logo

Sau những ngày vui chơi tết thả ga, thức khuya và ăn uống nhiều dầu mỡ, thiếu chất sơ cộng với việc lạm dụng rượu bia nhiều trong một khoảng đến thời gian ngắn. Điều này không chỉ làm hại tới dạ dày mà còn gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Ăn gì sau tết để có thể làm việc hiệu quả ?

Cháo hoặc canh thanh đạm rất tốt cho dạ dày

Sau tết nên ăn món gì? Trong những ngày Tết, mỗi bữa ăn đều rất nhiều thịt cá, dầu mỡ cho nên chúng ta có cảm giác ngán ăn sau tết. Cho nên những món cháo trắng với một ít hành và 1 ít nước tương, xì dầu cộng thêm một chút rau xanh vừa thanh đạm, lại bổ dưỡng.

Các món ăn này đều có tác dụng thanh nhiệt rất tố, cải thiện và giúp giảm tải cho dạ dày được nghỉ ngơi sau một thời giờ quá tải trong những ngày tết. Ngoài ra nên ăn thêm đỗ tương, vừng, lạc, hạch đào để kịp thời cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Rau cần, hẹ, bí đao bài trừ độc tố

Ăn món gì sau tết? Với việc ăn uống liên tục trong dịp lễ Tết kéo dài rất dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể do các thức ăn trong những ngày này thường là là thịt cá, thiếu chất xơ. Do đó sau Tết ta cần được cung cấp thêm chất xơ, ăn nhiều rau củ xanh. Chúng ta cần ăn thêm nhiều rau xanh như rau cần, hẹ và bí đao…

Trong rau cần và hẹ chứa không ít chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, làm giảm táo bón, đào thải độc tố và tẩy sạch đường ruột. Bên cạnh đó rau cần còn chứa nhiều sắt, kẽm giúp cơ thể bổ máu, tác dụng mềm hóa huyết quản. Riêng bí đao lại có khả năng lảm giảm bớt chất béo dư thừa tồn đọng ở trong cơ thể.

Đu đủ, cam và cà chua giảm bớt áp lực mệt mỏi

Trong những ngày Tết, những đồ ăn như đồ nướng hay đồ ngọt luôn được ưu tiên khiến ta dễ bị rối loạn tiêu hóa. Vậy thì lúc này hoa quả, trái cây sẽ giúp ta điều chỉnh lại sự mất cân bằng này.

Nước cam và đu đủ đều có tác dụng giảm nhiệt, giảm mệt mỏi thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Nó còn chứa nhiều vitamin và carotene, ngoài tác dụng khống chế hình thành các chất gây ra ung thư, nó còn cũng có thể thực hiện thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cholesterol và mỡ máu. Tuy nhiên chúng mình cần phải chú ý là ăn và uống sau 1-2 giờ sau bữa cơm, nếu không thì sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày.

Bên cạnh đó ăn cà chua hoặc uống nước cà chua cũng có hiệu quả rất có lợi vì trong cà chua hàm chứa nhiều vitamin C và các nguyên tố khoáng chất tốt khác, có công dụng chống ô-xy hóa, bảo vệ huyết quản tim, chống lão hóa, và bảo vệ da thêm trắng mịn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH