logo

Đối với khá nhiều người, kiểm soát chuyện ăn uống là một thử thách và họ luôn cảm thấy tội lỗi sau khi ăn uống thả ga ở tiệm hamburger với bạn bè. Hãy tĩnh tâm nghiền ngẫm 3 cách đơn giản sau và bạn có thể tự tin kiểm soát thói quen cũng như cân nặng của mình

1. Chỉ Ăn Khi Bạn Thấy Đói

Hãy thách thức bản thân chỉ ăn khi cơ thể thực sự đói. Nhiều người trong số chúng ta thường có thói quen ăn uống mà bỏ qua cảm giác đói. Thậm chí một số người không còn cảm nhận được thế nào là cảm giác đói. Trong vòng 2 ngày, hãy tập thực hiện phương pháp chỉ ăn khi bạn chắc chắn rằng mình đang đói thực sự. Điều này diễn ra trong dạ dày nhưng bạn hãy bỏ chút thời gian lắng nghe cơ thể và xem đó như là một cơ hội để học thêm về cảm giác đói diễn ra như thế nào.

2. Ăn Những Thứ Bạn Không Được Cho Phép

Nhiều người trong số chúng ta không thể tìm ra một cách ăn uống bình thường có kiểm soát chỉ vì chúng ta ngăn bản thân không ăn một số loại thực phẩm và dần dần chúng phát triển thành một thứ quyền lực kỳ lạ trong chính chúng ta. Những loại thực phẩm ngọt và nhiều carbs thường được nhắc nhở không nên ăn. Nhưng thật sự bạn cảm thấy rất khó cưỡng lại khi trong tâm trí luôn có một cuộc đấu tranh giữa những gì bạn muốn ăn và những gì bạn cảm thấy mình nên ăn – và một trong những cách ưa thích của tôi để vượt qua sức quyến rũ của những loại thực phẩm không nên ăn này đó là hãy giữ chúng xung quanh thường xuyên hơn. Nếu chocolate khiến bạn thấy lo lắng, hãy bước ra ngoài với những thỏi chocolate chất lượng nhất trong túi của mình, và cho phép bạn dùng khi bạn thực sự thèm. Khi bạn cho phép thực phẩm này quay trở lại cuộc sống của mình và nhận ra rằng không có gì khủng khiếp sẽ xảy ra khi bạn thưởng thức nó, bạn sẽ dần dần giảm đi sự thèm muốn.

3. Hiểu Rõ Cơ Thể Của Bạn

Hãy tỏ ra tò mò với những loại thực phẩm yêu thích, thực phẩm nào mang đến năng lượng cho bạn, và thực phẩm nào khiến bạn không thoải mái. Nếu bạn phải liên tục tìm kiếm thứ gì khác sau bữa trưa salad hàng ngày, hãy cân nhắc lại món salad ấy có thực sự thoả mãn bản thân bạn hay không. Có thể bạn cần thêm chút chất béo hay protein hoặc chút bánh mì sandwich. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu các loại thức ăn khác nhau khiến bạn hạnh phúc khi dùng – và ngược lại. Bạn sẽ cảm thấy vui và hứng thú hơn khi có cơ hội tìm hiểu bản thân mình. Điều sau cùng, không có chế độ ăn uống nào có thể cung cấp cho bạn những thông tin này, chúng chỉ đến từ sự quan tâm và lắng nghe cơ thể của chính bạn mà thôi. Hãy yêu bản thân mình nhiều hơn bởi chúng xứng đáng được như thế.

Thanh Hằng (dịch và tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH