logo

Từ xa xưa, con người đã sớm nhận biết các lợi ích của thiền định như thư giãn, an thần và cải thiện sức khỏe. Ngày nay, khoa học đã chứng minh rằng thiền giúp ảnh hưởng tích cực đến các chức năng của não.

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA MỘT NĂM?]

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA 2 NĂM?]

[TẬP YOGA GIÚP ĐÀN ÔNG KHỎE HƠN]

[5 TƯ THẾ YOGA GIÚP CHÀNG BỀN SỨC TRONG CUỘC YÊU]

[5 TƯ THẾ YOGA CỰC TỐT CHO NÀNG TRONG CHUYỆN "PHÒNG THE"]

Giúp tăng tường tập trung

Sau một thử nghiệm kéo dài trong 3 tháng, các nhà khoa học ghi nhận rằng việc thiền định mỗi ngày đã giúp cho những người tham gia thận trọng hơn và khả năng tập trung thị giác cao hơn hẳn lúc ban đầu. Thiền định giúp thay đổi các hoạt động điện từ của não, giúp bạn tập trung được lâu hơn, cải thiện trí nhớ, giúp trí óc nhạy bén hơn. 

Giúp trí nhớ cải thiện

Các chất trắng trong não quy định tốc độ liên kết và truyền đạt thông tin. Việc thiền định giúp hạn chế lượng chất trắng trong não giảm đi theo tuổi tác, giúp đầu óc minh mẫn và trí nhớ tốt hơn bình thường. Nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen thiền định mỗi ngày có thể ghi nhớ nhiều thông tin và đặc biệt nhớ các thông tin chi tiết tốt hơn người bình thường. 

Thiền giúp giảm đau

Không phải ngẫu nhiên mà các võ sĩ thường thiền định sau những trận đấu. Thiền định giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc và giúp đầu óc sáng suốt hơn, tập trung sâu hơn vào cơn đau mà không có sự tác động của tình cảm và những yếu tố khác. Khi thiền, khả năng tập trung của bạn tăng cao, cơ thể thư giãn hơn và khả năng đối phó với cơn đau tốt hơn. 

Giảm lo âu và trầm cảm

Một kết quả đáng ngạc nhiên đã được công bố, những người có thói quen thiền định mỗi ngày có vỏ não trước trán dày hơn những người không có thói quen này. Khu vực não trước trán có liên quan đến một số quá trình ra quyết định và lên kế hoạch ở mức độ cao nhất của con người. Một vỏ não trước mạnh mẽ giúp kiềm chế cảm xúc tiêu cực được tạo ra bởi hệ thống limbic, trung tâm cảm xúc của não, từ đó giúp hạn chế sự lo âu dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như trầm cẩm.

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA MỘT NĂM?]

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA 2 NĂM?]

[TẬP YOGA GIÚP ĐÀN ÔNG KHỎE HƠN]

[5 TƯ THẾ YOGA GIÚP CHÀNG BỀN SỨC TRONG CUỘC YÊU]

[5 TƯ THẾ YOGA CỰC TỐT CHO NÀNG TRONG CHUYỆN "PHÒNG THE"]

Mia Trần

Chuyên gia: HLV Yoga Asim – TTTH California Fitness and Yoga

Ảnh: Vũ Nguyễn – CA Studio

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH