logo

Pole dance hay múa cột thể hình là bộ môn nghệ thuật trình diễn với những động tác đầy quyến rũ. Múa cột giúp người tập sở hữu dáng đi đẹp và thần thái cực kỳ tự tin. Việc luyện tập Pole dance đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của phái đẹp nhằm cải thiện vóc dáng cũng như lợi ích của việc tập nhảy mang lại. Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu những lợi ích không ngờ của việc tập luyện múa cột nhé.

1.Vô vàn lợi ích từ việc học múa cột

  • Giúp giảm cân hiệu quả để có một thân hình quyến rũ

Luyện tập Pole dance đồng nghĩa với việc người tập phải hoạt động một cách liên tục, kết hợp tốt nhất các nhóm cơ với nhau. Chính vì thế mà bộ môn này là một trong những cách rèn luyện thể hình rất hiệu quả, đặc biệt là với các vùng ở ở cánh tay, vùng chân hay vùng bụng. Múa cột đòi hỏi người tập phải dùng lực rất nhiều vì thế mà nó đòi hỏi bạn cần có một thể lực tốt. Và đương nhiên khi bạn luyện tập nhiều, dùng lực nhiều thì cơ thể bạn sẽ tiêu hao một nguồn năng lượng khá lớn, một lượng calo đủ để giảm cân. Trung bình, người tập sẽ tiêu tốn khoảng 400 calo/giờ tập luyện.

  • Giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn

Múa cột không giống như các bài múa thông thường, nó yêu cầu bạn phải vận động toàn cơ thể một cách uyển chuyển khéo léo từ lắc hông, uốn người đến xoay, trèo, nhào lộn… làm cho mọi bộ phận trên cơ thể đều phải tập luyện làm cho những ngấn mỡ bị đẩy lùi thay vào đó là cơ thể thon gọn, dẻo dai.

  • Cảm thấy tự tin hơn

Khoảng thời gian mới tập pole dance có thể khá khó khăn, nhưng dần dần bạn sẽ quen và thấy sự thay đổi rõ rệt cả về thể chất lẫn tinh thần. Một thân hình săn chắc, lý tưởng nhờ việc tập luyện sẽ mang lại sự tự tin cho bạn. Hơn hết, việc tập luyện Pole dance, đặc biệt là exotic Pole dance sẽ giúp mang lại những tư thế đẹp, và nó thể hiện rõ ngay ở cách bạn đi đứng mỗi ngày. 

  • Giảm stress hữu hiệu

Một trong những lợi ích khi học múa cột có thể bạn đã từng nghe qua làm giảm stress hiệu quả. Thật vậy, bộ môn này có lợi ích rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Khi bạn cảm thấy lo âu, các hormone adrenaline sẽ được sản sinh ra nhiều hơn và tích tụ trong cơ thể sẽ khiến cho bạn dễ nổi giận, buồn bực. vậy nên, lựa chọn học bộ môn Pole dance sẽ giúp bạn sớm chia tay sớm với loại hormone này.

Không những thế, Pole dance cũng là một môn thể thao và khi luyện tập cơ thể bạn sẽ sản sinh ra nhiều endorphin - hormone hạnh phúc và chúng sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Người tập sẽ cảm thấy thoải mái hơn và dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn sau mỗi giờ luyện tập. 

  • Tốt cho xương và các khớp xương

Việc luyện tập bộ môn Pole dance giúp phát triển xương và các mô liên kết và nguy cơ chống loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ. Không chỉ vậy, bộ môn cũng được xem là bộ môn luyện tập an toàn vì bạn không cần phải đặt nhiều gánh nặng cho xương như việc nhảy dây hay chạy bộ, làm giảm nguy cơ mắc các chấn thương không đáng có.

  • Tốt cho tim mạch

Tương tự như các bài tập aerobic, nhảy Pole dance giúp tốt cho tim mạch. Khi tất cả các cơ hoạt động liên tục trong suốt quá trình tập luyện, sự tuần hoàn máu cũng trở nên tốt hơn.

2.Tập múa cột khó hay dễ?

Phải thừa nhận rằng bộ môn múa cột đòi hỏi ở người tập rất nhiều các kỹ năng bổ trợ khác nhau như: sức khỏe, độ bền, độ dẻo dai, linh hoạt, biết cách kiểm soát, siết cơ ở hầu hết các bộ phận ở trên cơ thể (như vai, cổ, bụng, eo, nách, đùi, chân…) và đặc biệt là cần tính kiên trì nhẫn nại, có khả năng chịu đau tốt. Chính vì thế mà việc học múa cột chắc chắn không dễ dàng như các môn thể thao khác.

Tập múa cột chắc chắn sẽ rất khó đối với những bạn nào chưa hề tập luyện và không có bất kỳ nền tảng vận động nào. Vì vậy bạn sẽ phải tập luyện, trau dồi rất nhiều thứ. Bạn cần nhiều thời gian để làm quen, thích ứng, chưa kể thời gian đầu sẽ thường xuyên bị đau nhức do đột ngột thay đổi chế độ tập luyện.

Còn đối với những bạn đã từng tập qua vài môn thể thao khác rồi thì chắc chắn mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tùy vào khả năng và nền tảng mỗi người, mức độ khó hay dễ sẽ thay đổi khác nhau.

3. Vì sao bạn nên chọn trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

  • Phòng tập uy tín, chất lượng quốc tế, thuận tiện với tất cả mọi người

Với không gian sang trọng, thoải mái đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Phòng tập Pole dance của California Fitness & Yoga  được mở rộng ở nhiều quận khác nhau tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. Vì thế mà bạn có thể dễ dàng thuận lợi đăng ký tập luyện ở các địa điểm thuận tiện cho mình. 

  • Tập luyện Pole dance cùng những HLV chuyên nghiệp

Pole dance là bài tập mang lại những lợi ích rất tuyệt vời tuy nhiên nếu tập luyện sai cách, sai tư thế có thể dẫn đến hậu quả khó lường. Đến với phòng tập, bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn, quan tâm sát sao từ đội ngũ HLV chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm được đào tạo chuẩn quốc tế. Không những được tư vấn bài tập, bạn còn có cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Tập cùng hội chị em khỏe hơn, đẹp hơn, vui hơn

Thường khi mà đã yêu thích múa cột rồi là chị em của California Fitness & Yoga  sẽ tập và gắn bó với lớp rất là lâu, xuyên suốt cả năm tháng. Không những thế, do tính chất tập luyện bộ môn này khá nguy hiểm nên trong thời gian luyện tập, bạn sẽ được theo dõi và hướng dẫn sát sao từ phía các HLV và các bạn cùng lớp. Hãy đến với California Fitness & Yoga để có những giờ phút tập luyện cùng nhau thật thoải mái!

Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả cho bài tập múa cột và sở hữu một thân hình quyến rũ chị em hãy tham gia lớp PoleFit. Với Pole Fit, bạn phải sử dụng nhiều lực tay – chân để chuyển động điêu luyện trên không. Nếu bạn là người yêu thích bộ môn này, đừng bỏ lỡ lớp múa cột độc quyền tại California. Pole Fit thực sự là một lựa chọn giảm cân hiệu quả dành cho tất cả những ai có nhu cầu, đặc biệt muốn thử thách bản thân ở một cấp độ mới. Tham gia PoleFit sẽ giúp các chị em có được đường cong cơ thể xuất hiện rõ rệt ở vùng ngực – eo – mông từ đó tăng cảm giác tự tin về hình thể.

Với những lợi ích tối ưu từ việc tập luyện múa cột mang lại cho bạn thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy đến ngay California Fitness & Yoga  để thử sức với bài tập này. California Fitness & Yoga sẽ là địa điểm thích hợp đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về lớp học Pole dance hay các lớp học khác, bạn có thể liên hệ đến số hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây nhé!

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

BÀI VIẾT HỮU ÍCH