logo

Bạn có biết giảm cân thành công và cải thiện số cân bằng cách uống nước cũng hiệu quả không kém việc chăm chỉ đến phòng tập? Nếu bạn giảm béo mãi nhưng chẳng thành thì hãy ngay lập tức kiểm tra xem liệu mình đã uống đủ nước hay chưa?

Sức mạnh ngầm của việc chăm uống nước

Có một sự thật nước là chất giúp ức chế cơn thèm ăn một cách tự nhiên, uống nước sẽ làm bạn quên đi cơn đói. Hãy làm nguôi ngoai dạ dày bằng một cốc nước khi đói, bạn cũng biết rằng một trong những bước để giảm cân thành công chính là không thể cứ đói là ăn. Vì vậy, nếu đang thèm thuồng muốn ăn vặt gì đó, hãy tìm đến nước lọc hoặc một loại nước ép hoa quả có ích cho thực đơn giảm cân nhé.


Ảnh: Bbs

Cơ thể vốn trữ rất nhiều nước mà đôi khi chúng ta lầm tưởng cân nặng thay đổi đó là do mỡ, vì thế nhiều người cho rằng vì uống nước nhiều mà cơ thể bị tích nước dẫn đến tăng cân. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và “oan ức” cho nước. Khi bạn lơ là trong việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, cơ thể bạn sẽ tự ra cơ chế “trữ nước” để bù vào lượng thiếu, điều này chính là nguyên nhân gây sự tăng cân và đầy hơi, làm bạn tăng thêm vài ký.

Nước cũng là chất giúp cơ bắp thêm phần săn chắc. Các cơ khi bị mất nước sẽ trở nên bị nhão dù bạn có chịu khó tập luyện chăm chỉ đến đâu. Do đó, bên cạnh việc tập luyện hình thể bạn đừng quên phải bổ sung thật nhiều nước để đáp ứng đủ lượng cho cơ nhé.

Uống đủ nước – hơn cả một thói quen!

Gan là bộ phận thường trữ nhiều chất độc cũng như lượng mỡ thừa. Việc cung cấp nước cho gan sẽ giúp quá trình đào thải mỡ hoạt động tốt hơn và hạn chế việc tích trữ chất béo trong cơ thể nếu không uống đủ nước.


Ảnh: goingcoconuts

Bên cạnh thực đơn và phương pháp giảm cân kiêng khem thì uống nước lọc thường xuyên, xen kẽ trong mỗi khung giờ hằng ngày là điều cần làm để giảm cân thành công. Hãy thay thế các loại thức uống như nước ngọt, sữa gây béo bằng nước lọc. Hoặc nếu đã nhàm chán với nước lọc, bạn có thể tự tay làm cho mình một bình nước detox, vô cùng có ích cho việc giảm mỡ bụng hiệu quả và cũng rất dễ thực hiện. Uống nước trước mỗi bữa ăn, uống nhiều nước cả ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và cũng giúp hạn chế ăn nhiều trong bữa ăn, tiêu thụ ít calo hơn. Ngoài ra, uống nước lạnh rất có lợi cho người giảm cân, giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn ở cả nam giới và nữ giới. 

Ảnh: popsugar

Làn da con người trong quá trình giảm cân sẽ có nhiều sự thay đổi, mà nước chính là chất giúp giữ cân bằng độ đàn hồi của da, giảm bớt sự nhăn nheo khi cơ thể thay đổi. Thế nên đừng chỉ uống nước vì giảm béo mà còn vì giữ cho da đẹp nhé.

Việc bổ sung nước không chỉ sao cho đủ mà còn phải uống đúng cách, tuy là điều quen thuộc thường ngày nhưng không phải ai cũng hiểu để áp dụng hiệu quả. Hơn hết là quan trọng đối với những ai đang mong muốn giảm cân thành công thì nước chính là một “ứng viên xuất sắc” tác động đến cân nặng của bạn khá nhiều đấy. Tạo dựng thói quen mới ngay hôm nay để thay đổi cuộc sống của bạn.

#Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Lynnette Dinh  - Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm:  DẸP TAN NỖI LO DA BỊ NHĂN, BỊ XẤU KHI GIẢM CÂN​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH