logo

Tập gym là một trong những bài tập thể hình giúp bạn tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, để tập gym có thể mang lại hiệu quả, bạn cũng cần xây dựng một kế hoạch tập luyện khoa học và rõ ràng. Trong đó, lịch tập gym cho người mới bắt đầu là một trong những tiêu chí quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Ở bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ tư vấn cho bạn 3 lịch tập gym cho người mới bắt đầu để bạn có thể tham khảo.

3 lịch tập gym cho người mới bắt đầu dễ thực hiện

Tập gym là một quá trình đòi hỏi bạn phải kiên trì, tập đúng và khoa học thì mới thực sự mang lại hiệu quả tốt. Đối với những người mới, chắc hẳn họ sẽ rất băn khoăn không biết chuẩn bị những gì, kế hoạch tập luyện như thế nào là phù hợp. Sau đây là 3 lịch tập gym cho người mới bắt đầu, tùy vào thời gian, tình trạng thể chất của bạn như thế nào mà lựa chọn một lịch tập phù hợp cho bản thân

lịch tập gym cho người mới bắt đầu Lịch tập gym cho người mới bắt đầu cần được xây dựng một cách hợp lý, khoa học
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Tập 3 buổi/tuần

Buổi 1: Tập nhóm cơ kéo: Cẳng tay, tay trước, lưng

Buổi 2: Tập nhóm cơ đẩy: Tay sau, vai, ngực

Buổi 3: Tập chân, bắp chân, mông, bụng

Tập 4 buổi/ tuần

Buổi 1: Tập lưng , cẳng tay và tay trước

Buổi 2: Tập tay sau và ngực

Buổi 3: Tập mông, chân, bụng

Buổi 4: Tập vai, bắp chân, tay sau

Tập 5 buổi/tuần

Buổi 1 : Tập ngực

Buổi 2 : Tập tay trước, lưng, cẳng tay

Buổi 3 : Tập tay sau và vai

Buổi 4 : Tập chân, bắp chân, mông, bụng

Buổi 5: Tập các nhóm cơ mà bạn cảm thấy cần tập thêm

Mỗi người sẽ có một tình trạng cơ địa, sức bền khác nhau. Đặc biệt, với những người mới cơ thể chưa thích nghi, bạn cần biết cách điều chỉnh lịch tập gym cho người mới bắt đầu sao cho phù hợp nhất. Sau khi cơ thể đã quen với lịch tập này, bạn có thể tăng dần về mức độ, cường độ.

lịch tập gym cho người mới bắt đầu Lịch tập gym cho người mới bắt đầu từ những bài tập cơ bản đến nâng cao
(Ảnh: Internet)

Sở hữu ngay lịch trình tập luyện khoa học khi đến với trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

Bên cạnh việc xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu một cách hợp lý thì lựa chọn một địa chỉ lập luyện uy tín, chuyên nghiệp cũng rất cần thiết. Hiện nay, California Fitness & Yoga là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

Đến với California Fitness & Yoga, bạn sẽ được tập luyện trong không gian phòng tập rộng rãi, sang trọng, đặc cấp. Đặc biệt, mỗi một phòng tập đều được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại, có thể hỗ trợ bạn tập luyện một cách tốt nhất, đạt được hiệu quả cao.

Ngoài ra, mỗi lớp học còn có sự đồng hành của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Họ sẽ là người giúp bạn xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu phù hợp nhất. Đồng thời, huấn luyện viên cũng sẽ theo sát bạn trong từng buổi tập, giúp bạn tập luyện bài bản, đúng tư thế. Mỗi học viên cũng sẽ được hướng dẫn chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp với mục đích, giúp mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

lịch tập gym cho người mới bắt đầu Lịch tập gym cho người mới bắt đầu với sự hỗ trợ của huấn luyện viên
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Tập luyện chuẩn gymer cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga 

Hiện nay, tập gym đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Đáp ứng nhu cầu của đông đảo học viên, hiện nay California Fitness & Yoga đã mở nhiều lớp học phù hợp với từng mục tiêu tập luyện khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm đến lịch tập gym cho người mới bắt đầu cùng những bài tập giúp tăng cơ bắp thì đừng bỏ qua những lớp học sau:

BODYCOMBAT: Bộ môn này là sự kết hợp của kỹ thuật đấm đá với tay, chân, lưng, vai… Lớp học kéo dài 55 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 740 calo dư thừa. Ngoài ra, xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu với lớp bodycombat một cách khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cơ thể săn chắc, tinh thần vui vẻ, sảng khoái hơn.

lịch tập gym cho người mới bắt đầu Lịch tập gym cho người mới bắt đầu với lớp BodyCombat
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

BUMS N TUMS: Nếu bạn muốn tập trung vào thân dưới thì Bums n Tums là lựa chọn phù hợp. Với những động tác tập luyện kết hợp tạ cỡ nhỏ,  Bums n Tums sẽ giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc, phát triển cơ mông, đùi. Thông thường, mỗi lớp học Bums n Tums sẽ kéo dài 60 phút.

BODYPUMP: Với những động tác tập luyện kết hợp tạ cỡ nhỏ và trung, lịch tập gym cho người mới bắt đầu khuyên bạn nếu kiên trì với lớp BodyPump sẽ giúp bạn sở hữu được thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khỏe. Ngoài ra, một lớp học kéo dài 55 phút sẽ giúp bạn đốt cháy calo, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

LIFT: Bộ môn này được phát triển dựa trên những bài tập kết hợp sử dụng tạ giúp săn chắc cơ bắp, tăng sức bền. Ngoài ra, lớp học này còn kết hợp những bài tập thể dục cơ bản, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Do đó, Lift cũng được xem là một lớp học phù hợp cho người mới luyện tập.

Qua bài viết này, California Fitness đã giúp bạn hiểu hơn về lịch tập gym cho người mới bắt đầu, từ đó có thể tự mình xây dựng một lịch tập phù hợp nhất cho bản thân. Ngoài ra, nếu muốn được tham gia những lớp học sôi động, vui nhộn tại California Fitness & Yoga, bạn có thể đăng ký ngay hôm nay. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể hơn. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH