logo

Anh Lê Đức Hùng, một nghệ sỹ tự do đang tập luyện bộ môn Cali Ride – RPM tại California Fitness & Yoga Center. Khi nhắc đến bộ môn tập luyện yêu thích, anh nói: “Trước khi tập Cali Ride - RPM, mình đã thử tập khá nhiều lớp như BodyJam, BodyCombat, CX Worx… nhưng mà sau đó trái tim này dành trọn cho RPM mất rồi (cười)”.

Lê Đức Hùng còn đươc mọi người biết đến với nghệ danh Mew Amazing. Anh là một nhạc sĩ trẻ có rất nhiều sáng tác nổi tiếng như: Thật bất ngờ, Bác làm vườn và con chim sâu, Ừ thì, 2h sáng... được trình bày bởi các ca sĩ  Bảo Anh, Phạm Hồng Phước, Trúc Nhân, Bảo Thy, Yến Trang... Từ thời sinh viên, anh từng lập một ban ban nhạc acoustic mang tên Đậu Bắp với 6 thành viên, trong đó có 2 thí sinh Giọng hát Việt mùa đầu tiên là Trúc Nhân và Thảo Nguyên. Hiện Lê Đức Hùng đang tập luyện tại California Fitness & Yoga Center.

Lê Đức Hùng còn đươc mọi người biết đến với nghệ danh Mew Amazing, sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng

<h2 id="

Ban_co_the_noi_mot_chut_ve_bo_mon dang_tap_luyen_khong?

"> Bạn có thể nói một chút về bộ môn đang tập luyện không?

Cali Ride - RPM cơ bản là bộ môn đạp xe ở trong nhà. Khác với việc đạp xe ở ngoài trời, việc đạp xe trong nhà cới cường độ cao trong khoảng thời gian từ 40-50 phút, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được kích hoạt và vận động hết cỡ, nhịp tim sẽ được đẩy lên. Kết quả là mồ hôi nhễ nhại, rất mệt nhưng mà bù lại số cân nặng của bạn sẽ giảm xuống đáng kể và nhiều lợi ích về sức khoẻ khác.

Một tuần mình thường đến lớp RPM khoảng từ 3-4 ngày, những ngày còn lại mình sẽ tập tạ nhẹ hơn hoặc dành thời gian để nghỉ ngơi. Nhưng mà mình nghĩ để có kết quả tốt nhất thì một tuần nên tập từ 4-5 buổi.

Tìm hiểu thêm: Luyện tập với xe đạp hiệu quả ngoài sức tưởng tượng

<h2 id="

Ly_do_nao_khien_ban_quyet_dinh_chon_tap_CaliRide–_RPM?

"> Lý do nào khiến bạn quyết định chọn tập Cali Ride – RPM?

Sau khoảng thời gian thử nhiều lớp, mình tin là lớp nào trong Group X tại Cali Fornia Fitness & Yoga Center cũng đều mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, sự tập trung của mình dành cho các lớp khác không cao như là khi mình bắt đầu tập Cali Ride - RPM. Mình không biết người khác cảm thấy như thế nào, nhưng đối với mình, khi bước vào lớp RPM, mình chỉ muốn tập trung vào đạp thôi và theo đúng nhịp mà huấn luyện viên đưa ra. Cường độ của nó làm cho mình cảm thấy mình thật sự hứng thú, mặc dù sau buổi tập mình cảm thấy rất là tơi tả. Nhưng với kết quả mà mình có được trong khoảng thời gian sau đó, số cân nặng của mình và hình thể nữa, mình cảm thấy Cali Ride - RPM là bộ môn mình sẽ chọn. Có thể vì cường độ khủng khiếp mà nhiều người sẽ không chọn RPM, nhưng đối với mình, cái cường độ đó, sự tập trung đó làm mình hoàn toàn hài lòng.

Sau khi tập Cali Ride - RPM kèm theo một chế độ ăn tinh gọn, trong 2 tuần anh đã xuống được khoảng 10 cân

<h2 id="

Va_khi_tap_luyen_tai_CaliforniaFitness&_Yoga_Center_ban_cam_thay_nhu_the_nao?

"> Và khi tập luyện tại California Fitness & Yoga Center bạn cảm thấy như thế nào?

Tại Trung tâm California Fitness & Yoga Center có rất nhiều lớp cho mình lựa chọn để tập luyện. Chính sự phong phú đó tạo cho mình sự hứng thú hơn khi đi tập, tránh cảm giác nhàm chán. Phòng tập thì rộng rãi thoáng mát, trang thiết bị hiện đại nhất là đối với lớp Cali Ride – RPM mà mình yêu thích. Rồi Huấn luyện viên giỏi, có nhiều bài tập hay khiến cho mình cảm thấy đi tập như đi chơi vậy đó. Đặc biệt, có những ngày lớp tập rất đông hội viên nhưng mình không hề cảm thấy khó chịu bởi không khí vẫn thông thoáng dễ chịu, cảm giác rất là “fresh”. Đây là điều mà không phải CLB nào cũng làm được.

<h2 id="

Ban_co_the_chia_se_nhung_uu_diem_cua_bo_mon_CaliRideRPM de_moi_nguoi_biet_them_khong?

"> Bạn có thể chia sẻ những ưu điểm của bộ môn Cali Ride – RPM  để mọi người biết thêm không?

So với những lớp khác, ưu điểm lớn nhất của Cali Ride - RPM là bạn không cần phải nhớ gì cả. Các lớp khác bạn phải nhớ động tác hay điệu nhảy, còn đối với Cali Ride, bạn chỉ việc leo lên xe và đạp thôi. Với mình, việc nhớ các động tác hơi khó khăn nên Cali Ride có ưu điểm hợp với mình.

Và với sự trải nghiệm của tại các lớp GroupX thì ưu điểm thứ hai của CaliRide là mình phải tập trung 150% công lực, trong khi các lớp khác chỉ cần khoảng 90% công lực thôi. Lớp Cali Ride kéo dài khoảng 40 phút thôi nhưng kết quả sẽ theo bạn suốt một ngày. Đối với mình, sau khi tập Cali Ride xong, mình sẽ không cần đi tới những lớp khác nữa. Lúc đó, mình đã quá mệt rồi, cơ thể mình đã tới hạn rồi. Nhưng kết quả của 40 phút tập đó mình nghĩ là sẽ bằng nhiều lớp cộng lại.

Tìm hiểu thêm: Bạn phù hợp với lớp học nào của GroupX tại CFYC

<h2 id='

Voi_viec_dam_me_mon_nay_nhieu_nhu_vay,_ban_co_nghi_la_minh "nghien"_tap_RPM_khong?

'> Với việc đam mê môn này nhiều như vậy, bạn có nghĩ là mình "nghiện" tập RPM không?

Mình không biết một tuần tập 4-5 buổi mà vẫn cảm thấy không đủ thì có được gọi là "nghiện" hay không. Đó là môn mà mình yêu thích nhất. Nếu gọi như thế là "nghiện' thì mình "nghiện" Cali Ride - RPM thật.

<h2 id="

Camgiac"nghien'_do_nhu_the_nao?

"> Cảm giác "nghiện' đó như thế nào?

Cảm giác "nghiện" đó nó đến từ cảm giác vào những ngày không đi tập vì một lý do bận rộn nào đó thì cơ thể cảm thấy rất khó chịu, cảm giác bị trì xuống. Cách giải cứu duy nhất cho cơ thể là nhảy ngay vào lớp tập và đẩy nhịp tim lên. Mình nghĩ cảm giác "nghiện" đến từ đó. Mình yêu cái cảm giác mệt mỏi, được vắt hết sức mình vào 40 phút tập. Và nhận lại được cảm giác thoải mái, thư thái sau khi tập. Vì vậy, mình "nghiện" cảm giác đó. Mình muốn mỗi ngày bản thân mình đều phải được thử thách và được thưởng xứng đáng cho sự cố gắng đó. Đó là một cảm giác gây "nghiện" thật sự.

Mình yêu cái cảm giác mệt mỏi, được vắt hết sức mình vào 40 phút tập - Lê Đức Hùng

<h2 id="

Ban_cam_thay_CaliRide-_RPM_co_mang_lai_loi_ich_gi_cho_bankhong?

"> Bạn cảm thấy Cali Ride - RPM có mang lại lợi ích gì cho bạn không?

Mình nghĩ đa số "nghiện" đều không tốt, chỉ có cái "nghiện" tốt nhất là "nghiện" thể thao. Việc "nghiện" RPM hình thành cho mình một thói quen, rằng là cơ thể mình phải hoạt động, tập thể dục mỗi ngày. Việc tập RPM này, trước nhất, cho mình lợi ích về sức khoẻ, hình thể, cơ thể dẻo dai hơn, sức bền tốt hơn,. Bạn biết rằng là một người sắp bước sang tuổi 30, tiếp tục già đi thì cơ thể cũng già cỗi theo. Việc "nghiện" thể thao nói chung và "nghiện RPM" nói riêng cho mình cảm giác mãi giữ được sự tươi trẻ và tinh thần lúc nào cũng cảm thấy phấn chấn, có tâm trạng tốt hơn để làm việc. Mình cảm thây việc "nghiện" này có quá nhiều lợi ích.

<h2 id='

Nhungnguoi"nghien"_thuong_co_xu_huong_loi_keo_nhung_nguoikhac"nghien"_voi_minh._Ban_co_xu_huong_nhu_vay khong? 

'> Những người "nghiện" thường có xu hướng lôi kéo những người khác "nghiện" với mình. Bạn có xu hướng như vậy không? 

 Mình cũng đã rủ bạn bè đi tập RPM với mình nhưng cuối cùng chỉ có một mình mình bị "nghiện" thôi. Có điều mình nghĩ khi họ thấy được sự thay đổi về cơ thể, về tâm trạng thì họ sẽ thắc mắc, tò mò. Mình cũng giải thích là nhờ RPM thôi. Một vài người đã bỏ cuộc thấy kết quả của mình cũng đã bắt đầu trở lại phòng tập với mình. Rõ ràng là huấn luyện viên đã cho mình rất nhiều cảm hứng  nên mình nghĩ đó cũng là nhiệm vụ của mình đi truyền cảm hứng cho người khác, để họ đi tập với mình, để mọi người cùng đẹp.

<h2 id="

Ban_co_noi_la_hinh_the_cua_ban_thay_doi_sau_khi_tap_CaliRide-_RPM_trong_thoi_gian_ngan._Ban_co_the_noi_cu_the_hon_ve_su_thay_doi_nay_khong?

"> Bạn có nói là hình thể của bạn thay đổi sau khi tập Cali Ride - RPM trong thời gian ngắn. Bạn có thể nói cụ thể hơn về sự thay đổi này không?

Có một điều khá là bất ngờ, sau khi tập Cali Ride - RPM kèm theo một chế độ ăn tinh gọn, trong 2 tuần mình đã xuống được khoảng 10 cân. Từ 70 xuống còn khoảng 60 thôi. Đó là một điều rất bất ngờ vì từ trước đến giờ, mình chưa bao giờ giảm được số cân lớn trong khoảng thời gian ngắn như vậy nhưng sức khoẻ của mình vẫn không thay đổi. Mình không cảm thấy mệt mỏi. Mình cảm thấy có nhiều năng lượng hơn. Nói về sức khoẻ, trước đây mình có vấn đề với tim mạch, RPM là bộ môn giúp cho mình luyện tập lại trái tim của mình để nó khoẻ hơn, tốt hơn . Cả phần xương và lưng của mình cũng đã được cải thiện rất là nhiều qua môn này.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết giảm cân nhanh bằng phương pháp đạp xe

<h2 id="

Ban_nghi_la_minh_se_nghien_trong_bao_lau_nua?_Va_sau_nay_co_thay_doi_khong?

"> Bạn nghĩ là mình sẽ nghiện trong bao lâu nữa? Và sau này có thay đổi không?

Mình nghĩ rằng tập thể thao là một "cơn nghiện" mà không tàn phá bạn, trái lại mang cho bạn nhiều lợi ích nữa. Cho nên mình nghĩ là mình sẽ không thoát "nghiện" sớm đâu. Mình sẽ còn gắn bó với Cali – Ride RPM dài dài.

Cảm ơn bạn rất nhiều!

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: THẢO TRANG:"TRANG CHỈ DỪNG NGHIỆN NHẢY KHI… CHẾT THÔI!"

BÀI VIẾT HỮU ÍCH