logo

Sau những bữa tiệc nướng nghi ngút khói, món ăn xiên que và đồ uống lạnh, ta sẽ có nguy cơ “tròn trịa” hơn rất nhiều. Đừng lo, những mẹo sau sẽ giúp bạn không bị tăng cân.

Lên kế hoạch trước

Nếu bạn tự tổ chức một bữa tiệc BBQ, hãy lựa chọn thành phần chính là các loại rau củ, trái cây tươi bên cạnh những loại thịt ít chất béo như thịt gà, cá, tôm.. để vừa có được những món ăn ngon miệng, vừa an tâm về vấn đề cân nặng. Còn nếu bạn dự một buổi tiệc barbecue, hãy dò hỏi thực đơn và ngầm chọn sẵn những món ăn lành mạnh, đủ dinh dưỡng và quan trọng nhất là phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân bạn đang theo đuổi.

Chọn món khai vị

Hãy chú ý đến những món khai vị khi bữa tiệc vừa bắt đầu. Thông thường, các buổi tiệc nướng sẽ có những tô salad tươi ngon để thực đơn thêm phong phú và cũng đồng thời là cứu tinh giúp các thực khách không bị quá ngán thịt cá. Hãy lấy cho mình một ít salad dưa chuột với cà chua, khoai tây nghiền hoặc xà lách trộn dầu dấm để nhấm nháp. Chúng sẽ giúp bạn nhanh no hơn và không thưởng thức quá đà những món nướng béo ngậy khác.

Bổ sung thêm protein

Thực phẩm chứa protein có thể kiểm soát sự thèm ăn, vì vậy hãy tìm đến những món thịt nạc giàu protein như thịt trắng và hải sản. Ghi nhớ rằng không nên tiêu thụ nhiều các món thịt mỡ, bạn sẽ sớm hối hận ngay lập tức.

Ăn nhiều rau

Chắc hẳn bạn đã biết lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng về việc ăn ít nhất 5 phần hoa quả và rau củ hàng ngày. Và chắc chắn rằng không quá khó khăn để tìm được rau củ quả trong một bữa tiệc BBQ. Hãy tập trung vào các món salad mùa hè, hoa quả nướng và đảm bảo rằng chúng sẽ luôn chiếm diện tích ít nhất là 50% trong đĩa ăn của bạn.

để không tăng cân trong tiệc BBQ

Tránh uống các thức uống có cồn

Các thức uống có cồn như bia, rượu hay cocktail, cơ thể bạn sẽ tiêu thụ calo nhiều hơn, vì vậy bạn sẽ cảm thấy nhanh đói rồi lại nạp thêm nhiều thức ăn vào cơ thể. Hãy chọn các loại sinh tố giàu chất xơ hoặc các loại nước hoa quả tươi mát, chúng có lợi cho bạn hơn nhiều.

tránh thức uống có cồn làm tăng cân trong tiệc BBQ

Tìm chỗ ngồi

Thay vì chăm chú gắp thức ăn và tán gẫu sôi nổi với bạn bè – điều này sẽ khiến bạn thiếu tập trung và ăn nhiều hơn, hãy tìm một chỗ để ngồi, ăn một cách từ tốn hết sức có thể. Việc xác định được mình đang tiêu thụ cái gì sẽ khiến bạn biết mình nên thưởng thức bao nhiêu thực phẩm cũng như biết điểm dừng khi bạn đã cảm thấy no.

Nghỉ ngơi

Đừng dùng toàn bộ thời gian của buổi tiệc cho việc ăn và ăn. Nếu bạn muốn dự tiệc nướng mà vẫn giảm cân bình thường, dùng 80% thời gian để làm những gì lành mạnh hơn: đi quanh bữa tiệc, gặp và tán gẫu với bạn bè, làm quen với những người bạn mới và đảm bảo rằng bạn cảm thấy nhiều niềm vui. Với 20% còn lại, bạn có thể thưởng thức có chọn lọc những món ăn mà bạn cảm thấy đặc sắc nhất trong buổi tiệc.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH