logo

Có thể nói Hoa Mai là một tay ngang trong lĩnh vực thể hình chuyên nghiệp khi cô hiện đang là nhân viên văn phòng tại tập đoàn CMG.ASIA. Thế nhưng với niềm đam mê, ý chí mạnh mẽ và một chương trình tập luyện nghiêm khắc, cô gái trẻ  đã có thể chiến thắng bản thân giảm 9 kg trong vòng 1 tháng rưỡi để có thể ngoạn mục vượt qua nhiều đối thủ có tiếng trong làng thể hình để giành giải 5 trong đêm chung kết Musclecontest Vietnam 2018.

Cô nhân viên văn phòng hiện đại theo đuổi lối sống lành mạnh

Phụ nữ hiện đại luôn có thể chủ động trong mọi việc bao gồm cả sự nghiệp và việc chăm sóc chất lượng cuộc sống của bản thân. Hoa Mai là cô nhân viên văn phòng đam mê công việc tuy bận rộn nhưng luôn sắp xếp thời gian để duy trì một lối sống khỏe mạnh bao gồm ăn uống sạch và rèn luyện thể chất mỗi ngày.

Thân hình thon gọn và săn chắc của Hoa Mai là cả một quá trình khổ luyện đầy khắc nghiệt

Ngày mới của Mai thường bắt đầu với Morning Group vào lúc 6 giờ sáng cùng đồng nghiệp dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp Al Morgan tại California Fitness & Yoga Centers (CFYC). Cô chia sẻ: “Master Trainer Al không chỉ là một huấn luyện viên đơn thuần ông còn là một người thầy đầy tâm huyết truyền cảm hứng và phát huy được điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu về thể chất cho học trò của mình”. Tập luyện đều đặn mỗi ngày  luôn tạo cho cô gái năng động này nhiều hứng khởi để bắt tay vào công việc. Hơn nữa, càng tập Hoa Mai càng thể hiện rõ mình có tố chất và đam mê với những giờ luyện tập “mướt” mồ hôi làm cơ thể rắn chắc, thể lực tốt hơn mỗi ngày. Vì hiểu điểm mạnh của học trò mình nên một ngày Master Trainer Al bất ngờ giao cho Mai một mục tiêu tập luyện mới đó là tham gia Musclecontest Vietnam 2018 - Cuộc thi thể hình đẳng cấp quốc tế được tổ chức tại Việt Nam: “Khi nghe thầy gợi ý về cuộc thi, Mai chỉ cười thôi, nghĩ tới hình ảnh mình trên sân khấu với một màu da nâu bóng, tạo dáng và khoe cơ thật sự rất lạ lẫm.” Nhưng với sự động viên khích lệ của thầy và một chút thôi thúc “đạt được thành tựu gì đó” trong bản thân mình, Mai đã quyết định đăng kí để thử thách giới hạn của bản thân.

Huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp Al Morgan (đứng thứ ba từ trái sang) chính là người đã truyền động lực cho Mai dự thi Musclecontest Vietnam 2018

Tìm hiểu thêm:  NGUYỄN LÊ TƯỜNG VI - HÀNH TRÌNH VƯỢT KHÓ ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG TẬP LUYỆN

Nỗ lực không ngừng để vượt qua giới hạn bản thân

Trước 3 tháng cuộc thi diễn ra Mai phát hiện ra mình mắc bệnh suy giáp. Biểu hiện của người bệnh rất dễ bị tăng cân nên việc tập luyện không đem lại hiệu quả cao. ‘Mọi người nghĩ mình không thể chuẩn bị kịp cho Musclecontest năm nay. Nhưng bản thân khá là “cứng đầu”, mình không muốn câu chuyện của mình lại kết thúc như thế nên bỏ ngoài tai mọi thứ mà âm thầm tiếp tục tập luyện.” - cô bộc bạch.

Gần 2 tháng tập luyện nghiêm ngặt chuẩn bị cho cuộc thi Musclecontest Vietnam 2018, Hoa Mai đã giảm 9kg và có cơ thể thon gọn, săn chắc hơn rất nhiều

Thế là, Mai đã dành 1 tháng rưỡi để điều trị chứng suy giáp, sau đó phải quay lại tập gấp đôi gấp ba để chạy nước rút cho cuộc thi. Cô gái mạnh mẽ này bắt đầu một ngày với việc tự chuẩn bị đồ ăn cho cả một ngày dài, sau đó vượt hơn 10 cây số để đến phòng tập, rồi lại nhanh chóng đến công ty làm việc, tan tầm cô lại trở lại với việc tập luyện tại California Fitness & Yoga Centers. Thời gian đó, để cân bằng mọi thứ Mai luôn kĩ lưỡng sắp xếp kế hoạch chi tiết và một khi làm việc gì cô tập trung tối đa vào việc đó để công việc được hoàn thành tốt nhất: “Tại văn phòng mình chuyên tâm hoàn thành công việc tốt nhất và khi đi tập mình hoàn toàn bỏ những lo toan công việc ra khỏi đầu. Mình chỉ làm mọi thứ tốt nhất khi giờ nào làm việc nấy mà thôi”

Cô gái mạnh mẽ này bắt đầu một ngày với việc tự chuẩn bị đồ ăn cho cả một ngày dài​

Từ một cô gái thích gì làm đó, chỉ coi thể thao là niềm vui mỗi ngày, giờ đây Hoa Mai dành hết thời gian rảnh sau giờ làm của mình để theo đuổi một mục tiêu lớn. Đồng hành cùng cô từ những ngày đầu, Huấn luyện viên Al Morgan là người giúp đỡ cô nhiều nhất trên hành trình chinh phục cuộc thi: “Thầy là người có yêu cầu cực kì cao nhờ thế mà Mai mới có những tiến bộ vượt bậc”. Đối với Mai, Mr. Al không chỉ là người hướng dẫn tập luyện mà còn là người bạn khi thầy luôn động viên và kiên nhẫn trong những lúc cô chịu nhiều áp lực nhất. Nhờ nỗ lực đi kèm kỉ luật nên mọi cố gắng của cô gái giàu nghị lực này đã được đền đáp: “Mình đã giảm được 9 kg chỉ trong 1 tháng rưỡi. Thể lực và sức bền tăng đáng kể, cơ thể cũng trở nên rắn chắc những đường cơ trên cơ thể rõ ràng hơn sẵn sàng cho cuộc thi”.

Từ một cô gái thích gì làm đó, chỉ coi thể thao là niềm vui mỗi ngày, giờ đây Hoa Mai dành hết thời gian rảnh sau giờ làm của mình để theo đuổi một mục tiêu lớn​

Tìm hiểu thêm:  ĐINH THỊ KIM LOAN: “TÔI KHÓ CHỊU MỖI KHI KHÔNG ĐẾN PHÒNG TẬP NHƯ SỐNG MÀ QUÊN THỞ VẬY”

Tỏa sáng tại Chung kết

Musclecontest Vietnam 2018 là một cuộc thi thể hình đẳng cấp quốc tế với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Do đó Mai không đặt quá nhiều kì vọng là mình sẽ đạt giải trong cuộc thi này. Đủ điều kiện bước lên sân và đi được đến vòng Chung kết là đã quá đủ cho những nỗ lực mà Hoa Mai đã bỏ ra. Khoảnh khắc bước lên sân khấu, trong đầu cô gái mạnh mẽ này chỉ là:“Cuối cùng mình đã chứng minh được cho mọi người thấy không gì là không thể. Quan trọng nhất là mình đã chiến thắng chính bản thân.” Khi cái tên Huỳnh Lê Hoa Mai được xướng lên với giải 5 của cuộc thi, mọi cảm xúc trong cô đều vỡ òa. Mai đã khiến tất cả mọi người phải nể phục về ý chí và thái độ nghiêm túc trong tập luyện.

Khoảnh khắc bước lên sân khấu, trong đầu Hoa Mai này chỉ là:“Cuối cùng mình đã chứng minh được cho mọi người thấy không gì là không thể. Quan trọng nhất là mình đã chiến thắng chính bản thân.”

Khi cái tên Huỳnh Lê Hoa Mai được xướng lên với giải 5 của cuộc thi, mọi cảm xúc trong cô đều vỡ òa

Sau Musclecontest Vietnam 2018, cô nhân viên văn phòng bé nhỏ giờ đây đã trở nên mạnh mẽ hơn và vẫn tiếp tục với việc tập luyện mà không hề cho phép mình xả hơi: “Bây giờ mình đến phòng tập 5 buổi/tuần. Ngày nào mà không được tập, mình cảm thấy cơ thể bứt rứt khó chịu lắm.” Hoa Mai cũng bật mí trong thời gian tới, cô sẽ thử thách mình ở một số cuộc thi về thể thao, thể hình tương tự.

Sau Musclecontest Vietnam 2018, cô nhân viên văn phòng bé nhỏ giờ đây đã trở nên mạnh mẽ hơn và vẫn tiếp tục với việc tập luyện mà không hề cho phép mình xả hơi

Kết quả cuối cùng tại Musclecontest Vietnam 2018, chính là minh chứng cho câu nói: “Không gì là không thể”.  Hoa Mai chính là tấm gương cũng như mẫu hình lý tưởng cho các cô gái trẻ hiện đại có lý tưởng sống rõ ràng và dám bứt phá để theo đuổi đam mê của mình.

Cùng xem thêm video phỏng vấn Huỳnh Lê Hoa Mai

Tìm hiểu thêm:  ANH CHÀNG NGHIỆN "GYM" LEE NGUYỄN 2 LẦN ĐOẠT QUÁN QUÂN FITNESS MODEL

Giang Vương - Ngọc Trâm (CALIPSO)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

BÀI VIẾT HỮU ÍCH