logo

Hana Giang Anh là một trong những Huấn luyện viên (HLV) được yêu thích nhất tại California Fitness & Yoga Center (CFYC), cô nổi tiếng nhờ sự tận tâm trong công việc giảng dạy. Khi được hỏi bí quyết giúp Hana Giang Anh luôn có được niềm vui trong công việc đến vậy, cô cười trả lời nhờ “cái tình”. 

Đầu tiên phải kể đến là tình yêu nghề

Khi mới chập chững bước vào nghề, Hana Giang Anh cũng có những lo âu và băn khoăn như nhiều bạn trẻ khác về định hướng tương lai. Định kiến xã hội nơi cô sinh sống, nỗi lo của gia đình, đánh giá về năng lực và thể chất… tất cả những điều đó đã có lúc khiến Hana Giang Anh muốn bỏ cuộc giữa chừng. “Tôi vốn là người tự tin và mạnh mẽ thế nhưng đứng trước những khó khăn lúc đó tôi cũng đã nghĩ có lẽ mình chỉ nên làm công việc này như một sở thích và tìm một công việc ổn định hơn. Tuy nhiên, khao khát được cống hiến và sống hết mình với nghề đã giúp tôi có thêm can đảm để tiến lên. Tôi phải chứng minh bản thân và tình yêu nghề của mình.” Đến khi Và Hana đã thành công khi giờ đây cô là nữ HLV nổi tiếng nhất trong cộng đồng Fitness Việt Nam với hàng triệu “học viên” online, đồng thời là HLV Hana Giang Anh rất được các học viên và đồng nghiệp yêu quý tại CFYC.

Dù đã giảng dạy 6 năm sống nhưng Hana Giang Anh luôn cảm thấy cực kì tự hào và cảm thấy hạnh phúc. “Tôi nghĩ là mình sinh ra để làm cho nó, bây giờ nếu mà không cho mình làm cái nghề này thì mình chả biết làm gì. Tôi quá yêu thích và đam mê nghề này rồi.” Có thể ban đầu khi chưa tìm được nơi nào ổn định thì Hana Giang Anh vẫn còn phân vân, hoang mang khi không thấy định hướng phát triển nhưng đến khi làm việc tại CFYC cô biết đây chính nơi giúp mình phát triển những bước tiếp theo trong nghề.

Những tình bạn đầy bất ngờ

Một trong những cảm hứng trước giờ vào lớp của HLV Hana Giang Anh chính là các học viên. Dù đã từng giảng dạy ở nhiều nơi, nhưng khi làm việc tại CFYC thì Hana cảm thấy gần gũi với các học viên nhất. Khác với nhiều nơi, hội viên không chỉ xem CFYC như một nơi luyện tập thể thao mà như một câu lạc bộ sở thích: họ đến giao lưu, trò chuyện với những người có chung sở thích, họ cùng đến tập luyện duy trì sức khỏe vừa tâm sự, chia sẻ về cuộc sống cá nhân dần dần có nhiều tình bạn thân thiết giữa các hội viên. Giữa hội viên với nhau còn thân tình đến thế nên họ cũng rất nhanh thân thiết với các nhân viên của CFYC và đặc biệt là các HLV.

Theo kinh nghiệm của Hana Giang Anh, khi đứng lớp việc HLV tạo không khí sôi động thân tình không chỉ đơn giản giúp mọi người hào hứng tập luyện theo nhịp của lớp mà còn rút ngắn được khoảng cách giữa HLV và học viên. Và sự gắn kết đấy tạo nên những buổi tập hiệu quả đến không ngờ: học viên mạnh dạn hỏi lại những động tác chưa đúng, HLV nắm bắt được đặc tính của lớp mình đang dạy, các học viên tập lâu chủ động hướng dẫn các học viên mới những điều chưa rõ, các học viên mới dễ dàng hòa nhập và bắt nhịp với lớp hơn… Thậm chí có những người ban đầu rất rụt rè, ngại ngùng, ít trò truyện và ngại nhìn thẳng vào mắt người đối diện, nhưng sau một thời gian rất dài tập luyện ở lớp HLV Hana Giang Anh đã mở lòng hơn, thậm chí còn trở thành bạn bè thân thiết bên ngoài phòng tập. Hana chia sẻ, cô không muốn bất kì học viên nào trong lớp bị tụt lại so với các bạn khác: “Tôi hiểu rõ tâm lý là đã quyết định đến lớp thì người tập đã mong muốn có sự thay đổi bản thân rồi, nên mình phải giúp họ. Đó là trách nhiệm của một HLV, nên tôi nỗ lực làm quen, hướng dẫn cụ thể và kết nối họ với tập thể chung. Điều không ngờ nhất chắc là cuối cùng lại trở thành những người bạn rất thân.”

Có một trường hợp, có học viên đã tập cùng Hana Giang Anh tận 4 năm dài. Lúc đầu thân hình rất to và khá chậm chạp nhưng sau một thời gian tập cùng Hana, cơ thể của học viên đó đã có sự thay đổi rõ rệt; thậm chí tính cách cũng thay đổi hẳn, hoạt bát, cởi mở hơn xưa. Và ngạc nhiên nhất là học viên đấy bắt đầu dẫn bố mẹ, họ hàng đến tập cùng Hana Giang Anh. Bây giờ sau 4 năm rồi, cả gia đình đều thân thiết và xem Hana Giang Anh như một thành viên trong gia đình.

Những câu chuyện truyền cảm hứng và nguồn động lực

Hana Giang Anh yêu quý những học viên của mình đến nỗi với cô mỗi học viên đều mang đến cho cô những động lực, những câu chuyện truyền cảm hứng khác nhau để đứng lớp mỗi ngày. Tuy nhiên có một câu chuyện khiến cô cảm thấy được truyền cảm mạnh mẽ nhất.

Một hôm, lớp của Hana Giang Anh có một chị hội viên mới, chị này khá cao to và có số cân nặng gần trăm cân. Ngày đầu tiên tập, bản thân Hana Giang Anh là người đứng lớp cũng cảm thấy đây là trường hợp khó bởi sức khỏe chị ấy rất yếu; chỉ cần giơ tay qua đầu thôi chị đã mệt rồi. Tuy nhiên, không vì thế mà chị ấy nản chí, mà ngược lại còn chăm chỉ đến lớp hơn. Một buổi trưa nọ, trời mưa khá lớn nên ở CFYC ít người đến tập, lớp của Hana Giang Anh cũng không có hội viên nào ngoài chị ấy. Bình thường, nếu lớp chỉ có một người học thì sẽ nghỉ một buổi, nhưng HLV Hana vẫn tiếp tục buổi tập đó bởi cô cực kỳ trân trọng nỗ lực của chị hội viên đấy dù mưa bão và tình trạng sức khỏe, chị vẫn cố gắng lên lớp. Thế là buổi trưa đấy CFYC có một lớp Group X 1 kèm 1 đặc biệt.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình, động viên tinh thần của Hana Giang Anh cùng những nỗ lực của bản thân, chị học viên đó đã được đền đáp khi chỉ sau một tháng tập luyện đã giảm được 15 kg, nhiều người rất ngạc nhiên khi chứng kiến tận mắt sự thay đổi ngoại hình và vóc dáng của chị. Với những thành quả và niềm vui gặt hái từ thành công của học viên trong việc thay đổi hình thể cũng như tinh thần, Hana Giang Anh luôn cảm thấy tự hào và vui sướng vì công việc của mình giúp ích cho cộng đồng và xã hội.

***

Hana Giang Anh chia sẻ, càng làm nghề cô càng tự hào về nghề hơn, cô cảm nhận được những giá trị mà mình đã mang đến cho cuộc sống này. “Cứ mỗi lần thấy học viên nào có được sự thay đổi tích cực tôi đều cảm thấy rất vui. Bởi tôi hiểu được những nỗ lực của mình đã giúp đỡ họ thay đổi. Khi tôi hết lòng vì học viên của mình, họ hiểu và cũng nỗ lực ngược lại”. Mỗi ngày đến lớp đối với Hana Giang Anh đều là một ngày hạnh phúc khi cô được lao động để tạo ra những giá trị tích cực tác động đến mọi người xung quanh, đồng thời nhận lại những giá trị tích cực khác từ các học viên của mình.

Luna Nguyen

Xem thêm: 7 BỘ MÔN CĂN BẢN CỦA GROUP X: TẬP THỂ DỤC NHÓM & THEO NHẠC BẠN NÊN BIẾT

BÀI VIẾT HỮU ÍCH