logo

Thanh Tân là một trong những thí sinh nổi bật của cuộc thi BTC 18 (Body Transform Challenge), cô vốn gây ấn tượng với người khác bởi gương mặt thanh tú, vẻ ngoài thu hút. Vậy nên nhiều người thân ngạc nhiên khi biết cô tham vào cuộc thi thay đổi hình thể trong tám tuần này. Nhưng Thanh Tân có những lý do của riêng mình khi tham gia thử thách tập luyện thể thao đặc biệt này.

Xinh đẹp không có nghĩa là khỏe mạnh

Thanh Tân muốn có một sức khỏe tốt hơn nên cô tham gia vào BTC 18 để thay đổi bản thân. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Như bao cô gái văn phòng khác, Thanh Tân phải làm việc trong môi trường ít vận động, phải thường xuyên ngồi một chỗ cộng thêm thói quen ăn vặt, uống trà sữa nên khiến cho cơ thể trở nên tròn trịa, vùng bụng đặc biệt nhiều mỡ hơn những vùng khác. Vòng eo quá khổ có thể che đi bằng trang phục, nhan sắc thiếu sức sống có thể dùng mỹ phẩm thế nhưng chúng ta không thể phủ nhận được nhận thức về thể trạng ngày càng giảm sút của mình. “Mọi người thường nói gương mặt tôi cũng dễ nhìn rồi, không cần tập luyện thể thao làm gì”- Thanh Tân tâm sự – “Thế nhưng tôi mới là người hiểu rõ tình trạng của cơ thể mình”. Những ngày làm việc trong văn phòng với nhiều áp lực, ít vận động làm cho cơ thể ngày càng nặng nề, sức đề kháng giảm, bệnh vặt nhiều, cô thực sự không muốn tuổi trẻ của mình trải qua trong mệt mỏi như vậy. Mong muốn có được vóc dáng đẹp tự nhiên, ngoại hình khỏe khoắn, gương mặt xinh xắn không cần trang điểm, cô quyết tâm tham gia vào BTC để cho mình một cơ hội được thay đổi.

Có công mài sắt…

Những ngày đầu tìm hiểu về quy trình tập luyện với PT tại CFYC. Ảnh: CFYC

Tám tuần tham gia vào BTC thực sự là …cực hình”- Thanh Tân nhớ lại. Đã từng tham gia vào BTC 17 nhưng không nỗ lực hết mình, cũng không kiên quyết “rèn” bản thân theo lịch luyện tập và ăn uống nên không đạt được kết quả mong muốn. Sau kinh nghiệm lần đó, đến với BTC 18, cô đã có nhiều quyết tâm hơn, kiên quyết nói không với trà sữa và những món ăn vặt ưa thích, vừa tập luyện thể thao, vừa phải có chế độ ăn kiêng phù hợp, có lúc cô tưởng chừng như mình có thể bỏ cuộc một lần nữa. “May mà có PT” – Thanh Tân cười nói – “Tuy chỉ mới đồng hành cùng với tôi chưa được bao lâu, nhưng PT Kai là người tâm huyết với hội viên nhất mà tôi từng biết”. “Ăn uống chiếm đến 60% kết quả tập luyện, nên tôi thỏa thuận với Tân trước khi ăn gì phải chụp hình gửi tôi xem. Thể trạng của Tân nếu muốn tăng cơ thì phải tăng đạm, vì vậy càng phải chú ý đến việc ăn uống hơn nữa. Không phải thèm cái gì làm ăn cái đó. Tất cả đều phải tuân thủ theo thực đơn được thiết kế sẵn”- PT Kai chia sẻ bí quyết theo dõi chế độ ăn uống của Thanh Tân.

Nhiều lúc tập mệt, lại không ăn uống theo ý thích, nên cũng nỗi cáu, cũng muốn bỏ, thế nhưng PT luôn ở bên để khích lệ, để truyền động lực thì tôi lại tiếp tục tập luyện” – Thanh Tân nhớ lại khoảng thời gian tập luyện vất vả của mình. PT Kai không chỉ theo sát chế độ ăn uống của cô mà còn thiết kế những bài tập để cô tập luyện “trong thời gian tham gia vào BTC, tôi đến phòng tập mỗi ngày để thực hiện các bài tập. PT giúp tôi thiết kế các bài tập cho nhiều vùng cơ thể khác nhau: vùng mông, vùng bụng, vùng đùi và có luôn cả các bài tập dành riêng cho những chuyến đi công tác xa để giữ được nhịp độ tập luyện”. Để có được kết quả sau tám tuần tập luyện cần có sự quyết tâm của hội viên, cũng cần có sự kiên trì của người huấn luyện, cả hai phải thực sự hiểu ý nhau, cùng nhau quyết tâm đi đến đích thì mới có thể thành công được, nếu chỉ một người cố gắng thì hành trình đó trở nên vô nghĩa.

… có ngày nên kim

Thanh Tân với vóc dáng hoàn hảo sau những ngày kiên trì tập luyện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trải qua tám tuần luyện tập, kết quả Tân giảm được 4kg mỡ. Đó là một thành tích đáng nể cho một cô gái văn phòng như cô. Vóc dáng thon gọn hơn, cơ thể nhẹ nhàng hơn. Cô không còn phải dựa vào trang phục để che đi sự tròn trịa của cơ thể. Da mặt đẹp hơn, mụn dưới da giảm hẳn so với thời còn ăn quà vặt và uống trà sữa mỗi ngày. Cô không còn phải lệ thuộc vào trang điểm quá nhiều. Nhưng đó không phải là thành công cao nhất, đối với Tân thành công cao nhất chính là thiết lập được thói quen ăn uống lành mạnh. Đối với những thứ mình ưa thích trước đây, khi tham gia cuộc thi phải kiêng khem vì muốn đạt kết quả thì sau khi cuộc thi kết thúc cô cũng không còn mặn mà với những món ăn đó nữa “điều gì mình thích mà không có lợi cho mình, thì phải từ bỏ thôi” – Thanh Tân vui vẻ nói.

BTC là cuộc thi đặc biệt của CFYC, qua đó mọi người được thúc đẩy để có thể thực hiện những dự định tập luyện thể thao mà họ đã trì hoãn vì nhiều lý do. BTC không đi ngoài mục tiêu “Making Life Better – Làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn” của hệ thống CFYC với phần thưởng cuối cùng không là giải thưởng đến từ ban tổ chức mà từ bản thân của mỗi người tham gia: có nhiều kiến thức về sức khỏe và chế độ ăn uống để có thể tự kiến tạo cho mình một cuộc sống lành mạnh hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm:  THỜI KHÓA BIỂU TẬP LUYỆN THỂ THAO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

BÀI VIẾT HỮU ÍCH