thể hình như Body blash và Killer cycle tại UFC Gym tập trung vào những bài tập đốt cháy cường độ cao giúp bạn có thể đạt được trạng thái “afterburn affect” nhanh nhất.

 

Ảnh: ilovekickboxing

Ngoài ra, việc tập luyện cường độ cao và rèn thể lực như HIIT và Killer core là cách tốt nhất để “afterburn affect” xuất hiện. Nhưng bạn không nhất thiết phải áp dụng ngay những bài tập này vào chế độ tập thể dục vốn đã nhịp nhàng và bền bỉ của bạn, bạn vẫn có thể tập những bài cardio sau đó nâng dần cường độ tập lên.

Mặc dù kết quả và tác dụng của “afterburn affect” lên mỗi người không giống nhau, nhưng các chuyên gia của UFC Gym tính ra rằng bạn sẽ đốt cháy được thêm khoảng 150 calories trong khoảng 24-36 giờ, tùy theo chế độ luyện tập của bạn. “Nó sẽ cho bạn một chút thành tựu nhỏ, như đốt cháy được khoảng 100 calo mỗi ngày và giảm được khoảng nửa kí mỗi tuần, tương đương với việc bạn đi bộ từ 1-3 cây số” - Tony Lowe, huấn luyện viên kỳ cựu của UFC Gym cho biết.

 

Ảnh: livewell360

Điều này không có nghĩa là bạn được lơ là với cơ thể sau khi luyện tập. Đừng cố ép bản thân tập luyện liên tục để tạo ra hiệu quả nhiều giờ hơn. Việc cần làm là hãy nghỉ ngơi, sau đó là bổ sung năng lượng bằng cách ăn một bữa nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng giúp phục hồi các nhóm cơ đang rã rời, giảm đau và tăng sức mạnh rồi mới tiếp tục luyện tập.

Dù bạn luyện tập như thế nào, hãy làm chúng một cách có kiểm soát. Hãy xem thành quả luyện tập của mình là một phần thưởng, còn bạn thì nỗ lực hết mình để đạt được phần thưởng đó.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH