logo

HLV của UFC Gym đã lên một thực đơn 6 bữa để bạn tham khảo và xây dựng được thực đơn phù hợp với chính mình.

Bắt đầu ngày mới đúng cách

Hãy duy trì sáu bữa ăn của mình với một lượng calo và chất béo ngang nhau để đảm bảo được chế độ ăn của mình. Lấy ví dụ nếu bạn đang theo một chế độ 2000 calo một ngày, giới hạn của mỗi bữa ăn phải từ 300-350 calories.

Bữa sáng có lành mạnh có thể là một ly sữa chua ăn kèm trái cây. Ảnh: Thechrisellefactor

Gợi ý cho một bữa sáng đủ chất và lành mạnh là: 1/2 ly sữa chua nguyên chất không béo với một cốc quả mọng thái lát cùng một chén ngũ cốc nguyên hạt cùng với vài quả hạnh nhân. Một lựa chọn khác là một quả trứng luộc chín kĩ cùng hai lát bánh mì nguyên cám, kẹp với 1/2 muỗng bơ đậu phộng dùng kèm nửa cốc nước cam.

Bữa nhẹ giữa buổi sáng

Ảnh: Drinkseva

Một bữa ăn dinh dưỡng và cân bằng vào giữa buổi sáng trong thực đơn 6 bữa một ngày của bạn có thể bao gồm: một ổ bánh vòng nguyên cám với một lát mỏng phô mai ít béo cùng một trái táo nhỏ. Hoặc thử một li smoothie làm từ một trái chuối nhỏ, 3/4 một góc tư dứa, 1/4 quả bơ và 1 chén sữa tách béo cùng với đá bào, bạn sẽ có một thức uống dinh dưỡng và tươi mát để duy trì năng lượng tới giữa trưa.

Một bữa trưa nhẹ nhưng vẫn dinh dưỡng

Ảnh: Taste

Dành cho bữa trưa, hãy thử bánh mì sandwich thịt gà. Dùng hai lát thịt gà cuộn vào một lát bánh mì nguyên cám 15cm cùng với rau diếp và mùi tạt, dùng chung với một chén súp rau xanh cùng một hộp sữa chua không béo. Hoặc một tô salad rau xanh với ba nhát cá hồi ở trên rưới thêm một thìa sốt salad ít béo, trộn thêm hai lát bánh quy dinh dưỡng nguyên hạt là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bữa vào buổi chiều

Ảnh: Themodelhouse

Để giúp bạn qua được buổi chiều, hãy thử 1/4 chén sốt Hummus cùng 15cm bánh mì ngũ cốc nguyên cám ăn kèm một chén cà rốt thái lát trộn với cần tây. Quả khô và các loại hạt dinh dưỡng cũng là một lựa chọn tuyệt vời để nạp lại năng lượng trong bữa xế: hãy thử 1/4 cốc hạt hỗn hợp không muối cùng 1/4 cốc nho khô.

Ăn thật lành mạnh trong bữa tối

Ảnh: Painandgain

Một bữa tối theo chuẩn 6 bữa có thể gồm 3 miếng thịt thăn bò nấu sơ với một củ khoai tây và một chén bông cải xanh hấp. Hoặc món tôm xiên que thêm hỗn hợp tiêu, hành và nấm cùng một 1/2 cốc gạo lứt và một chén salad rau xanh, rưới thêm một thìa sốt ít béo sẽ tạo nên một bữa tối lành mạnh cho chế độ ăn 6 bữa của bạn.

Bữa cuối trong ngày

 

Kết thúc ngày dài của bạn bằng một bữa ăn nhẹ gồm: 1/2 chén ngũ cốc nguyên hạt, 1 ly sữa tách béo cùng một trái chuối nhỏ, một thực đơn khác có thể cân nhắc là 6 cốc bỏng ngô trộn với 30 hạt đậu phộng.

Ảnh: Kashi

Với chế độ ăn 6 bữa, bạn sẽ dễ dàng phối hợp được chúng với quá trình tập luyện của mình để có được thành quả giảm cân tốt nhất. UFC Gym luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn có thể kết hợp song song việc luyện tập với chế độ ăn uống của mình.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH