logo

Thời gian gần đây, mọi người quan tâm đến vóc dáng và sức khỏe đều bị thu hút bởi tin Tố Tố - Quán quân bước nhảy hoàn vũ giảm thành công 30kg trong 3 tháng. Người ngỡ ngàng, người không tin đó là sự thật, người thì nghĩ Chỉ có Tố Tố mới làm được, còn tôi thì không. Còn bạn thì sao? Người luôn muốn có một vóc dáng hoàn hảo hơn để thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống, bạn có tin rằng mình có thể giảm được số cân mong muốn trong vòng 3 tháng?

Ngày nay, các bạn muốn giảm cân hiệu quả có nhiều sự lựa chọn để luyện tập. Các trung tâm thể dục thể thao lớn, các phòng tập gym trung bình, nhỏ ở khắp nơi với các loại máy tập từ cơ bản đến nâng cao, không gian lớn nhỏ tùy theo quy mô của phòng tập. Chưa dừng lại ở đó, các bạn cũng có thể chủ động tập luyện tại nhà thông qua các video hoặc các ứng dụng điện thoại.

Thế nhưng, khi luyện tập một mình, ý chí và động lực của bạn sẽ không được hâm nóng và cổ vũ mỗi ngày. Từ đó dẫn đến kết quả cứ 10 người tập luyện một mình thì có 9 người bỏ cuộc. Tại CFYC chúng tôi đã chứng kiến một bạn gái bình thường, hoàn toàn có thể thay đổi ngoại hình thành công sau 3 tháng.

Tố Tố là một ví dụ điển hình cho việc thay đổi ngoại hình ngoạn mục theo hướng dẫn của HLV. 

HLV Tiểu Phương là người trực tiếp huấn luyện bạn gái đó trong suốt quá trình chia sẻ: “Đó là cô gái 25 tuổi nhưng nặng đến 64kg với chiều cao khiêm tốn. Gương mặt thừa mỡ, thân hình phục phịch và đôi mắt không đều nhau. Nhận học viên này, tôi quyết tâm giúp học viên của mình phải thay đổi. Sau 3 tháng khổ luyện tại CFYC, cô ấy giảm cân thành công và chỉ còn 46kg. Sau đó, tôi tư vấn giúp cô ấy đi nhấn mí cho hai mắt đều nhau. Và bạn biết điều gì không, cô ấy thay đổi chóng mặt và đẹp dần lên đến mức phải thay đổi CMND vì người trên hình và ngoài đời quá khác biệt. Rất nhanh sau đó, cô có bạn trai và cứ mỗi lần gặp lại nhau, cô ấy hạnh phúc nói với tôi rằng, giờ đây trong mơ cô ấy cũng cười nữa”.

Tiểu Phương tiết lộ các động tác chính trong chương trình tập dành cho bạn gái đó gồm: Plank, Moutain, Burpees, Flyingjacks, Lunge

Đối bạn mới làm quen với việc tập luyện, hãy bắt đầu bằng cách lặp lại mỗi động tác trong 3 hiệp, sau đó nâng dần lên từ 5 đến 7 hiệp.

Thực hiện các động tác phải đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.

Động tác 1: Plank (30 giây)

Bước 1: Chống khuỷu tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng, sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, giữ tư thế chắc chắn.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt nên cố gắng giữ từ 45 giấy đến 1 phút

Động tác 2: Moutain Climber (20 lần)

Bước 1: Chống 2 tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người, mũi chân không chạm thảm.

Bước 3: Đưa chân trái trở về từ thế ban đầu, bật chân phải áp sát thân người, mũi chân không chạm thảm. Liên tục bật nhảy 2 chân 20 lần, mỗi bên 10 lần.

Động tác 3: Burpees

Bước 1: Chống hai tay thẳng xuống thảm. Lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay, bật nhảy về phía trước, co gối, kiễng mũi chân.

Bước 3: Bật nhảy trở về bước 1

Động tác 4: Flyingjacks

 

Bước 1: Hai chân ngang bằng vai, hai tay áp sát đùi

Bước 2: Bật nhảy chân rộng sang hai bên, tay giơ cao ngang vai.

Bước 3: Trở về bước 1 và lập lại trong 20 lần.

Động tác 5: Lunge (20 lần, mỗi bên 10 lần)

 

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.

Bước 2: Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ, gối không chạm sàn. Phần gót chân phải kiểng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

Bước 3: Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2.

Như vậy, việc giảm cân trong vòng 3 tháng không phụ thuộc vào bạn là ai, mà là bạn muốn gì. Và quan trọng nhất là, ai sẽ là người đi cùng với bạn. Việc tập luyện một mình là đáng ghi nhận thế nhưng đó không phải là việc làm đáng được khuyến khích. Bạn không thể nào là chuyên gia trong lĩnh vực thể dục, thể hình như các huấn luyện viên cá nhân (PT) bởi vì họ là những người đã được đào tạo để theo sát bên bạn, thiết kế cho bạn các bài tập phù hợp, điều chỉnh động tác nhằm giảm và tránh các chấn thương, đồng thời còn xác lập cho bạn một thực đơn giảm cân khoa học đi cùng để có thể đạt được hiệu quả thay đổi ngoại hình nhanh nhất. PT Tiểu Phương cho biết thêm: "Tập luyện là một quá trình lặp đi lặp lại các động tác trong một khoảng thời gian rất dễ dẫn đến nhàm chán. Thế nhưng các huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ có những “bí quyết” để giúp việc tập luyện trở nên hấp dẫn, hiệu quả, khó quên. Việc có một huấn luyện viên tận tâm – người được chúng ta trả tiền - vừa đóng vai trò là người tập cùng, vừa là người thúc đẩy để chúng ta có thể mặc bộ đồ tập và tập luyện thực sự."

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hoàng Thi (Calipso)

Ảnh: CFYC

Thông tin tham khảo:

Website: https://cali.vn/training/huan-luyen-vien-ca-nhan

Hotline: 08.73.075.777

 

Xem thêm:  ĂN ÍT HAY TẬP NHIỀU GIÚP GIẢM CÂN NHANH HƠN?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH