logo

Sửng sốt với thông tin tại Thế vận hội ở Rio ghi nhận kỷ lục về số lượng bao cao su được cấp phát, trung bình mỗi VĐV có thể sử dụng 42 chiếc trong suốt hai tuần đại hội.

[TẬP NHƯ NHỮNG VẬN ĐỘNG VIÊN OLYMPIC VỚI 5 BỘ MÔN SIÊU HOT]

[LÝ GIẢI CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN KHỦNG KHIẾP CẠNH TRANH TỪNG 0,01 GIÂY CỦA CÁC VĐV OLYMPICS]

[MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC]

[YOGA THÚ VỊ HƠN SEX? KHÔNG HỀ ĐÙA ĐÂU!]

[5 TƯ THẾ YOGA GIÚP CHÀNG BỀN SỨC TRONG CUỘC YÊU]

450.000 bao cao su đã được cấp phát, trong đó có 100.000 chiếc dành cho nữ VĐV được phát miễn phí tại làng Olympic Rio.

Ngay khi chưa khai mạc, Olympic Rio đã lập kỷ lục với 450.000 chiếc được cấp phát miễn phí cho làng Olympic, gấp ba lần tại Olympic London 2012. Trước đó, các đoàn Australia, Vương quốc Anh và một số đoàn thể thao khác còn yêu cầu số lượng nhiều hơn. Với 10.500 VĐV tham dự ở Rio, trung bình mỗi VĐV có thể sử dụng 42 chiếc trong thời gian diễn ra đại hội. Lượng VĐV sử dụng ứng dụng tìm bạn tình Tinder tại làng Olympic cũng tăng lên chóng mặt ngay từ ngày đầu khai mạc.

Vấn đề sử dụng bao cao su tại làng Olympic bắt đầu được quan tâm từ Thế vận hội Seoul 1988 khi có 8.500 chiếc được cung cấp. Tuy nhiên, sau khi nhiều vỏ bao được tìm thấy trên mái nhà, ủy ban Olympic đã ra lệnh cấm sex ngoài trời.

Năm 1992, con số bao cao su được cấp phát tăng lên gấp 10 lần, gần 90.000 bao trong khi đó tại Atlanta, Mỹ, 4 năm sau đó, số lượng rút xuống chỉ còn 15.000. Tại Olympic Sydney 2000, 70.000 bao cao su ban đầu không đủ và phải cung cấp thêm trong kỳ đại hội. 4 năm sau, khoảng 130.000 bao được sử dụng tại Athens.

Có nhiều thông tin trái chiều tranh cãi về vấn đề các VĐV nên hay không nên quan hệ tình dục trước khi thi đấu. Theo CNN, y học Hy Lạp và Trung Quốc cổ đại tin rằng "kiêng" sex làm tăng hung tính, từ đó đẩy cao năng lượng. Tuy nhiên, võ sĩ Ronda Rousey, người nắm giữ kỷ lục UFC chia sẻ mình "cố ân ái nhiều nhất có thể" trước một trận đấu để thúc đẩy lượng testosterone bên trong. Trên thực tế rất ít công trình nghiên cứu tác động của sex lên hiệu suất thể thao và nếu có, chúng đều tập trung vào phái mạnh.

Năm 2000, một cuộc thử nghiệm kéo dài 2 ngày được thực hiện trên 15 vận động viên cao cấp tuổi từ 20 đến 40. Nhóm tình nguyện viên không quan hệ tình dục ít nhất 24 tiếng trước khi bắt đầu. Trong ngày thứ nhất, họ thực hiện bài kiểm tra đạp xe vào buổi sáng rồi bài kiểm tra tâm lý cùng đạp xe khác vào buổi chiều. Khoảng thời gian giữa 2 bài kiểm tra cuối, các vận động viên được lấy máu để đo lượng testosterone. Đến tối, họ ân ái với đối tác quen thuộc. Sang ngày thứ 2, những người này lại trải qua 3 bài kiểm tra và đo lượng testosterone thêm lần nữa.

Đội ngũ nghiên cứu phát hiện sex  không mấy tác động đến kết quả kiểm tra thể lực, tinh thần mà chỉ làm tăng nhịp tim lên một chút. Tờ Journal of Sports Medicine and Physical Fitness trích kết luận của nhóm tác giả: "Khả năng phục hồi của một vận động viên có thể bị ảnh hưởng nếu anh ta quan hệ tình dục khoảng 2 tiếng trước lúc thi đấu".

Một công trình đăng tải trên tờ Frontiers in Physiology vào tháng 7 năm nay sau khi xem xét 9 công trình khác, nhận thấy sex gần như vô hại. "Hoạt động tình dục trong thể thao chưa được điều tra kỹ càng ở cả đàn ông lẫn phụ nữ. Tuy vậy, dữ liệu hiện hành không ủng hộ quan niệm sai lầm rằng sex tác động tiêu cực đến hiệu suất vận động viên".

Emmanuele Jannini, giáo sư khoa Nội tiết và tình dục học tại Đại học Rome (Italy) cho biết các vận động viên tham dự Olympic năm nay không phải lo lắng về sex. "Quan hệ tình dục không chỉ vui mà còn lành mạnh", ông giải thích. "Tuy nhiên, tôi gợi ý nên tránh ân ái vài hôm trước ngày thi đấu".

Mark Anshel, giáo sư từ Đại học Middle Tennessee State (Mỹ) nhận định: "Ngày nay vận động viên nên hành động theo cách mà họ cho là bình thường. Rất nhiều người cảm thấy ổn khi quan hệ trước thi đấu bởi sẽ ngủ ngon và tránh xa bia rượu. Hầu hết huấn luyện viên cũng đồng ý về khoản này".

Trong khi một vài VĐV coi chuyện quan hệ tình dục ở làng Olympic là riêng tư thì nhiều người lại không ngại ngần khoe về "chiến tích sex" sau khi Đại hội kết thúc.

Video bài tập cho cặp đôi:

[TẬP NHƯ NHỮNG VẬN ĐỘNG VIÊN OLYMPIC VỚI 5 BỘ MÔN SIÊU HOT]

[LÝ GIẢI CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN KHỦNG KHIẾP CẠNH TRANH TỪNG 0,01 GIÂY CỦA CÁC VĐV OLYMPICS]

[MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC]

[YOGA THÚ VỊ HƠN SEX? KHÔNG HỀ ĐÙA ĐÂU!]

[5 TƯ THẾ YOGA GIÚP CHÀNG BỀN SỨC TRONG CUỘC YÊU]

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH