logo

Phương Mai cho biết từ năm 6 tuổi đến giờ đã tập qua rất nhiều các môn thể thao khác nhau như: bơi lội, võ thiếu lâm tự, bóng rổ, tennis, gym, Muaythai và gần đây nhất là Pole dance. “Mình là người rất dễ nghiện, đặc biệt là những điều mới mẻ. Bây giờ thứ mình đang "nghiện" nhất chính là Pole dance” – Phương Mai.

Không ngần ngại, MC Phương Mai tự “thú nhận” mình là một người tò mò và ưa sự thay đổi. Điều đó cũng thể hiện khá rõ trong cuộc sống của cô từ công việc cho đến tập luyện thể thao. Phương Mai chưa bao giờ ngừng lại ở việc chỉ luyện tập một môn thể thao nào mà luôn sẵn sàng tham gia, khám phá những gì tự cho là mới lạ và hấp dẫn.

MC Phương Mai tên đầy đủ là Nguyễn Phương Mai, sinh ra trong một gia đình ở Hà Nội. Cô từng là một siêu mẫu có chiều cao và thân hình lý tưởng.

Được biết gần đây Phương Mai đang tập luyện Pole dance tại California Fitness & Yoga Center?

Đúng, Mai tập Pole dance vì Pole dance rất… sexy mà con gái ai chẳng muốn mình sexy đúng không nào? Lý do nữa vì đây là một môn khó, đòi hỏi thể lực tốt, dẻo dai và cả khả năng cảm thụ âm nhạc. Đối với bản thân mình, đây là bộ môn nhiều thử thách nhất từng tham gia; mà càng khó thì càng khiến mình hào hứng. Thú thực là lúc bắt đầu tập, mình cũng không dám nghĩ có thể đi xa như ngày hôm nay. Lúc đó chỉ nghĩ thử sức một chút, nếu ngày tập đầu tiên mà gặp tai nạn thì sẽ bỏ cuộc ngay. Ai dè, càng tập càng "nghiện". 

Tìm hiểu thêm: Pole fit bài tập múa cột giúp eo thon hiệu quả

Vì sao Phương Mai nghĩ mình "nghiện" Pole dance?

Phương Mai có tính cách rất kỳ lạ, là khi đã thích cái gì rồi thì chỉ nghĩ về cái đó, luôn luôn tìm cách làm được điều đó. Bản thân Phương Mai cũng có một cây cột ở nhà. Cứ mỗi khi xong việc, trước khi đi ngủ, Phương Mai sẽ dành một chút thời gian để trèo lên cây cột thực hiện vài động tác. Chỉ thế thôi cũng đủ cho Phương Mai thấy mình đã nghiện bộ môn này mất rồi.

Vậy việc "nghiện" Pole dance đã ảnh hưởng đến cuộc sống của Mai ra sao?

Làm cho Phương Mai thiếu tập trung vào những điều khác. Như trước đây Phương Mai thích đi chơi, dành thời gian đi tụ tập bạn bè, đi bar… Bây giờ Phương mai cảm thấy mình là một cô gái ngoan hiền hơn rất nhiều. Đùa một chút thôi. Mỗi cơn nghiện đều khiến cho chúng ta có một sự thôi thúc sẽ làm điều đó, nghĩ về điều đó hàng ngày. Và Pole dance là một “cơn nghiện” tích cực vì giúp Phương Mai phải luôn giữ gìn hình thể, trau dồi sức khỏe để mục đích cuối cùng là làm sao múa được những bài đẹp nhất thỏa mãn chính bản thân. Như vậy “nghiện” Pole dance đã giúp cho cuộc sống của Phương Mai ngày càng lành mạnh hơn, tích cực hơn.

Phương Mai đã tham gia một số phim truyền hình: 13 nữ tù nhân, Khi tình yêu lên tiếng, Âm mưu giày gót nhọn và mới đây nhất là bộ phim Chung cư ma. Giờ đây Phương Mai được mọi người biết đến qua vai trò MC.

Tập luyện Pole dance đã tác động lên cơ thể Phương Mai như thế nào?

Hiệu quả đầu tiên và dễ thấy nhất là Pole dance mang lại một cơ thể khoẻ mạnh, gọn ghẽ, sexy. Mình thấy sự thay đổi từng ngày của phần bụng, lưng và cánh tay. Điều thứ hai, Pole dance khiến cơ thể trở nên nữ tính uyển chuyển hơn rất nhiều, tăng sự tự tin khi giao tiếp. Và cuối cùng như mọi môn thể thao khác, luyện tập Pole dance đem lại sự sảng khoái và niềm vui cho bản thân, giúp quên đi mọi căng thẳng trong công việc, cân bằng cuộc sống. Một ngày lý tưởng nhất của mình hiện nay là 1 tiếng tập gym và 1 tiếng Pole dance, sau đó mới đến những hoạt động nhẹ nhàng, thư giãn như bơi hay đi bộ.  

Vì sao Phương Mai chọn California Fitness & Yoga Center là nơi tập luyện Pole dance?

Khi nghĩ tới việc tập Pole dance, địa điểm duy nhất  Mai nghĩ tới là California Fitness & Yoga Center, vì nơi đây có phòng tập luyện Pole dance rất tuyệt vời với những trang thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp. Cali còn hỗ trợ Phương Mai bằng cách tìm cho Phương Mai một người Huấn luyện viên rất tài giỏi. Đó là Quân Bùi. Sau một thời gian tập luyện Mai cảm nhận mình đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: HLV 9X Quân Bùi - Câu chuyện khiến bạn thay đổi định kiến về múa cột

Khi tập luyện Pole dance, Phương Mai có gặp khó khăn gì không?

Pole dance là một bộ môn không hề dễ vì ngoài thể hình và sức khỏe, Pole dance còn đòi hỏi tinh thần nữa vì khi chúng ta cheo leo trên cây cột, điều đầu tiên chúng ta nghĩ tới sẽ là bị ngã. Phương Mai đã phải vượt qua cảm giác sợ hãi đấy bằng cách trèo lên cột nhiều hơn, dành thời gian cho nó lâu hơn. Rất may là HLV Quân Bùi co cách dạy rất thú vị, vừa cứng rắn vừa đáng yêu đã góp phần giúp Phương Mai quên đi nỗi sợ hãi.

Các thành tích từng đạt được: Top 10 Siêu mẫu Châu Á (2009), Top 15 Hoa hậu thế giời người Việt (2010), Giải Siêu mẫu Việt Nam (2012)

Cảm giác khi bay cùng cây cột hay dốc ngược người trên cây cột khiến cho Phương Mai cảm thấy thế nào?

Cảm giác cực kỳ thư giãn. Nghe rất lạ đúng không? Lúc Mai mới làm quen với Pole dance thấy người ta làm các động tác khó Mai nghĩ là chắc người ta phải căng thẳng lắm bởi vì sơ sẩy một chút là mình ngã ngay hoặc quay nhanh như thế chóng mặt phải làm thế nào? Nhưng khi đã tiến bộ hơn, khi đạ nghiện và yêu Pole dance rồi, Mai thấy rằng lúc mình ở trên cây cột, khi càng xoay nhanh, khi làm những động tác khó, mình cảm thấy rất là mát, cảm thấy thư giãn, cảm thấy nghe nhạc thả lỏng bản thân, thả lỏng cơ thể rất tuyệt vời... Lúc đấy mọi stress mọi lo lắng trong cuộc sống biến mất hết. Chỉ có một mình Phương Mai với cây cột của mình, bản nhạc của mình và những động tác của mình mà thôi.

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: TƯỜNG LINH: "GYM ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG CUỘC SỐNG"

BÀI VIẾT HỮU ÍCH