logo

Hồ Vĩnh Khoa cho rằng đối với nghệ sĩ nói chung thì ngoại hình là yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp chiếm được cảm tình ban đầu từ công chúng. Vì thế để sở hữu một thân hình quyến rũ như ngày hôm nay, anh đã trải qua cả một quá trình luyện tập thể thao đầy gian khổ, bắt đầu từ giai đoạn anh mới bước chân vào nghề cho đến giờ. Và để vượt qua được những giới hạn của bản thân, chiến thắng sự nản lòng… chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Hồ Vĩnh Khoa - chàng "Hotboy nổi loạn" được nhiều người biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Anh còn là gương mặt quảng cáo, đại diện cho nhiều  thương hiệu, sản phẩm. Hồ Vĩnh Khoa chia sẻ anh từng dành ra hai năm để rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho công việc mà anh theo đuổi. Hình tượng Hồ Vĩnh Khoa muốn hướng đến lúc mới vào nghề là một chàng thư sinh, hiền hòa và sau đó anh tập trung vào hình ảnh quyến rũ, lịch lãm. Và có lẽ ít người biết rằng để tham gia vào showbiz, Hồ Vĩnh Khoa đã có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt hình thức. Anh thừa nhận việc tập luyện thể hình để có một vóc dáng chuẩn, một thân hình quyến rũ là điều ưu tiên hàng đầu của bản thân kể từ khi anh quyết định tham gia vào hoạt động nghệ thuật.

Sở thích của Hồ Vĩnh Khoa là được đi du lịch nhiều nơi, chụp ảnh và luyện tập thể thao. Ảnh: CFYC

Bắt đầu được chú ý từ vai diễn trong bộ phim "Hotboy nổi loạn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Hồ Vĩnh Khoa đã có những cảnh tình cảm nóng bỏng với nam diễn viên Lương Mạnh Hải trong bộ phim này và gây xôn xao dư luận. Thời điểm đó, Hồ Vĩnh Khoa cho biết, anh rất khó chịu và mệt mỏi vì phải đối mặt với vô số lời đồn thổi không hay. Thậm chí, có cả những câu chuyện được thêu dệt trái với sự thật. Tuy nhiên, Hồ Vĩnh Khoa chọn cách im lặng vì với anh cuộc sống là của riêng mình.
Mệt mỏi và áp lực trong công việc và cuộc sống là thế, nhưng Hồ Vĩnh Khoa chưa bao giờ gục ngã vì điều đó. Đối với anh tất cả những sự kiện đó đều có thể là động lực giúp anh cố gắng hơn mỗi ngày. Việc tập luyện thể hình cũng tương tự. Là một người có lối sống thoáng, hướng ngoại, cách đây 10 năm Hồ Vĩnh Khoa đã tự tìm hiểu trên internet cũng như sách, báo để tập luyện thể hình tại nhà. Sau đó vì muốn nâng cao kết quả tập luyện của mình, Hồ Vĩnh Khoa đã tìm đến trung tâm California Fitness & Yoga và đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia tập luyện một cách nghiêm túc tại một phòng tập gym cao cấp. Hồ Vĩnh Khoa tự hào chia sẻ rằng California Fitness & Yoga là trung tâm thể hình đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này mà anh đã tham gia luyện tập.

 Hồ Vĩnh Khoa thường tập luyện tại Trung tâm California Fitness & Yoga. Ảnh: CFYC

Tuy nhiên, những ngày đầu luyện tập thể thao đối với Hồ Vĩnh Khoa có lẽ là thời gian khó khăn nhất trong "sự nghiệp" thể hình của mình. Anh nhớ lại hồi đó, những ngày đầu luyện tập khiến anh cảm thấy đau nhức toàn thân và dường như anh không thể chịu đựng nổi trước những cảm giác đó. Tuy nhiên nhờ sự động viên của những người đi trước giàu kinh nghiệm, Hồ Vĩnh Khoa biết rằng đây là dấu hiệu bình thường của những người mới bắt đầu và anh lại tiếp tục kiên trì theo đuổi việc tập luyện này.

Hồ Vĩnh Khoa cho rằng thông thường tháng đầu tiên sẽ là quãng thời gian khiến người tập dễ bỏ cuộc nhất, bởi kết quả tập luyện sẽ không dễ dàng thấy được trong 1, 2 tháng đầu. Nhưng chỉ cần vượt qua được khoảng thời gian này thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. "Chắc chắn sẽ có những lúc rất mệt nhọc và chán nản, nhưng anh luôn nghĩ về mục tiêu ban đầu của mình. Nó vừa là lý do, vừa là động lực lớn vực anh đứng lên tập luyện miệt mài" - Hồ Vĩnh Khoa chia sẻ.

“Ngoài vẻ đẹp bên ngoài mà thể hình mang lại, tinh thần của tôi cũng lạc quan, tự tin hơn rất nhiều” – HVĩnh Khoa tâm sự. Ảnh: CFYC

Sau khi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, dễ nản lòng nhất. Hồ Vĩnh Khoa bắt đầu bước qua giai đoạn của sự đam mê. Anh chia sẻ khi việc luyện tập thể thao dần dà trở thành thói quen, cộng với sở thích có sẵn của anh đối với thể hình. Thì việc tập luyện đối với Hồ Vĩnh Khoa giờ đây là niềm đam mê, là một phần cuộc sống tích cực, lành mạnh của anh. Chứ nó không còn đơn giản là việc phải xách túi lên và đi tập theo lịch tập thể hình nữa. Thậm chí bản thân Hồ Vĩnh Khoa còn muốn đến phòng tập thể hình nhiều hơn mỗi ngày nếu như có thời gian rảnh.

Có thể nói sự đam mê là mấu chốt giúp Hồ Vĩnh Khoa đạt được kết quả tốt trong tập luyện. Trải qua một quá trình dài tập luyện vất vả và bền bĩ để theo đuổi mục tiêu đến cùng, Hồ Vĩnh Khoa đang là minh chứng cho một tinh thần “chiến binh” mạnh mẽ bên trong một vẻ ngoài quyến rũ.

Vox Nguyen (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: CÁCH HÍT THỞ KHI TẬP TẠ DÀNH CHO DÂN “NGHIỆN” GYM​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH