logo

Trong BTC 18, có một thí sinh chỉ vừa 20 tuổi nhưng đã mang trong mình quyết tâm thay đổi bản thân rất lớn. Cậu đã dành hết số tiền mua xe để tham gia vào cuộc thi này. Điều gì đã làm nên động lực cho chàng thiếu niên ấy và cậu đã làm những gì để thay đổi hình thể và sở hữu body 6 múi trong 8 tuần?

Không mua xe, để tiền tập tạ

Trần Nguyễn Minh Đức năm nay 20 tuổi, đang là Nhiếp ảnh gia tại thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên cảm thấy tự ti vì ngoại hình mập mạp, nhất là bụng mỡ nặng nề của cậu. Vẻ ngoài ục ịch cản trở Đức nhiều trong việc di chuyển, khiến cậu trở nên nhút nhát, ít nói. Làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển sự nghiệp.

kế hoạch tập luyện thể dục thể thao để trở nên khỏe đẹp hơn

Ngoại hình ảnh hưởng nhiều đến công việc nhiếp ảnh gia của Đức. Ảnh: NVCC

Thanh xuân chỉ mới đi được 1/3 đoạn đường nếu cứ để tình hình này kéo dài, Đức sẽ còn sống trong tự ti bao lâu nữa? Vốn là người chỉn chu, biết quan tâm đến ngoại hình, Đức cũng có kế hoạch tập luyện thể dục thể thao để trở nên khỏe đẹp hơn. Thế nhưng, liên tục gặp thất bại, hoàn toàn không đạt kết quả bởi vì thiếu người hỗ trợ, không ai nhắc nhở thời gian luyện tập cũng như kiểm soát chế độ dinh dưỡng cho cậu. Với lịch trình làm việc bất thường, thường xuyên di chuyển, không kiểm soát được giờ giấc, cộng với tuổi còn trẻ nên cậu thường xuyên thức khuya, dậy trễ. Lối sống đó không thể nào có thể có được sự khoa học trong ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi để có thể có được sự khỏe mạnh.

Đức bắt đầu tìm đến California Fitness & Yoga Centers (CFYC) để được tập luyện với máy móc và công cụ hiện đại đặc biệt là tập luyện với Huấn luyện viên (PT) để có thể đạt kết quả tốt hơn. Tập luyện tại CFYC chưa lâu thì Đức biết đến cuộc thi BTC 18. Đây là cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích mọi người tham gia tập trung tập luyện để có thể đạt được thành tựu thể hình cao nhất, biến những điều không thể thành có thể dưới sự hướng dẫn, đồng hành của PT. Biết được ý nghĩa đó, Đức đã không ngần ngại để dùng số tiền tiết kiệm mua xe để tham gia cuộc thi BTC.

Thành quả xứng đáng sau tám tuần nỗ lực

Khi tham gia cuộc thi Đức không quan trọng thắng thua, mục tiêu của mình là đá văng bụng mỡ ra khỏi cơ thể” – Đức chia sẻ. Với mục tiêu rõ ràng: giảm mỡ bụng, tăng cơ, cậu tìm đến PT Robert tại CFYC quận 3 để được hỗ trợ. “Khi gặp Đức, mình rất bất ngờ vì phần cơ bụng cực kỳ xồ xề và xấu. Thế nên, ngoài các bài tập vận động toàn thân, mình còn thiết kế các bài tập riêng cho phần cơ bụng và cơ ngực của bạn để có thể có được body 6 múi”.

tập luyện với Huấn luyện viên (PT)

Phần cơ ngực đuợc chú trọng tập luyện để có thể giúp Đức đạt được thể hình hoàn hảo. Ảnh: CFYC

