logo

Tết đến sát bên rồi, các chàng trai phải làm gì để có một diện mạo thật khác lạ ngay trong dịp này? Thực hiện ngay lịch tập thể hình sau để có thân hình hoàn hảo trong Tết này.

Mối ngày bạn chỉ thực hiện các bài tập dưới đây, kéo dài từ 15 đến 30 phút, cơ thể cũng sẽ thay đổi rõ rệt đó.

1. Hít đất

Theo các chuyên gia của CFYC, hít đất nên là bài tập đầu tiên cho buổi sáng của bạn. Hít đất sẽ giúp làm nóng guồng máy cơ thể để sẵn sàng cho các bài tập tiếp theo trong lịch tập thể hình của bạn. Các khối cơ sẽ được kích thích một cách nhẹ nhàng, vừa phải, cơ thể bạn thông qua việc hít đất sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái hưng phấn, tràn năng lượng, giúp tăng cơ giảm mỡ tốt hơn.

Ảnh: CFYC

Bạn nên hít đất thành 4 hiệp, trong đó hiệp 1 dùng 50% sức lực, hiệp 2 dùng 100%, hiệp 3 và hiệp 4 giảm dần cường độ. Các chuyên gia cũng khuyên bạn khên nghỉ quá một phút ba mươi giây sau mỗi hiệp để có kết quả tốt nhất.

2. Squat (gánh đùi)

Hít đất chú trọng phần thân trên, squat tập trung vào phần thân dưới. Squat ngay sau hít đất sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể đặt ra chỉ tiêu cho mỗi hiệp tập của mình, Ví dụ, 100 lần gánh đùi trong 5 hiệp tập. Như vậy, bạn sẽ phải thực hiện 20 lần gánh đùi mỗi hiệp. Lưu ý: thời gian dãn cách giữa các hiệp không quá 60 giây.

Ảnh: CFYC

Hoặc để tăng độ khó, bạn có thể sử dụng tạ trong khi squat. Cứ qua mỗi hiệp, bạn phải đảm bảo khối lượng tạ phải nặng hơn so với trọng lượng cơ thể.

3. Bật nhảy (Burpee)

Đây là bài tập thuộc nhóm bùng nổ trong lịch tập thể hình của bạn, giúp đốt calories hiệu quả. Bài tập thể dục này cũng được chia nhỏ thành các hiệp để dễ thực hiện. Người mới bắt đầu có thể thực hiện mỗi hiệp kéo dài từ 15 đến 30 giây với thời gian nghỉ tối đa 30 giây. Người đã quen có thể kéo dài thời gian tập lên 45 giây mỗi hiệp và rút ngắn thời gian nghỉ xuống còn 15 giây.

Ảnh: CFYC

Bật nhảy quan trọng là thực hiện được càng nhanh càng tốt trong khoảng thời ngắn nhằm tối đa khả năng làm việc của tim mạch và đốt calories.

4. Gập bụng

Gập bụng nên là bài tập kết thúc cho buổi tập hóa soái ca này. 100 cái gập bụng là con số lý tưởng cho việc giữ dáng. Để tác động cơ bụng toàn diện, bạn nên biến tấu thành các bài tập bụng khác như gập bụng bên, gập bụng bới bóng hoặc với tạ đơn.

Ảnh: CFYC

Đơn giản, không tốn thời gian và dễ dàng có được thân hình chuẩn soái trong Tết, hãy thực hiện lịch tập thể hình này ngay thôi.

Hoàng Thi (CALIPSO)

Xem thêm:  4 GIAI ĐOẠN RÈN LUYỆN ĐỂ GIẢM CÂN & GIẢM MỠ TĂNG CƠ CỦA MARCUS GUILHEM​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH