logo

Ngay từ khi còn rất trẻ, những vận động viên Olympic đã phải trải qua một thời gian dài tập luyện đẫm mồ hôi. Tranh giành những chiếc huy chương danh giá tại thê vận hội luôn là mục tiêu to lớn của họ. Bạn có muốn tham gia vào khóa luyện tập như những vận động viên thực thụ ? Đừng bỏ qua 5 lớp học thú vị này!

Judo

Judo có nguồn gốc từ Nhật Bản lấy cảm hứng trong cách đấu từ Jujitsu. Nó đã trở thành bộ môn chính trong khuôn khổ của Thế vận hội Olympic vào năm 1964.

Ngày nay, hàng triệu người trên khắp thế giới theo đuổi bộ môn Judo như là một phương pháp để rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng, tạo sự tự tin, và đặc biệt hơn là tìm thấy niềm vui trong lúc luyện tập. Judo được thi đấu trên một tấm thảm. Mỗi người tham gia bắt buộc phải mặc đồng phục truyền thống Judo khi thi đấu.

Có ba loại ghi điểm mà một vận động viên có thể đạt được trong một trận judo. Chiến thắng ngay lập tức bằng cách ném một đối thủ, sau đó đẩy họ đến phần đai trên lưng. Phương pháp thay thế bao gồm bẫy đối thủ trong thế siết cánh tay, hoặc bóp nghẹt, đến mức hạ gục được đối thủ. Ở cách thức cuối cùng, giữ đối thủ trên sàn nhà trong ít nhất 25 giây cũng điểm. Lớp học Judo sẽ hướng dẫn sâu hơn về các kỹ năng vật lộn, takedowns, và đệ trình, để bạn dễ nhập môn trở thành một Judoka thực thụ.

Wrestling

Đấu vật, một kết hợp của nguyên sơ chiến đấu tay với tay cùng chiến thuật phức tạp. Đây có thể xem là một trong những môn thể thao Olympic đầu tiên từ khi thành lập ở Athens vào năm 1896. Có hai mảng lớn trong đấu vật: Tự do và Greco-Roman. Hai người tham gia phải “chiến” trong tư thế vật lộn với nhau. Trong ván đấu, người chơi phải xác định vị trí đối thủ của mình đang rơi vào thời điểm nào , điểm giữ hay điểm ném. Lớp học bộ môn đấu vật được thiết kế để giúp hội viên hiểu rõ về các cấp đô vật hoàn chỉnh bằng cách dạy động tác cơ bản vật lộn, takedowns, và các động tác với cách sử dụng cơ thể trên và dưới.

Boxing

Quyền anh là một trong những môn thể thao lâu đời nhất và phổ biến nhất của thế vận hội Olympic. Nó đã được tranh cãi ở mọi vận hội mùa hè kể từ khi được giới thiệu vào năm 1904. Tương tự đó, các lớp học boxing rất phổ biến. Những bài tập luyện được thiết kế theo kiểu đào tạo quyền anh chuyên nghiệp. Bằng cách sử dụng kỹ thuật ấn tượng kết hợp với khoan điều hòa bằng những nhát đấm, móc, thánh giá và kết hợp đấm trên sàn đấu.

Đạp xe

Có rất nhiều biến thể khác nhau của xe đạp với nhiều cấp độ nặng – nhẹ trong suốt buổi học. Bộ  môn này bao gồm đua xe đạp, BMX, đường  đua, và xe đạp leo núi. Có rất nhiều lớp học xe đạp khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được buổi tập thích hợp. Điều thú vị hơn, tại mỗi buổi tập bạn sẽ được trải nghiệm như 1 một vận động viên đua xe đạp đích thực. Điển hình tại lớp spinning  - buổi tập phổ biến và đặc biệt nhất . Xuyên suốt bài tập là chuỗi động tác tập trung chính vào độ bền tim mạch. Được hướng bởi huấn luyện viên và cả lớp cùng phiêu theo nhịp nhạc, mức độ của bài tập được phân bổ theo 1 khung thời gian chuẩn để đảm bảo rằng hội viên có đủ sức để tham gia đến hết buổi tập.

Body combat

Bài tập cấp độ cao với năng lượng tràn đầy này được lấy cảm hứng từ nhiều môn võ thuật khác nhau:  Boxing, Taekwondo, Karate, Thái cực quyền và cả Muay Thái. Không như Bodybalance, Bodycombat được kết hợp với âm nhạc nhịp điệu nhanh, cường độ mạnh, phù hợp với cả hai giới nên đây được xem là loại hình thể dục với nhạc nổi tiếng nhất thế giới. Bạn sẽ được tập luyện như các chiến binh, bạn sẽ phải thực hiện những động tác đánh, đấm, đá và karate theo cách của bạn để tiêu thụ calo, tăng nhịp tim, giúp máu lưu thông tốt hơn.

BÍ QUYẾT GIẢM 9KG CẤP TỐC NHƯ DIỄM MY

DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ

CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

Pyn Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH