logo

Ăn chay hiện nay đang là một xu hướng được ủng hộ bởi nhiều người. Ngoài những lợi ích như chống lão hóa, thải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, giảm lượng cholesterol trong máu, ăn chay còn có tác động trực tiếp đến giấc mơ của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới: giảm cân. Ăn chay giảm cân đúng cách vẫn có thể giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân hiệu quả. CFYC sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết giảm cân giúp cho bạn có thể đạt được kết quả mong muốn, vừa ăn chay ngon miệng vừa giảm được cân nặng.

Kiểm soát tinh bột

Ăn chay giảm cân - Kiểm soát lượng tinh bột nạp

Kiểm soát lượng tinh bột nạp vào

Ăn chay đồng nghĩa với nói không với thịt và hải sản, cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái đói. Nhiều người thường khống chế cảm giác đói bằng khoai lang, khoai tây, phở hoặc hủ tiếu chay. Tất cả những thức ăn đó là cái bẫy tinh bột bạn nên tránh. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều chất carbonhydrate trong những thực phẩm nhiều tinh bột, đường thì bạn vẫn có thể tăng cân. Bạn nên chuẩn bị tinh thần, bí quyết giảm cân là lên thực đơn giảm cân cụ thể để dễ dàng kiểm soát loại thức ăn sẽ nạp vô người, kiểm soát lương tinh bột mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trong quá trình ăn chay giảm cân

Uống nhiều nước trong quá trình ăn chay giảm cân

Nước là một dạng thực phẩm bạn cần phải nạp vào người kể cả khi ăn chay giảm cân. Bí quyết giảm cân không ở đâu xa. Mỗi ngày 2 lít nước (tùy vào thể trạng của mỗi người) giúp bạn no lâu hơn, đẩy lùi các cơn đói đồng thời hỗ trợ trao đổi chất, giúp thải độc tố ra ngoài.

Đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng

Một sai lầm thường thấy với những người ăn chay đó là chỉ quẩn quanh những món chế biến từ rau và đậu hũ. Bạn có thể làm đa dạng món ăn bằng việc tổng hợp các chia sẻ, kiến thức từ những người đi trước, kiến thức trên sách, chương trình dạy nấu ăn. Bí quyết giảm cân là bạn phải đảm bảo dưỡng chất, bạn cần cam kết sẽ có 40-50% ngũ cốc, 25-30% rau xanh, 10-15% các loại hạt, đậu, trái cây và súp rau trong bữa ăn của mình.

Tập thể dục

Tập thể dục đều đặn trong quá trình ăn chay giảm cân

Tập thể dục đều đặn trong quá trình ăn chay giảm cân

Để có được vóc dáng săn chắc và thon gọn, ngoài việc ăn chay giảm cân, bạn nên tham gia vào một bộ môn thể thao nào đó. Các lớp Yoga tại California Fitness and Yoga Centers là một gợi ý cho bạn. Những động tác Yoga mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng có thể kết hợp với việc ăn chay của bạn tạo nên một lối sống khỏe thể chất, mạnh tinh thần.

Hoàng Thi (Calispo)

Xem thêm: 5 LÝ DO KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ KHI ĂN CHAY

BÀI VIẾT HỮU ÍCH