logo

Nhịn sống văn phòng ít vận động khiến bạn có vòng eo ngấn mỡ. Để lấy lại chiếc bụng phẳng hoặc cơ bụng 6 múi, bạn cần kiêng khem 5 loại thực phẩm sau.

1. Ngũ cốc tinh luyện:

Bạn không dám chắc ngũ cốc tinh luyện là gì? Nó là một thành phần được tìm thấy trong các thực phẩm như gạo trắng, bánh mì trắng, mì ống. Trên thực tế, những thứ chưa tinh chế (lúa mì, gạo nâu và quinoa) mới giúp bạn khỏe mạnh hơn đấy. Các nhà nghiên cứu trường Đại học bang Pennsylvania phát hiện ra rằng những người ăn ngũ cốc nguyên hạt, thêm vào chế độ ăn kiêng lành mạnh của họ- các loại trái cây, rau, sữa ít chất béo và protein có thể giảm cân tốt hơn nhiều ở vùng bụng so với nhóm người cũng duy trì chế độ ăn kiêng nhưng lại ăn tất cả các loại ngũ cốc tinh chế.ngũ cốc tinh luyện làm mất bụng phẳng

2. Các sản phẩm làm từ khoai tây

Một nghiên cứu vừa được công bố trên tờ New England Journal of Medicine về những thay đổi trọng lượng của hơn 120.000 nam giới và phụ nữ sau khoảng thời gian nghiên cứu lên đến 20 năm. Những người tham gia được kiểm tra bốn năm một lần và trên trung bình, họ đã tăng lên 3,5 pounds sau mỗi lần kiểm tra. Các loại thực phẩm liên quan đến nguyên nhân tăng cân của họ là gì ư? Vâng, đó chính là snack khoai tây, khoai tây cắt lát và khoai tây nguyên củ.

3. Thịt đỏ và sản phẩm từ thịt chế biến sẵn

Cùng nghiên cứu 20 năm đó, người ta đã phát hiện rằng những người ăn nhiều thịt đỏ và sản phẩm thịt đã qua chế biến đều tăng lên 1 kg cứ mỗi bốn năm. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ, các nhà nghiên cứu đã làm việc với hơn 370.000 người và nhận thấy rằng nếu người ngày nào cũng ăn một miếng bít-tết nhỏ thì họ sẽ tăng lên khoảng 2kg trong vòng năm năm.

thịt đỏ

4. Kem/ sữa/ bơ phủ bề mặt làm mất bụng phẳng

Những đồng nghiệp của bạn làm những chiếc bánh nướng ngọt ngào cho những dịp đặc biệt? Ôi, đừng ăn chúng. Trong khi FDA đã cơ bản tuyên chiến với các chất béo chuyển hóa, trong thành phần các loại kem bơ đóng hộp vẫn còn một lượng không nhỏ loại chất béo này. Chất béo chuyển hóa gây hại thế nào ư? Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wake Forest cho nhóm khỉ ăn hai khẩu phần khác nhau; một nhóm ăn chất béo chuyển hóa và khác ăn chất béo chưa no. Kết quả: Nhóm ăn chất béo chuyển hóa tăng thêm trọng lượng cơ thể đến 7,2 phần trăm trong sáu năm và nhóm kia thì chỉ tăng 1,8 phần trăm. Không chỉ các chất béo chuyển hóa thêm một lượng mỡ mới cho bạn, nó cũng chịu trách nhiệm cho việc di chuyển mỡ từ các vùng khác đến bụng. Kiểm tra các chất béo chuyển hóa trong thực phẩm cũng như trong hàng hóa trước khi làm món nướng, thức ăn nhẹ và bánh pizza đông lạnh nhé!

5. Các loại sô- đa/ nước ngọt cho người ăn kiêng

Thật dễ dàng để bị lừa bởi cái nhãn zero-calorie (không có ca-lo), nhưng nước ngọt làm từ chất thay thế đường được cho là nguyên nhân lớn của việc tăng cân. Một nghiên cứu mới được công bố trong tháng này cho thấy những người uống loại sô- đa ăn kiêng này tăng gần ba lần nguy cơ béo cụng so với những người không sử dụng loại nước ngọt này.

soda làm mất bụng phẳng

Hãy tránh không sử dụng những loại thức ăn trên nếu bạn thật sự muốn mình có cơ bụng hoàn hảo nhé!

Quỳnh Mai (Theo FoxNews)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH