logo

Nếu bạn nghĩ nam giới không thể trở thành “master” trong bộ môn Yoga thì có thể bạn đã sai. Sau 5 năm luyện tập Yoga (CFYC), cơ thể của anh Ngô Quốc Ngọc Biếu đã thay đổi và trở nên dẻo dai hơn rất nhiều. Hãy cùng CFYC tìm hiểu và trò chuyện cùng anh để rút ra những lợi ích tuyệt vời từ những bài tập  Yoga cho nam giới nói chung và cho bản thân anh nói riêng nhé!

Yoga giúp cơ thể dẻo dai hơn

Đa số nam giới e dè khi nhắc đến Yoga, bởi nhiều người cho rằng Yoga bao gồm các bài tập nhẹ nhàng, có thể không đáp ứng được cường độ tập luyện của phái mạnh. Hơn nữa, họ nghĩ các tư thế đòi hỏi sự dẻo dai, liệu thể trạng của người đàn ông có thể phù hợp. Anh Ngô Quốc Ngọc Biếu là một tín đồ của bộ môn Yoga tại CFYC khẳng định rằng: “Cơ thể khô cứng, rệu rã mới chính là lý do cần luyện tập Yoga. Trong trường hợp không đủ dẻo dai để thực hiện các tư thế Yoga khó, chắc chắn sẽ luôn có đạo cụ hỗ trợ. Học viên tập luyện Yoga sẽ giúp cải thiện tính dẻo dai của cơ thể bạn và Yoga chẳng yêu cầu bạn phải sẵn có một thân hình mềm dẻo trước khi tập Yoga”.

Chỉ cần các bạn tinh ý một tí, sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh những bậc thầy hay đạo sư Yoga đều là nam giới. Vậy nên, Yoga dành cho nam giới có vẻ như bị hiểu nhầm đáng tiếc mà từ đó tạo nên những ngăn ngại cho cánh mày râu tiếp xúc với bộ môn luyện tập tuyệt vời này. Anh Biếu cũng vui vẻ chia sẻ: Thật ra, nam giới thì có nhiều thế mạnh với Yoga giống như là cổ tay mạnh hơn có thể nâng đỡ cơ thể tốt hơn nên có thể nhanh thực hiện được một vài tư thế khó hơn. Tập một thời gian thì chuyển “thích” thành “yêu” , gi ờ anh đã gắn bó với Yoga được 5 năm ”.

Ảnh: CFYC

Yoga là cuộc đua ngầm với cơ thể

Anh Quốc Biếu chia sẻ: “Luyện tập Yoga chính là hàng ngày bạn phải thách thức bản thân mình và nó là cuộc chơi của riêng mình. Và tôi học Yoga vì muốn bản thân mình luôn được thử thách” .

Với những người mới bắt đầu vì rất muốn học nhanh thực hiện tư thế này để có thể giống người ngày, dẻo như người kia. “Mình phải đứng lâu hơn một giây thôi. Nếu họ làm được thì sao mình lại không làm được chứ". Bạn không cần phải như vậy bởi chỉ bạn có thể tìm thấy giới hạn của mình. Bạn chỉ nên “Ganh đua với chính mình – nghĩa là bạn phải luôn phấn đấu từng ngày từng ngày tự nhủ với lòng rằng tư thế này tuần trước mình đã thực hiện được rồi, tuần này cố thêm một tí nữa”. Bởi khi ganh đua với chính mình cho dù người bên cạnh có nhìn hay không, sẽ giúp chúng ta cố gắng vượt qua được giới hạn bản thân và đạt một thành tích nhất định của riêng mình. Và hơn nữa, một ý chí mạnh mẽ hơn chính là món quà mà bạn sẽ nhận được nếu bạn thực sự theo đuổi bộ môn này một cách nghiêm túc.

Ảnh: CFYC

Yoga – Sự thay đổi toàn diện

Anh Biếu tâm sự: “Từ ngày luyện tập Yoga, anh thay đổi từ thể chất đến tinh thần bản thân anh đã bớt cáu gắt, anh suy nghĩ tích cực hơn và với tinh thần minh mẫn thì những công việc anh làm luôn mang lại hiệu quả hơn trước đây rất nhiều” . Hơn nữa, tập Yoga thường xuyên giúp bạn trẻ ra vì thế nam giới cũng rất cần duy trì sự trẻ trung và hấp dẫn. Các bài tập Yoga tác động đến tinh thần và từng cơ bắp giúp cơ thể thư giãn. Khi luyện tập đều đặn nam giới sẽ có sức khỏe dẻo dai và tinh thần trẻ trung phấn chấn. Bởi thực chất, các động tác tưởng như đơn giản đó lại tác động rất sâu tới hoạt động của các cơ bắp, khớp xương và mọi cơ quan trong cơ thể.

Điều này đòi hỏi các cơ quan phải vận động, sản sinh năng lượng để trở nên mạnh mẽ. Sau khi luyện tập Yoga bạn sẽ thấy mình tỉnh táo hơn, khả năng tập trung tinh thần cao, là giải pháp hàng đầu quá trình lão hóa.  Các động tác Yoga ngoài các tác dụng nâng cao sức khoẻ về mặt thể chất, nó còn giúp cân bằng các cảm xúc thông qua tác động các tuyến trong cơ thể. Việc luyện tập Yoga đều đặn sẽ giúp phái nam điều chỉnh sự mất cân bằng các nội tiết tố trong cơ thể, đẩy lùi những căn bệnh thường gặp nhờ Yoga. Chẳng hạn như các vấn đề về tuyến tiền liệt. Các động tác Yoga sẽ giúp cho các cơ được kéo giãn và trở nên mềm mại.

Ảnh: CFYC

Thật vậy, chỉ có sự kiểm chứng bằng việc luyện tập thường xuyên và sự trãi nghiệm chân thật từ chính bản thân thực sự mới là câu trả lời tốt nhất mà bạn có. Vấn đề chỉ là thời gian và sự chăm chỉ luyện tập ở bạn thì mọi chướng ngại sẽ từ từ được giải quyết. CFYC mong rằng phái nam sẽ mạnh dạn thử sức và có thể tự tin bước qua sự ngăn ngại của bản thân để đăng ký ngay một lớp học Yoga cho mình, để hoàn thiện thể chất, tinh thần và tâm trí của con người, để đời sống chúng ta luôn tràn đầy năng lượng và sự cân bằng. Hãy đến với Yoga và tận hưởng những điều kỳ diệu, tận hưởng hạnh phúc từng ngày mà bộ môn Yoga mang lại cho cuộc sống bạn nhé!

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Giang Vương - Châu Dung (Calipso)

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP YOGA GIÚP BẠN TĂNG CÂN, TĂNG CƠ NHƯ THẾ NÀO?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH