logo

Nếu như ngày trước phụ nữ còn e dè với việc tập thể dục sau khi sinh nở do nghe những quan niệm của ông bà xưa thì giờ đây tư duy của chị em đã thay đổi nhiều. Họ chủ động và tràn đầy động lực để đến phòng tập thể dục. Nhưng phụ nữ sau khi sinh thì nên tập gì để không bị quá sức mà vẫn đạt hiệu quả cải thiện vóc dáng? Huấn luyện viên Hana Giang Anh (California Fitness and Yoga Center - CFYC) sẽ giúp bạn lựa chọn những lớp học phù hợp.

Theo Hana Giang Anh, những tháng đầu sau khi sinh là khoảng thời gian quan trọng để phục hồi sức khỏe và cải thiện vóc dáng cho mẹ vì thế trong giai đoạn này những lớp tập thể dục theo nhóm (Group X) tại CFYC là phù hợp nhất với bạn. Hãy để dần làm quen với các hoạt động thể chất bằng việc tham gia những lớp học thú vị này trước khi bạn quay lại với giáo án nâng tạ.

1. Body Balance

Body Balance là bộ môn thể dục chỉ có tại CFYC kết hợp kết hợp cùng Taichi, Yoga và Pilates. Body Balance được thiết kế với yếu tố thử thách không cao và cường độ tập luyện thấp nên hoàn toàn phù hợp để cải thiện vóc dáng cho phụ nữ sau khi sinh.

Ảnh: CFYC

Body Balance cũng giống như Yoga ở cách kiểm soát nhịp thở. Các động tác thăng bằng và bài tập giãn cơ yêu cầu bạn kết hợp cùng nhịp thở nhanh, sâu và làn hơi mạnh. Trong quá trình thực hiện các động tác bạn cần chú ý là tập trung điều khiển nhịp thở chậm rãi, ngắt quãng những làn hít – thở sâu, đều và ổn định. Tư thế chuyển nhẹ nhàng để tránh bị căng cơ và chấn thương.

Hana Giang Anh cũng lưu ý đến bạn rằng, trong Body Balance cũng có những động tác tương đối phức tạp đòi hỏi sự dẻo dai và sức chịu đựng. Nếu không thực hiện được động tác có, huấn luyện viên CFYC sẽ hướng dẫn bạn thực hiện động tác biến thể dễ dàng hơn. Tuyệt đối không được cố gắng quá sức để thực hiện động tác vì nguy cơ chấn thương là rất cao.

2. Body Combat

Ảnh: CFYC

Body Combat là một bộ môn tập luyện cường độ cao với tràn đầy năng lượng được lấy cảm hứng từ nhiều môn võ thuật khác nhau: Boxing, Taekwondo, Karate, Muay Thái,..tập luyện trên nền nhạc sôi động. Body Combat giúp giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng bắp tay dưới, đùi và luyện tập cho bụng được săn chắc và khỏe hơn sau thời kì mang thai và sinh nở. Lượng calories tiêu hao trong 1 giờ tập luyện khoảng 737 kcal.

Bên cạnh hiệu quả giảm mỡ thừa, Body Combat còn giúp bạn luyện tập cho sự phối hợp giữa thân trên và thân dưới, giúp cho cơ thể bạn có thể di chuyển nhanh nhẹn, cải thiện tốc độ, sự nhanh nhạy, linh hoạt của cơ thể trong các động tác xuyên suốt bài tập và trong những hoạt động cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, các bước di chuyển và động tác đấm, đá... theo giai điệu nhạc giúp tăng cường khả năng hoạt động của tim mạch, lưu thông máu tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Khi vài tháng quen với cường độ tập luyện ở các lớp Group X, bạn có thể quay lại tập tạ để phát triển cơ bắp và thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Trung tâm CFYC với đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo theo tiêu chuẩn NASM với phong cách làm việc chuyên nghiệp sẽ thiết kế một chương trình luyện tập phù hợp với tình tình hình sức khỏe của bạn theo mức độ từ dễ đến khó giúp bạn đạt được mục tiêu hình thể, cải thiện vóc dáng, và quan trọng là vẫn đảm bảo sức khỏe tốt để chăm sóc con.

Bích Phượng

Xem thêm: THAY ĐỔI HÌNH THỂ TRONG 03 THÁNG CÙNG HLV TIỂU PHƯƠNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH