logo

Trái ngược với những định kiến trước đây, Pole Dance hiện nay ngày càng trở thành một bộ môn thể thao được nhiều người ưu chuộng nhằm gia tăng sự dẻo dai, sức khỏe, cải thiện vóc dáng.

Lợi ích sức khoẻ từ Pole Dance

Bộ môn thể thao Pole Dance đòi hỏi người tập phải thực hiện nhiều động tác đa dạng như xoay, vặn người, leo trèo, một số động tác dancing và thậm chí phải bò trườn dưới sàn. Sự kết hợp của nhiều động tác như vậy đã vô tình khiến Pole Dance trở thành một bộ môn Fitness thú vị giúp giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện vóc dáng. Trung bình một buổi tập 60 phút sẽ giúp người tập đốt cháy 400 calories, tương đương với 45 phút bơi lội. Quả là một con số đáng khích lệ đúng không nào?

Pole dance còn giúp người tập giảm khả năng mắc các bệnh về xương, cơ như đau lưng, cứng cổ, nhức xương hay bong gân. Ngoài ra, Pole Dance còn giúp người tập tăng cường sự linh hoạt và nhanh nhẹn - hai yếu tố giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như đời sống sinh hoạt thường ngày.

Ảnh: Magazine

Điều quan trọng là khi những người mới bắt đầu tập không cần thiết phải có một cơ thể cân đối ngay mà quá trình tập luyện sẽ giúp người tập đạt được điều đó.

Ngoài ra, đến với Pole Dance, các bạn không chỉ tập cho cơ thể dẻo dai, khoẻ mạnh mà còn tạo cho mình hình ảnh sexy và cuốn hút hơn rất nhiều.

Lợi ích tinh thần từ Pole Dance

Môn thể hình này có thể khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn và tự tin hơn. Pole Dance có những tác động tích cực tới trạng thái tinh thần giúp chúng ta tăng cường năng lượng, sự tự nhận thức về cơ thể cũng như sự hài lòng với bản thân. Bên cạnh đó, những buổi luyện tập thể thao với tần suất nhanh và mạnh sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh endorphins, một loại hoóc-môn giúp tăng cảm xúc tích cực. Do đó, những buổi tập Pole Dance hứa hẹn sẽ là những giờ phút giải toả tinh thần, mang lại không khí sôi động và niềm say mê, vui thích cho người tập.

Ảnh: Tạp chí gia đình

Sau những buổi tập hiệu quả cùng Pole Dance, cá nhân người tập sẽ cảm thấy cơ thể dẻo dai, săn chắc và một tinh thần hứng khởi hơn bao giờ hết.

Những lưu ý khi tập luyện

Trước khi tập luyện môn thể thao này, bạn nên lau sạch cột và không được sử dụng chất dưỡng ẩm cho da để tránh trơn trượt. Trường hợp học viên có nhiều mồ hôi ở bàn tay có thể sử dụng bao tay chuyên dụng hoặc các sản phẩm tăng cường độ ma sát cho tay. Sử dụng những bộ quần áo chuyên dụng về tập luyện, ngắn, gọn gàng vì sức bám của da thịt với bề mặt cột là vô cùng quan trọng để tránh những tổn thương không đáng có. Không nên mặc quần dài để tránh bị trượt khỏi cột, sử dụng giày ballet hoặc giày đế mềm trong quá trình luyện tập.

Ảnh: womenhealth

Ngoài ra, chế độ ăn là vô cùng quan trọng đối với người tập, ngoài chế độ kiêng tinh bột và chất béo, không nên ăn quá no và uống nhiều nước trước mỗi buổi tập môn thể thao này, nên ăn nhẹ bằng rau củ và trái cây để bù đắp năng lượng sau mỗi buổi tập. Bên cạnh đó, những phụ kiện như lắc tay, nhẫn, khuyên tai,.. cần được tháo bỏ để tránh những tổn thương trong quá trình tập luyện.

Các bạn đã sẵn sàng bùng nổ cùng những vũ điệu mượt mà trong những lớp học Pole Dance chưa nào?

Tiểu Bình (Calipso)

Xem thêm: BẠN BIẾT GÌ VỀ CHẾ ĐỘ ĂN SIRTFOOD DIET?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH