logo

 

Đậu đỏ là một thực phẩm quen thuộc có mặt trong rất nhiều món ăn của người Việt Nam cũng như nhiều nước Châu Á khác. Với hàm lượng dinh dưỡng cao cộng với tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa và thải độc, có thể nói, đậu đỏ là một người bạn đồng hành của chị em trong việc làm đẹp. Thế bạn đã sẵn sàn để khỏe đẹp hơn nhờ đậu đỏ chưa?

Người bạn thân thiết của làn da

khỏ đẹp hơn nhờ đậu đỏ

Giàu vitamin và có thể giúp làm chậm tiến trình lão hóa, đậu đỏ sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều vấn đề của làn da. Có rất nhiều cách làm đẹp từ đậu đỏ, điểm đặc biệt chung của những phương pháp này là vô cùng an toàn cho làn da, bạn chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng về những hóa chất độc hại hay cân nhắc túi tiền và vô số những vấn đề khác khi sử dụng những phương pháp này. Chỉ cần dành một ít thời gian và kiên trì thực hiện, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Một trong rất nhiều cách làm đẹp được phụ nữ Nhật và Hàn Quốc ưa chuộng để chăm sóc sắc đẹp là chế biến mặt nạ dưỡng da từ đậu đỏ. Kết hợp đậu đỏ với những thành phần tốt cho da như nước cam, dầu oliu, dầu hạnh nhân, mật ong, sữa chua hay nước chanh, bạn sẽ tạo ra được rất nhiều loại mặt nạ khác nhau cho làn da của mình. Da bạn đang gặp vấn đề với mụn hay lỗ chân lông to? Hãy kết hợp bột đậu đỏ với lòng đỏ trứng gà hoặc sữa chua. Mùa hè nắng nóng làm da bạn trở nên sạm hơn? Đừng lo lắng, đậu đỏ trộn với bã cà phê, dầu dừa hoặc dầu oliu sẽ giúp bạn. Và còn vô số những cách kết hợp khác nhau nữa, chỉ cần kiên nhẫn, những loại mặt nạ này sẽ giúp da bạn khỏe mạnh và rạng rỡ hơn từng ngày.

Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng

Đậu đỏ chứa rất nhiều protit và các nguyên tố vi lượng giúp bổ máu và thúc đẩy tuần hoàn máu. Lượng protein phong phú có trong đậu đỏ rất tốt cho tim mạch. Hàm lượng chất xơ sẽ bảo vệ sức khỏe của hệ thống ruột, giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra đậu đỏ còn tốt cho thận và kiểm soát huyết áp hiệu quả. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đậu đỏ còn giúp chị em giảm cân nữa đấy. Đậu đỏ cung cấp rất ít calo nhưng lại giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn,làm giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Chế biến đậu đỏ, không khó như bạn nghĩ

chế biến đậu đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn các món được chế biến từ loại đậu giàu dưỡng chất này hai lần mỗi tuần sẽ giúp khử độc, làm đẹp da từ bên trong và nâng cao sức khỏe. Bạn đừng cho rằng chế biến đậu đỏ thành những món ăn tốt cho sức khỏe sẽ mất nhiều công sức nhé. Việc đó không phức tạp như thế đâu. Bạn có thể chế biến đậu đỏ thành các món xôi, chè, canh, hay cháo đậu đỏ.., là có thể đạt được những lợi ích tyệt vời từ loại đậu này rồi, vừa giúp thực đơn hàng ngày đa dạng hơn, vừa mang đến những bữa ăn bổ dưỡng, nâng cao sức khỏe và cả tài nội trợ, đúng là một loại đậu thần kỳ!

chế biến đậu đỏ 2

Không chỉ ăn, đậu đỏ còn có thể chế biến thành thức uống nữa nhé. Trà đậu đỏ rang cũng là một loại thức uống kiêm bài thuốc chữa được rất nhiều chứng bệnh được cả Đông y và y học hiện đại tin dùng. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần nấu đậu đỏ với nước sôi trong 10 phút hoặc hãm đậu đỏ trong phích nước khoảng 15 phút. Bạn cũng có thể thêm trà gạo lứt vào để phát huy thêm tác dụng và có thể dùng uống ấm cả ngày thay cho nước lọc vừa an toàn vừa không có tác dụng phụ. Trong cuộc sống hiện đại, vấn đề an toàn thực phẩm đang trở thành nỗi lo của mọi nhà. Với những nguyên liệu đơn giản và không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức, bạn hoàn toàn có thể làm được rất nhiều điều cho sức khỏe và làn da của mình. Thử ngay đi bạn nhé..

Châu Ngọc Sương

BÀI VIẾT HỮU ÍCH