logo

Vào mùa đông, cơ thể cần nhiều năng lượng để giữ ấm, từ đó khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Những loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể nhưng không gây tăng cân là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch là món ăn phù hợp nhất mỗi khi trời trở lạnh. Ngoài tinh trong cháo giúp bạn chống lại cơn đói, thành phần giàu chất xơ và các loại protein có trong yến mạch giúp bạn giảm cân hiệu quả. Với món cháo yến mạch, bạn có thể ăn sáng hoặc ăn tối tùy ý. Nếu bạn đang phải giảm cân, cần giảm khẩu phần ăn vào bữa tối thì món này quả là một lựa chọn thông minh.

Trà gừng

Trong gừng có những tinh chất sinh nhiệt giúp giữ ấm cho cơ thể. Chính nhờ những đặc tính này nên gừng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Theo nhiều nghiên cứu mới, những người có thói quen dùng trà gừng vào mỗi buổi sáng sẽ có cảm giác không bị đói. Mỗi ngày đến phòng gym bạn phải tập những bài tập có cường độ cao, các cơ khớp bị nhức mỏi thì trà gừng là liều thuốc giảm đau hữu hiệu.

Tỏi đen

Những ngày trời trở lạnh, những cơn mưa bất chợt khiến bạn gặp phải bệnh vặt như cảm lạnh, cảm cúm. Tỏi thường ăn đã tốt, tỏi đen ăn còn tốt hơn. Tỏi đen là thực phẩm kháng sinh rất có lợi cho cơ thể người. Chỉ cần ăn từ 3-5 củ sẽ tăng sức đề kháng và làm cơ thể ấm lên.

Cải brussel

Khác với những loại rau khác, brussel có nhiều chất xơ và phytonutrients hơn với mùi vị ngọt đặc trưng của rau củ. Hơn nữa,, hàm lượng vitamin C trong mỗi quả chiếm đến 74,8 mg. Không chỉ giúp bạn vượt qua cơn đói mùa lạnh, hệ tiêu hóa sẽ “dễ thở” hơn nếu bạn thêm nhiều cải bussel vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Ớt, gừng, tiêu

Đừng nghĩ các loại gia vị như ớt, gừng , tiêu này không có tác dụng gì cho cơ thể vào mùa lạnh. Gia vị cay, nóng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hệ tiêu hóa làm việc nhanh chóng hạn chế được sự tích tụ chất béo. Từ đây có thể thấy, việc giảm cân không quá khó khăn nếu bạn biết chú trọng đến chế độ ăn của mình.

Khoai lang

Tương tự như bí đỏ, khoai lang đặc biệt giàu vitamin A. Chỉ cần 1 củ khoai nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, luộc hoặc hấp vẫn được khuyến khích hơn vì ở kiểu nướng sẽ làm hại cơ thể hơn nếu sử dụng than. Ngoài ra, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH