logo

Mật ong không hề gây béo như bạn vẫn nghĩ ? Ngoài việc là nguyên liệu của nhiều món ăn, đồ uống hấp dẫn, mật ong giúp bạn giảm cân và mang lại vẻ đẹp khỏe mạnh từ bên trong.

Những gì bạn nghĩ về mật ong là:

  • Nó đầy đường!
  • Nó rất ngọt ?
  • Mật ong chắc chắn sẽ gây béo.

Nhưng hãy quên những ý nghĩ đó, vì mật ong thực sự tốt cho bạn đấy! Uống một cốc nước mật ong ấm hàng ngày có thể làm tăng sức khỏe của bạn, ngăn ngừa chống lại bệnh tật và thậm chí còn giúp bạn giảm cân. Dưới đây là những tác dụng siêu bất ngờ từ mật ong mà bạn chưa từng nghĩ tới.

1. Giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong

Mật ong là một chất chống oxy hóa tự nhiên, nó giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể và nhờ vào tính chất kháng khuẩn nó giúp giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Mật ong đang sở hữu những “tính năng” làm tăng tính miễn dịch khá ấn tượng. Hãy chắc chắn là bạn đang sử dụng mật ong nguyên chất (ong nuôi/ong rừng) để đạt được lợi ích tối đa từ các enzym, vitamin và khoáng chất- thứ sẽ bảo vệ bạn chống lại bất kỳ vi khuẩn nào xâm hại tới hệ miễn dịch.

mat-ong-va-nhung-dieu-ban-chua-biet-

Uống nước mật ong hằng ngày giúp tăng đề kháng, cảm nhận sức khỏe từ bên trong

3. Bạn sẽ giảm cân nhờ mật ong

Đúng! Mật ong chứa rất nhiều đường nhưng nó hoàn toàn khác với đường trắng thông thường. Đường tự nhiên của mật ong, theo các nghiên cứu sẽ giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn ngọt hàng ngày của bạn. Và nếu bạn thay thói quen ăn kẹo, uống nước có gas bằng việc uống một ly nước mật ong thì bạn sẽ tiết kiệm đến hơn 64% calo!

4. Là phương thuốc chữa đau họng

Lý do khiến nước mật ong ấm là một thức uống ưu chuộng trong những ngày lạnh là vì nó có thể giúp làm dịu cổ họng bị đau và làm ấm cơ thể. Mật ong là một phương thuốc tự nhiên cho bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và ho thông thường. Vì vậy hãy thử áp dụng và tận hưởng lợi ích mà mật ong đem lại, đặc biệt trong thời gian giao mùa như thế này.

mat-ong-va-nhung-dieu-ban-chua-biet-1

Nước mật ong nóng là thưc uống cực kì tốt cho những ngày lạnh

5. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Như đã đề cập phía trên, mật ong hoàn toàn là đường tụ nhiên, kết hợp của fructose và glucose, không những giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu mà còn làm giảm lượng cholesterol dư thừa.

6. Ngăn chặn nguy cơ bệnh tim

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong và các chất oxi hóa của nó có tác dụng làm chậm lại quá trình oxy hóa của cholesterol xấu trong máu, vì thế giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Với tất cả những tác dụng tuyệt vời ấy, còn chần chừ gì mà không làm ngay cho mình một ly nước mật ong ấm nào!

Thùy Linh (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH