logo

Các món dầu mỡ, chiên xào dễ khiến bạn bị uể oải, nổi mụn, tăng cân,... Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bổ sung bột trà xanh Nhật Bản (bột Matcha) mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, giúp ngày mới nhẹ nhàng hơn.

VÌ SAO NÊN UỐNG BỘT MATCHA MỖI NGÀY?

Khác với bột trà xanh thông thường (được làm từ lá trà xanh, nghiền mịn), bột matcha được làm từ lá trà xanh Tencha của Nhật Bản, có chức năng chuyển hóa năng lượng cơ thể tốt hơn so với trà xanh thông thường.

Trà Matcha không ngâm trong nước quá lâu nên cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ các chất chống ôxy hóa, cũng như được hưởng những lợi ích từ chất catechin có trong trà xanh. Không chỉ thay thế cho cà phê như loại thức uống giúp tỉnh táo tinh thần, tốt cho sức khỏe, các thức uống từ bột matcha còn trở thành một trong những bí quyết ăn kiêng phổ biến nhất năm 2015.

BỘT TRÀ XANH "LỢI HẠI" NHƯ THẾ NÀO VỚI CƠ THẾ?

Chống ung thư

Trong bột matcha có flavonoids và catechins, giúp giảm hình thành các gốc tự do, tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thế.

Trẻ hóa da

Uống matcha mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ, hồng hào nhờ chức năng chống oxy hóa trong bột matcha.

Giảm cân

Bột matcha còn giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giảm sự hình thành các mô mỡ. Chức năng tăng cường trao đổi chất trong bột matcha giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể, giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. 

Trị mụn

Trong trà xanh có chứa caffeine và catechin, có tác dụng trong việc kháng viêm, có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, giúp giảm sưng tấy do mụn.

Giảm căng thẳng

Trong bột matcha có chứa smido acid giúp giảm cơn đau đầu do căng thẳng, stress trong học tập, làm việc, tăng cường khả năng tập trung. 

CÁC CÔNG THỨC NƯỚC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE TỪ BỘT MATCHA

TRÀ XANH ĐÁ/ TRÀ XANH NÓNG

  Nguyên liệu

       - 1g bột matcha (nửa muỗng cafe)

       - Nước sôi

       - Nước đá (nếu thích)

  Cách làm

Cho bột matcha vào 1 cốc nước sôi (250ml), khuấy đều cho đến khi bột tan hết. Uống nóng hoặc thêm đá viên nếu thích uống lạnh.

SINH TỐ TRÀ XANH NHIỆT ĐỚI

 

  Nguyên liệu

       - 1 g bột Matcha

       - 1/2 chén xoài chín tươi

       - 1/2 chén đu đủ, cắt nhỏ

       - 1/2 quả chuối cỡ trung

       - 1 chén nước cốt dừa

       - 1 ít đá lạnh

  Cách làm

Cho vào máy xay đến khi chúng mịn màng, kem và có bọt. Rót ra ly và từ từ thưởng thức.

SINH TỐ TRÀ XANH

  Nguyên liệu

       - 1 g bột Matcha

       - 1 chén nước cốt dừa

       - 1 ít đá lạnh

  Cách làm

Cho vào máy xay đến khi chúng mịn màng, kem và có bọt. Rót ra ly và từ từ thưởng thức.

Thiên Nhi (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH