logo

Hana Giang Anh là một cái tên cực kì quen thuộc và đáng tin cậy với cộng đồng Fitness Việt Nam thông qua chuỗi video hướng dẫn các bài tập Fitness online cực kỳ thành công. Song song đấy, cuộc sống của Hana Giang Anh cũng tràn đầy nhiệt huyết với những mảng màu phong phú.

Cũng như các video online, ngoài đời “cô giáo” Hana cũng là một HLV rất được yêu thích tại California Fitness & Yoga Center (CFYC), hơn nữa còn phải kể đến vai trò đặc biệt nhất của cô chính là một bà mẹ trẻ vô cùng bận rộn. Nhiều người vẫn tự hỏi cô gái trẻ Hana Giang Anh lấy đâu ra nhiều nguồn năng lượng đến thế để hoàn thành hết các vai trò của mình với cộng đồng, với công việc và với con cái?

Sở thích dẫn dắt đến đam mê cả đời

Từ khi còn thanh thiếu niên, Hana Giang Anh đã là một người cưc kỳ yêu thích các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt liên quan đến nhảy múa vì cô cực kì yêu thích âm nhạc. Tập nhảy lâu nhưng vẫn cảm thấy mình cần rèn luyện thể lực hơn nữa nên cô đã tìm đến Fitness như một giải pháp đáp ứng mọi đam mà chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ gắn bó với bộ môn này như ngày hôm nay. Càng tập lại càng đam mê, Hana Giang Anh quyết định phải hành động: “Lúc đấy tôi chỉ nghĩ đơn giản là ở nước ngoài họ có nhiều video hay và truyền cảm hứng quá nên muốn khuyến khích mọi người xung quanh tập luyện thể thao duy trì sức khỏe cũng như hiểu hơn về giá trị Fitness mang đến cho cuộc sống. Thế là với người bạn đồng hành là một chiếc smartphone, tôi đã có những video đầu tiên của mình.”  

Thời điểm đó, ở Việt Nam chưa có một kênh video chuyên nghiệp nào về Fitness nên các video của Hana Giang Anh rất được mọi người đón nhận và yêu thích. Những dòng tin nhắn khoe thành tích tập luyện của mọi người khiến Hana Giang Anh cảm thấy vui và cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Hơn ai hết, cô tự ý thức rằng các video của mình được yêu thích vì là người tiên phong khiến bản thân cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa. Hana Giang Anh cố gắng hoàn thiện các kỹ năng, nghiên cứu tìm tòi nhiều cái hay và bổ ích giới thiệu đến mọi người nhiều hơn. Chính lúc đó, cô bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ và quyết định con đường tương lai và chuyên tâm với nghề. “Công việc này đem lại hạnh phúc cho tôi mỗi ngày. Cảm giác khi nghĩ rằng điều mình đang nỗ lực và thực hiện có thể tác động đến nhiều người, thậm chí có những bạn cảm ơn vì tôi đã thay đổi cả cuộc sống của họ, chưa từng có điều gì khiến tôi hạnh phúc và tự hào về bản thân mình đến thế. Khi đó, tôi hiểu ra rằng đây chính là công việc dành cho mình”

Những thử thách trên con đường hạnh phúc

Nhiều người hâm mộ vẫn thường chia sẻ với HLV Hana Giang Anh sự hâm mộ cũng như yêu thích công việc cô đang làm nhưng cô biết đó không phải là tất cả. “Góc nhìn của những người trẻ như chúng ta rất sáng tạo và cởi mở. Thế nhưng, không phải lúc nào tôi cũng nhận được sự đồng thuận hay ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh khi nói về nghề nghiệp của mình. Dù tôi có tự hào và yêu quý nghề đến đâu, đôi khi tôi cũng chạnh long vì nhiều lý do nhưng tôi nghĩ đó cũng là thử thách cho chính mình.”

Thử thách đầu tiên đến từ gia đình mình vì bố mẹ cô cực kì lo lắng, mọi người luôn hi vọng Hana Giang Anh có được công việc văn phòng nhẹ nhàng phù hợp với con gái. Thời gian đầu, Hana Giang Anh cố gắng cân bằng giữ công việc đi dạy và cuộc sống của một sinh viên đại học. Nhưng tính chất nghề nghiệp cô đang theo đuổi đòi hỏi sự đầu tư nhiều thời gian công sức mới có thể trở nên chuyên nghiệp. Có những lúc cô mệt mỏi và căng thẳng với lịch học và làm việc bận rộn từ sang đến tối nhưng cô hiểu đây là điều cô phải nỗ lực hết mình. Bằng cách đó đến khi tốt nghiệp, Hana Giang Anh đã “mua chuộc” được bố mẹ bằng chính đam mê và nỗ lực của bản thân. “Bố mẹ thấy tôi được làm việc mình yêu thích, thấy tôi sống hết mình với nghề cũng cảm thấy yên tâm hơn. Khi được dành trọn thời gian cho việc mình thích, tôi cảm thấy như được sống đúng với bản thân, cảm thấy càng làm công việc này tôi càng trẻ ra.”

Thử thách tiếp theo mà Hana gặp phải chính là tìm được nơi công tác phù hợp với bản thân. Hana Giang Anh tự ví mình như hạt giống và vui vẻ nói: “Phải nghĩ mình như hạt giống, gặp môi trường tốt sẽ nảy mầm mạnh mẽ thôi. Vậy nên việc tìm được nơi công tác tốt là cực kì quan trọng. Tôi đã từng công tác ở rất nhiều nơi, trải qua nhiều vai trò nhưng quả thật không nơi nào giúp tôi phát triển như ở CFYC cả. Không kể đến yêu cầu bắt buộc giúp chúng tôi nâng cao chuyên môn, quan trọng nhất là môi trường làm việc tại đây chính là sự bình đẳng. Bên ngoài tôi có thể là người nổi tiếng với cộng đồng mạng, nhưng khi bước chân vào CFYC, Hana Giang Anh chỉ là một cá nhân bình thường, là một HLV. Người nổi tiếng đến đây tập cũng vậy, họ cũng chỉ là học viên của chúng tôi thôi”. Chính sự bình đẳng đấy là điều giúp Hana Giang Anh càng hiểu và trân trọng giá trị của bản thân cũng như cô luôn nói phải nỗ lực hơn nữa vì cái lớn hơn: một tập thể cùng nhau phát triển bền vững.

Niềm tin yêu với nghề tiếp thêm sức mạnh

Cuộc sống đời thường của Hana Giang Anh cũng là một lăng kính đa sắc màu. Bởi khi nhìn vào vẻ trẻ trung của Hana, ít ai tin rằng cô đã có một đứa con và từng trải qua đổ vỡ trong chuyện hôn nhân. Vậy nên hơn ai hết, Hana biết rằng những thứ thách trên được đặt ra để thử thách niềm tin của chính cô về bản thân mình. “Việc tôi vượt qua được những thử thách đấy, không phải vì tôi gặp may mắn hơn mọi người mà vì tôi đã nỗ lực rất nhiều, nỗ lực để hoàn thiện bản thân hơn nữa, nỗ lực để không phụ lòng học viên - những người đã tin yêu vào công việc của tôi. Và xuất phát điểm của những nỗ lực đó đến từ niềm tin yêu nghề của chính tôi, đồng thời chính điều đó cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho cuộc sống đời thường của tôi.”

Câu chuyện về Hana Giang Anh không chỉ đơn thuần là câu chuyện về một cô gái nổi tiếng, thành công trong nghề mà ẩn sâu trong đó là tấm gương sáng dành cho thế hệ trẻ với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, vững tin với đam mê và biến đam mê thành nguồn động lực giúp cô vững bước với nghề huấn luyện viên và ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa.

Luna Nguyen

Xem thêm: TRỞ THÀNH HUẤN LUYỆN VIÊN CÁ NHÂN CHUYÊN NGHIỆP THAY VÌ CHỌN CÔNG VIỆC MƠ ƯỚC TẠI MỸ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH