logo

Lê Văn Tiến chính là Quán quân Muscle Contest mùa đầu tiên hạng mục Men's Physique (Nam dưới 35 tuổi) tại Việt Nam được tổ chức tháng 8/2017 tại Nhà thi đấu QK7, Tp. HCM. Qua câu chuyện của anh, mỗi người sẽ có một kế hoạch phát triển thể hình cho mình trong năm mới, bởi thể hình đã thay đổi con người Lê Văn Tiến thì cũng có thể thay đổi con người bạn.

Lê Văn Tiến sinh ra trong gia đình yêu thể thao, dòng máu mê vận động, rèn luyện thân thể lúc nào cũng chảy trong anh. Thế nhưng trong lúc luyện tập điền kinh hăng say, anh gặp phải chấn thương. Và đành phải từ bỏ đam mê đường chạy điền kinh lại phía sau. Chính nhờ sự cố chấn thương, không tiếp tục được với bộ môn điền kinh, Tiến tìm thấy niềm đam mê định mệnh của đời mình, đó là gym. Đến với gym, anh hăng say luyện tập đều đặn để phát triển các nhóm cơ, duy trì các nhóm bài tập tăng cường sức bền, sức mạnh. Cơ thể không chỉ đẹp mà còn khỏe hơn, vóc dáng cân đối, cơ bắp nở nang rắn chắc hơn.

Tìm hiểu thêm: 5 lý do bạn nên đến phòng tập thể hình

Chính nhờ sự cố chấn thương, không tiếp tục được với bộ môn điền kinh, Tiến tìm thấy niềm đam mê định mệnh của đời mình, đó là gym

Khi được hỏi quá trình tập luyện gym đã mang đến cho Tiến sự thay đổi lớn lao thế nào sau chấn thương, anh chia sẻ: “Lúc chơi điền kinh Tiến chỉ cao 1m68 nặng 48kg, sau một thời gian  đi tập gym Tiến cao 1m75 nặng 75kg và trong gia đình của Tiến không có ai cao trên 1m70. Điều này chứng minh là vóc dáng không phải 100% do di truyền mà tập thể hình và ăn uống cũng có thể giúp cải thiện rất nhiều”.

Theo đuổi thể hình 13 năm, Lê Văn Tiến sở hữu cơ thể rắn chắc hơn “Thể hình mang lại cho Tiến nhiều cơ hội trải nghiệm sức chịu đựng của cơ thể, sau mỗi bài tập, cơ thể như căng phồng lên, tràn đầy năng lượng”. Vóc dáng cân đối, thân hình rắn rỏi tạo nên sự tin cho anh “Khi mình sở hữu hình thể đẹp thì tự tin đứng trước đám đông hơn, ánh nhìn của mọi người dành cho mình cũng thiện chí hơn, thu hút được nhiều sự chú ý hơn”.

Theo đuổi thể hình 13 năm, Lê Văn Tiến sở hữu cơ thể rắn chắc hơn

Tiến cũng nói thêm: “Trước đây, sở hữu thân hình không mấy cân đối, cảm thấy không tự tin với vóc dáng của mình và rất ngại đứng trước đám đông và thể hình đã giúp Tiến thay đổi. Không giống như những bộ môn thể thao khác, tập thể hình giúp người tập vận dụng hết các bộ phận trên cơ thể cho các bài tập, thậm chí cả hệ tuần hoàn, hệ hô hấp của bạn cũng được vận động theo từng bài tập”.

Ngoài ra, theo Lê Văn Tiến, tập luyện thể hình còn giúp bạn tránh xa được những thói quen xấu “Một khi đã được thể hình thu hút, bạn sẽ xem trọng viện xây dựng cơ thể mình thông qua việc luyện tập hơn là ngồi lì một chỗ để cày game và chú trọng ăn uống  các loại thực phẩm đủ chất, bảo đảm dinh dưỡng hơn là bạ gì ăn nấy”.

Tìm hiểu thêm: 6 lỗi cần tránh khi tập thể hình

Hệ thống California Fitness & Yoga Center với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, môi trường tập luyện văn minh, người tập có ý thức cao

Nếu có ai hỏi vì sao Tiến chọn California Fitness & Yoga Center là nơi tập luyện để thay đổi bản thân, anh sẽ không ngần ngại chia sẻ ngay: “ Hệ thống California Fitness & Yoga Center với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, môi trường tập luyện văn minh, người tập có ý thức cao. Đây là một trong những nơi tập thể hình tốt nhất, mô hình này cần được nhân rộng để cơ hội thay đổi vóc dáng có thể đến với nhiều người hơn nữa”.

Tìm hiểu thêm: Những máy tập gym thông dụng tại CFYC bạn nên biết

Khi được hỏi bí quyết để có được kết quả hài lòng từ việc luyện tập thể hình, Tiến chỉ đơn giản nói “Tiến làm được, các bạn sẽ làm được”. Anh giải thích thêm “Điều cần nhất của thể hình đó là niềm đam mê, không giống như các môn thể thao khác, thể hình không đòi hỏi kỹ thuật hay tài năng thiên phú. Nhiệm vụ của người tập luyện chỉ là ăn đúng, tập đúng và duy trì thường xuyên”.

Điều cần nhất của thể hình đó là niềm đam mê

Thể thao nói chung, gym hay thể hình nói riêng đều có công dụng trong việc hỗ trợ người tập cải tạo những phần chưa hài lòng trên cơ thể. Chỉ cần bạn có ý chí và lòng quyết tâm, kiên trì, nhẫn nại thực hiện đúng quy trình, chắc chắn con đường thành công sẽ hiện ra rất nhanh. Lê Văn Tiến với câu chuyện thay đổi của bản thân mình mong muốn truyền được cảm hứng, niềm đam mê cho những ai còn cảm thấy e dè và lưỡng lự với quyết định “Tập gym để thay đổi hình thể”.

Hoàng Thi (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm:  NGUYỄN THI: “CÒN SỨC LÀ CÒN CHẠY – LUYỆN TẬP CHẠY BỘ LÀ HƠI THỞ CỦA TÔI”

BÀI VIẾT HỮU ÍCH