PT Robert là người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giúp đỡ các hội viên khác có được thân hình cân đối, sức khỏe tăng cường nên khi tiếp xúc với Đức, anh khá tự tin có thể giúp cậu lấy lại vóc dáng. “Trước tiên, mình giúp Đức thiết kế lại thực đơn ăn uống, đặc biệt là kiểm soát vấn đề tinh bột được nạp vào cơ thể. Không phải cắt bỏ hoàn toàn mà là điều tiết lại, để cho Đức có thể quen dần với thực đơn, rồi sau đó mới tăng yêu cầu lên với việc ăn uống kiêng cử” – PT Robert chia sẻ về bí quyết giúp Đức giảm cân thành công và có được body 6 múi. Sau một thời gian, khi Đức đã quen với việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng mới, thì PT mới từ từ tăng cấp độ tập luyện và tăng yêu cầu trong ăn uống từ việc hạn chế đến cắt hẳn tinh bột, ngoài ra PT còn khuyến khich Đức hạn chế đi chơi khuya, tranh thủ ngủ sớm, giúp Đức sắp xếp lại cuộc sống để có lối sống khỏe mạnh hơn.

bí quyết giúp Đức giảm cân thành công và có được body 6 múi

Cơ bụng là phần cần được quan tâm tập luyện nhiều nhất. Ảnh: CFYC

Khi được hỏi điều gì là đáng nhớ nhất trong 2 tháng tập BTC, Đức không ngần ngại nói “Đó là việc sắp xếp thời gian”, vừa phải đi nhiều nơi để chụp hình, vừa phải đi học, một ngày 24 tiếng không đủ để Đức thực hiện hết các công việc của mình. Nên sắp xếp được việc tập luyện cũng là điều rất khó khăn. Vượt lên trên điều đó, trong tháng đầu, Đức duy trì tập luyện 3 ngày/tuần, và 7 ngày/tuần ở tháng cuối cùng.

Nhờ vào sự nỗ lực của Đức, sự kiên trì của PT mà sau tám tuần, hình thể của cậu đã có sự thay đổi rõ rệt. Giảm được 6,7% mỡ cơ thể, đứng top 3 trong danh sách người có thành tích cao nhất. “Bụng mỡ đi mất, chỉ còn lại cơ, đặc biệt là phần cơ bụng trên được cảm nhận rõ rệt hơn”- Đức vui vẻ chia sẻ về sự thay đổi của bản thân sau quá trình tập luyện.

Từ một thanh niên còn e ngại vì mỡ bụng, nay Đức đã tự tin khoe body 6 múi, nhưng điều quan trọng đối với Đức đó chính là “mình cảm thấy khỏe mạnh hơn, nhanh nhẹn hơn và biết cách ăn uống hơn”. Cũng giống với các thành viên khác, khi tham BTC thì giải thưởng không phải là món quà quý giá nhất mà họ nhận được, điều quý nhất đó là có được thói quen ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn để hướng tới vóc dáng hoàn hảo hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn.

tập luyện đều đặn để hướng tới vóc dáng hoàn hảo hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn

Mình cảm thấy khỏe mạnh hơn, tự tin hơn. Ảnh: NVCC

Thành công của thanh niên 20 tuổi mang đến sự khích lệ rất lớn cho những ai có ý định tham gia vào cuộc thi BTC lần tới. Với lịch làm việc bận rộn, rất khó sắp xếp thời gian, cùng với tuổi trẻ sẽ có nhiều đam mê và dễ bị gây phiền nhiễu bởi những điều khác trong cuộc sống, thế nhưng Minh Đức vẫn có thể kiên trì với lịch tập luyện và đạt được thành công. Cậu chính là tấm gương điển hình cho các bạn trẻ và cả những người không còn trẻ có thể học hỏi để bắt đầu tập luyện ngay hôm nay, cùng hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Cuộc sống chỉ đẹp khi chúng ta có sức khỏe, đừng đỗ lỗi cho thời gian, công việc hay tuổi tác mà chần chừ tập luyện ngay hôm nay, tất cả sự thay đổi xuất phát từ bản thân mình.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm: 5 LÍ DO NAM GIỚI NÊN ĐẾN LỚP HỌC YOGA MỖI NGÀY

BÀI VIẾT HỮU ÍCH