logo

Các lớp học nhảy Zumba đầy sôi động ngày càng thu hút được đông đảo mọi người tham gia tập luyện. Giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, bạn cũng cần quan tâm tới một số vấn đề để việc luyện tập đạt kết quả như mong muốn. Trong bài viết sau đây, California Fitness sẽ mách nhỏ 4 lưu ý cho người mới bắt đầu tập nhảy Zumba. Tìm hiểu ngay nào!

4 lưu ý cho người mới bắt đầu tập nhảy Zumba

Mặc đồ thoải mái, có tính co giãn

Nhảy zumba là môn thể thao đòi hỏi bạn phải vận động toàn thân trong một thời gian dài nên cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi. Vì thế, hãy mặc những trang phục rộng rãi, được làm bằng các chất liệu dễ thấm hút mồ hôi và có tính co dãn tốt. Tuyệt đối không mặc các bộ đồ bó sát hoặc làm bằng các loại vải cứng như jean, kaki… Điều này sẽ khiến bạn khó cử động cũng như gây cảm giác gò bó, khó chịu.

Một vấn đề quan trọng khác chính là lựa chọn một đôi giày tập phù hợp. Khi mới bắt đầu học nhảy zumba, hãy đi giày đúng size, đế giày không quá 3 phân và êm, mềm để di chuyển thoải mái mà không làm đau gót chân. 

nhảy zumba Hãy lựa chọn trang phục thoải mái khi nhảy zumba
(Ảnh: Internet)

Nên bắt đầu bằng khóa tập 2-3 buổi/ tuần

Khi mới bắt đầu, cơ thể bạn có thể sẽ không quen với cường độ hoạt động liên tục, dẫn đến chấn thương, mất sức và ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, làm việc bình thường. Tuy nhiên, nếu vì đau mà tập “bữa đực bữa cái” cũng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Do đó, hãy chọn khóa tập nhảy Zumba từ 2-3 buổi/ tuần để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi.  Khi đã thuần thục, bạn có thể tăng cường độ tập luyện lên để nâng cao hiệu quả.

 nhảy zumba Nếu mới bắt đầu tập nhảy zumba, hãy chọn khóa tập từ 2-3 buổi/tuần
(Ảnh: Internet)

Ăn nhẹ trước khi đến lớp

Tập nhảy zumba sẽ khiến cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì vậy, hãy nạp vào cơ thể một chút đồ ăn nhẹ trước khi bước vào phòng tập khoảng 30-45 phút. Các thực phẩm giàu tinh bột hấp thụ chậm (khoai lang, yến mạch, gạo lứt) hay sữa chua, trái cây là những món bạn nên ăn. Ngoài ra, đừng quên mang theo nước để bù lại lượng mồ hôi đổ ra trong quá trình luyện tập nhé. 

nhảy zumba Hãy ăn nhẹ trước khi tập nhảy zumba
(Ảnh: Internet)

Nhảy Zumba giải phóng cơ thể

Vì mới bắt đầu tập nhảy zumba nên nhiều khi bạn cảm thấy lạc lõng với các “chiến hữu” xung quanh cũng như huấn luyện viên. Đừng lo, chỉ sau một thời gian ngắn khi đã làm quen với động tác, bạn cũng sẽ tha hồ “đi đu đưa đi” cùng mọi người thôi.

Hãy cứ để cơ thể hòa vào những điệu nhạc sôi động trong tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Zumba không quan trọng việc phải thực hiện đúng, đẹp các điệu nhảy mà tập trung vào giải phóng cơ thể người tập. Đó cũng chính là lý do vì sao các lớp học nhảy zumba lại thu hút đông đảo mọi người tham gia tập luyện đến vậy!

nhảy zumba Hãy thả mình vào giai điệu sôi động khi tập nhảy zumba
(Ảnh: Internet)

Cơ thể linh hoạt cùng các lớp nhảy Zumba tại California Fitness

Tuy là môn thể thao đơn giản, dễ tập nhưng khi mới bắt đầu học nhảy Zumba, bạn nên tìm đến những lớp học uy tín, chất lượng để được hướng dẫn tập luyện đúng phương pháp. Là trung tâm thể dục, thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn giải phóng cơ thể vào những động tác đầy sôi động. Đến với California Fitness, bạn sẽ được trải nghiệm:

Không gian tập luyện đẳng cấp

Các phòng tập của California Fitness đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với chất lượng đẳng cấp 5 sao. Không gian rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhằm giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất khi tập nhảy zumba.

Huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiệt tình

Đội ngũ huấn luyện viên tại California Fitness đều được đào tạo bài bản trong lĩnh vực thể dục, thể hình và từng giành nhiều giải thưởng uy tín. Bạn sẽ được hướng dẫn tận tình từng động tác, tư thế sao cho đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, các huấn luyện viên còn tư vấn chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý dựa trên thể trạng, điều kiện của bạn. Từ đó giúp việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất với thân hình săn chắc cùng tinh thần tươi trẻ, sảng khoái.

nhảy zumba Đến với lớp học nhảy zumba tại California Fitness chính là lựa chọn hoàn hảo để thay đổi bản thân
(Ảnh: Internet)

Đến California Fitness để giải phóng năng lượng qua bước nhảy Zumba sôi động

Lớp học nhảy zumba tại California Fitness là sự kết hợp của những bước nhảy Latin America trên nền nhạc sôi động. 60 phút tập luyện đầy hăng say với những động tác cuồng nhiệt, tác động đến mọi bộ phận trên cơ thể sẽ giúp bạn đốt cháy tới 600 calo.

Chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự thay đổi của bản thân. Lớp mỡ dày dần biến mất và thay vào là các múi cơ săn chắc lộ ra, đồng thời luôn cảm thấy thoải mái, hưng phấn để làm việc hiệu quả hơn. Lớp học phù hợp với tất cả mọi người. Nếu muốn tập thử, hãy đăng ký ngay hôm nay tại đây nhé!

nhảy zumba Trải nghiệm ngay lớp học nhảy zumba tại California Fitness (Ảnh: Internet)

Trên đây là một số lưu ý dành cho người mới bắt đầu tập nhảy zumba mà California Fitness muốn mách nhỏ tới các bạn. Hãy đến ngay với California Fitness để trải nghiệm lớp học zumba đầy sôi động và thú vị. Bên cạnh zumba, còn rất nhiều lớp học nhảy bổ ích khác đang chờ bạn khám phá đấy. Nếu cần hỗ trợ tư vấn về cách đăng ký hay lịch tập, hãy gọi tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH