logo

Luyện tập tạ tay là bài tập đơn giản thường được các gymer lựa chọn. Với bài tập nghe nói có vẻ dễ thực hiện thế nhưng nếu bạn làm sai tư thế sẽ dẫn đến những tổn thương cơ không đáng có. Hiểu được nỗi niềm của các gymer, trong bài viết dưới đây, CFYC xin chia sẽ với các bạn cách tập tạ tay đúng cách trong 3 tư thế ngồi, nắm, đứng. Hãy tham khảo bài viết đế nắm rõ kỹ thuật luyện bạn nhé!

1. Tập tạ tay trong tư thế ngồi

Tập tạ tay trong tư thế ngồi sao cho chuẩn?
Hướng dẫn bài tập tạ tay trong tư thế ngồi

Hầu hết các gymmer muốn có cơ tay khỏe khắn thì phải thực hiện các bài tập tạ tay. Mặc dù là một bài tập dễ dàng nhưng các bạn cũng không nên xem thường nhé. Khi chúng ta thực hiện bài tập tạ tay nếu có sơ xuất gì thì sẽ đễ bị tổn thương cơ tay. Với bài tập tạ tay trong tư thế ngồi, chúng ta nên làm như thế nào là đúng? CFYC sẽ bật mí với bạn ngay sau đây:

  • Đầu tiên, bạn ngồi trên ghế tập tạ trong tư thế sẵn sàng, chọn loại tạ vừa tay, hai chân dang ra rộng bằng vai.
  • Một tay để lên đùi, cùi chỏ tay còn lại tì lên đầu gối. Từ từ nâng tạ lên về phía vai, lập lại động tác theo chuyển động lên xuống. Đổi tay cầm tạ, lặp lại động tác cho đến khi đạt được số, sau đó kết thúc bài tập.

2. Tập tạ tay trong tư thế nằm

Tập tạ tay trong tư thế nằm sao cho đúng?
Hướng dẫn bài tập tạ tay trong tư thế nằm

Với bài tập tạ tay này, các cơ tay của bạn sẽ có thể phát triển tốt hơn. Đồng thời, khi thực hiện tập tạ trong tư thế nắm sẽ hỗ trợ cơ căng phần ngực, đây cũng là một bài tập ngực thường được các bạn nam lựa chọn. Để thực hiện bài tập này một cách hiệu quả, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Tư thế: Ban đầu để tập tạ tay, bạn nằm trên một chiếc ghế dài trong tư thế chuẩn bị, hay tay cầm hai tạ đơn để 2 bên. Để hai tay năng tạ cao hơn ngực một chút. 
  • Động tác: Hai tay nắm chắc tạ, nâng tạ theo hướng thẳng đứng lên cao, hai tay giữ thẳng và không được để hai quả tạ chạm vào nhau. Hạ 2 tay với tạ xuống, trở về tư thế ban đầu và thở ra. Lặp lại động tác đến khi mỏi cơ tay thì dừng lại. 

3. Tập tạ tay trong tư thế đứng

Tập tạ tay trong tư thế đứng sao cho đúng?
Hướng dẫn bài tập tạ tay trong tư thế đứng

Với bài tập tạ tay đứng, các bạn sẽ sử dụng cơ toàn thân để giữ tạ, kết hợp giữa hai chân trụ trên đất và cơ tay nâng tạ sẽ tác động đến các cơ toàn thân. Đây là một bài tập khá đơn giản và được nhiều bạn nam ưa chuộng. Để thực hiện động tác này đúng chuẩn, hãy xem hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Tư thế: Bạn đứng sẵn sàng trong tư thế lưng thẳng đứng, hai chân dang rộng hơn vai để lấy thế nâng tạ. Ngồi xổm xuống, hai tay cầm tạ. 
  • Động tác: Khi hai tay đã cầm được tạ, bạn đứng dậy từ từ, giữ thẳng lưng, hít thở đều. Sau đó ngồi xỏm xuống lại tư thế ban đầu. Lập lại động tác tầm 10 lần rồi nghỉ ngơi. 

Với bài viết trên, CFYC hi vọng bạn đã có được những kiến thức đúng để quá trình luyện tập tạ tay được hiệu quả. Tập tạ tay là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, thế nên, các bạn hãy chăm chỉ luyện tập để có một cơ thể khỏe khoắn nhé. Nếu bạn có những thắc mắc về vấn đề tập luyện, các bạn hãy liên hệ ngay với CFYC để được các chuyên gia thể hình giải đáp cụ thể hơn nhé. CFYC chúc bạn sẽ có một sức khỏe tốt và một thân hình như mong muốn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH