logo

Làm thế nào để không bị bó buộc với những thực đơn low-carb đầy thách thức? Sự thật là có những món ăn vặt vừa ngon tuyệt mà lại tốt cho sức khoẻ.

Theo chuyên gia Eduardo Costa, Huấn luyện viên trưởng bộ môn PTX2 tại Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California, dù là một bữa ăn nhẹ nhưng bạn cũng nên đảm bảo có đủ chất xơ và đạm cho mỗi khẩu phần. Những thực phẩm được giới thiệu dưới đây không chỉ giữ dáng hiệu quả, mà còn giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi về việc ăn vặt thường xuyên nhờ hàm lượng calories thấp (các món ăn dưới đây đều chỉ từ 70 kcal đến dưới 150 kcal).

Dưa hấu

món ăn vặt ngon cho người muốn giảm cân

Dưa hấu luôn là lựa chọn hàng đầu để giảm cân

Không chỉ chỉ giúp giảm cân hiệu quả, dưa hấu còn làm dịu sức nóng ngày hè oi bức. Để thêm phần thích thú cho vị giác, bạn có thể cải tiến thành món sandwich cá ngừ ăn kèm dưa hấu thái hạt lựu hay bánh kem dưa hấu.

Sữa chua trái cây

Trộn sữa chua (khuyến khích nên dùng sữa chua Hy Lạp) cùng với trái cây tươi và các loại hạt, ăn lạnh hoặc để đông lạnh ở ngăn đá rồi dùng. Không chỉ xua tan nóng bức ngày hè, sữa chua còn làm mịn da và tốt cho hệ tiêu hoá.

Bánh mì nướng bơ

bánh mì nướng

Món bánh mì bơ nướng giàu chất xơ, làm đẹp da mà không béo

Hạ về là mua của những quả bơ thơm ngây ngất lòng người. Hãy cắt vài lát bơ tươi đặt lên bánh mì sandwich (khuyến khích nên dùng bánh mì nâu), nướng lên và có thể dùng ngay. Bạn cũng có thể cho thêm một ít phô mai để có thêm protein cho món ăn này.

Các loại hạt

Đặt cạnh bàn làm việc của mình một ít hạt dẻ, hạnh nhân, hay hồ đào. Đặc biệt, quả hồ đào giúp ngăn ngừa ung thư, phòng chống tiểu đường, bảo vệ xương và tim mạch. Theo Eduardo, các loại hạt và đậu (đặc biệt là đậu xanh, đậu đỏ và đậu Hà Lan) được khuyến khích ăn thường xuyên để bổ sung chất béo có lợi cho cơ thể.

Lựu

Có thể nhiều người không biết, nhưng lựu là loại quả cực kỳ tốt cho việc giảm cân. Việc uống nước ép lựu mỗi ngày cũng giúp bạn nhanh chóng giảm cân chỉ trong 1 tuần nhờ giàu chất xơ và ít năng lượng.

Salsa cà chua

salad cà chua

Salsa cà chua rất dễ làm và tiện mang đi

Đây là món ăn đơn giản và quen thuộc của người Mexico. Bạn chỉ cần cà chua, hành tây và ớt chuông thái hạt lựu, cắt nhuyễn lá quế, ngò, trộn cùng một ít muối, tiêu và ớt bột, rưới nước cốt chanh vào trước khi ăn. Với thời gian chuẩn bị chưa đầy 5 phút, bạn có thể chuẩn bị trước ở nhà để đem theo ăn khi đi làm.

Lưu ý từ chuyên gia

Những lời khuyên dinh dưỡng từ chuyên gia Eduardo Costa: 1. Không tiêu thụ quá nhiều đường, cũng như nước ngọt, nước tăng lực hay bất kỳ loại nước có gas nào khác. Chúng sẽ phá hỏng kế hoạch giữ dáng của bạn. 2. Không nhịn ăn, và hãy ăn 5-7 bữa nhỏ một ngày thay vì 3 bữa chính. Theo chuyên gia, khoảng cách giữa 2 bữa ăn càng ngắn, cơ thể sẽ dự trữ năng lượng càng ít, đồng nghĩa với việc cắt giảm sự hình thành mỡ thừa trên cơ thể. 3. Bổ sung chất béo từ dầu dừa, dầu ô liu và mỡ cá; ăn bổ sung súp lơ, bí đỏ để nạp thêm năng lượng khi luyện tập.

Matthew Trần (Tổng hợp)

Chuyên gia tư vấn: Eduardo Costa - California Fitness & Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH