logo

Bạn đã bao giờ đến phòng tập Gym? Bạn có dự định sẽ đăng ký luyện tập thể lực tại một trung tâm nào đó? Nếu bạn mong muốn lên kế hoạch giảm cân cấp tốc, giảm mỡ thừa toàn thân với những bài tập thể dục bổ ích tại trung tâm California Fitness & Yoga Center (CFYC), dưới đây là các máy tập gym thông dụng bạn cần biết.

Máy tập chạy bộ

Hầu hết các trung tâm và phòng tập gym trên thế giới đều trang bị máy tập chạy bộ này. Chạy bộ là bộ môn phổ biến và thông dụng nhất với mọi gymer. Chúng giúp cơ thể khởi động trước khi bước vào một loạt các bài tập nâng cao khác. Máy tập chạy bộ của California ngoài chức năng đo nhịp tim, đo lượng calories đốt được trong những khung thời gian người tập mong muốn, khả năng tăng giảm tốc độ, điều chỉnh độ dốc để tăng độ khó trong quá trình luyện tập, ... máy chạy bộ ở đây còn có trình chiếu các chương trình truyền hình của VTV, HTV, ..., kết nối Facebook và chơi game. Chúng giúp bạn rất nhiều trong việc tăng thời gian luyện tập trên máy, giảm áp lực về sự mệt mỏi của các cơ bắp.

Ảnh: CFYC

 

Máy tập đạp xe đạp

Cũng giống như máy tập chạy bộ, máy tập đạp xe đạp được coi là phổ biến và thông dụng ngang ngửa. Công dụng của việc đạp xe giúp cơ chân săn chắc dẻo dai, góp phần làm nóng cơ thể và tăng sức khỏe cho tim mạch. Cả hai loại máy này đều là những loại máy tập gym tốt cho tim và hệ tuần hoàn của máu. Máy tập đạp xe đạp của CFYC cũng được trang bị màn hình với đầy đủ các tính năng như của máy tập chạy bộ. Các gymer hoàn toàn yên tâm vào khả năng đo lường hiệu quả luyện tập của bạn thân một cách hiệu quả nhất. Tại CFYC, bạn có lựa chọn đạp xe chung với các hội viên khác trên nền nhạc sôi động bằng việc đăng ký tham dự các lớp tập thể dục nhóm Cali Ride của GroupX.

Ảnh: CFYC

 

Máy tập toàn thân

Dù độ phổ biến của chiếc máy này không bằng hai chiếc máy trên nhưng về hiệu quả đốt cháy lượng Calories dư thừa trong cơ thể của chúng ta là rất cao. Khi tập trên máy này, hai chân và hai cánh tay chúng ta đều phải cử động nhịp nhàng với tư thể thẳng lưng, mặt hướng về phía trước. Ở chiếc máy tập gym toàn thân này, bạn cũng có thể đo được tốc độ đạp của đôi chân, tăng độ khó cho bài tập và thời gian luyện tập, số lượng calories đã đốt được cùng những tính năng khác tương tự như của máy tập chạy bộ và máy tập đạp xe đạp.

Ảnh: CFYC

 

Tạ tập cơ tay

Tạ tay hay còn gọi là tạ tập tay, tạ luyện tay dùng để tập thể hình, thể dục luyện tập cơ tay, cơ vai. Tạ tay có rất nhiều loại như tạ tay bằng gang, tay bằng nhựa, tạ tay bằng cao su... Tạ tập cơ tay mặc dù không phải là máy tập gym vì không có động cơ vật lý học nào nhưng là một công cụ phổ biến trong việc rèn luyện cơ bắp tay, giúp vùng tay, vai, lưng và dưới nách săn chắc và dẻo dai hơn. Tạ tập tại CFYC có rất nhiều cân nặng khác nhau như 10kg, 7kg, 5kg, 3kg, 2kg, 1kg. Bạn có thể ghép các quả tạ có kg khác nhau thành một bộ tạ có khối lượng phù hợp với bản thân.

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Bài viết này giới thiệu một số máy tập gym cơ bản mà mọi gymer lần đầu tập gym cần biết. Ngoài các máy và công cụ tập gym cơ bản trên, các hội viên của California Fitness & Yoga Center còn được trải nghiệm với rất nhiều loại máy tập gym hiện đại khác, phục vụ cho nhiều loại cơ cụ thể trên cơ thể, như máy tập cơ đùi trong, cơ đùi ngoài, cơ ngực trên, cơ ngực dưới, cơ vai trên, cơ vai dưới, ...

Ảnh: CFYC

Đặc biệt khi bạn đăng ký luyện tập với các Huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp - Personal Trainer tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể cách luyện tập cho bản thân trên từng loại máy sao cho đúng và hiệu quả nhất. Hãy đăng ký làm thành viên của CFYC ngay ngày hôm nay bạn nhé.

Giang Gina (CALIPSO)

 

Xem thêm: LUYỆN TẬP CƠ NGỰC & CƠ TAY CÙNG MARCUS GUILHEM​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH