logo

Ít ai biết được, tập luyện chỉ quyết định 30% mức độ thành công để sỡ hữu một vòng hai thon gọn. 70% còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của các chị em phụ nữ. Chuyên gia Tiểu Phương chia sẻ những nguyên tắc dinh dưỡng bạn cần biết để có hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Theo thói quen của người Việt Nam, thực đơn trong ngày luôn được chia thành ba bữa chính vào buổi sáng, trưa và tối. Cũng chính vì khoảng cách giữa các buổi ăn khá dài đã gây ra cảm giác đói, kèm theo tâm lý sợ không đủ sức cho các hoạt động trong ngày mà chúng ta có xu hướng ăn no - nạp dư lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể. Nguồn năng lượng dư thừa, nếu không được đốt đi bằng việc tập luyện, sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa và tích lũy vào vùng bụng.

dinh dưỡng để sỡ hữu vòng hai thon gọn

Tuân thủ chặt chẽ chế độ dinh dưỡng sẽ giúp công cuộc thon gọn vòng hai đạt hiệu quả tối đa.

Để nhanh chóng có được vòng bụng săn chắc, hãy chia nhỏ bữa ăn trong một ngày thành 5 – 6 bữa khác nhau, mỗi bữa ăn cách nhau 3h. Khi không còn cảm giác đói , bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể sao cho vừa đủ lượng năng lượng cần thiết. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa cũng luôn trong tình trạng hoạt động để tiêu hóa thức ăn, giúp tiêu hao lượng calorie dư thừa hiệu quả.

Loại bỏ tinh bột

Gạo trắng, bánh mì, xôi, phở, bún,… đều là những thực phẩm không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết được, những thực phẩm có cấu tạo từ tinh bột này là nguồn gốc của những lớp mỡ thừa “đáng ghét” tại vùng bụng của các chị em gái. Thêm vào đó, gạo trắng, bánh mì trắng còn là thực phẩm có chỉ số glycemic index (chỉ số phản ảnh tốc độ hấp thu chất đường bột và thúc đẩy đường huyết lên cao) thuộc loại cao trong các loại thực phẩm. Càng tiêu thụ nhiều thực phẩm có chỉ số GI cao, nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ tim mạch càng tăng. Vì vậy, hãy loại bỏ 100% tinh bột ra khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn ít nhất trong hai tuần để làm săn chắc vòng hai. Khi không có glucose trong tinh bột để tạo thành nhiên liệu cho các tế bào, cơ thể sẽ phân hủy các mô mỡ, bao gồm cả vùng mỡ xung quanh eo của bạn, để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hằng ngày. Song hành cùng việc cắt giảm tinh bột chính là cần bổ sung các thực phẩm giàu protein có trong ức gà, cá và ăn thoải mái các loại rau xanh như bông cải xanh, bắp cải, cà rốt, rau bina.

Uống thật nhiều nước

Uống đủ nước hỗ trợ hệ tiêu hóa rất lớn trong giai đoạn hấp thụ thức ăn. Hấp thụ là giai đoạn trung gian giữa quá trình tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng vào cơ thể. Nước sẽ giúp quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng và vitamin từ đường ruột vào máu, diễn ra hiệu quả hơn, giúp chuyển hóa nhiều năng lượng hơn cho cơ thể, ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

uống nước nhiều giúp giảm cân

Mỗi ngày, một người  tập luyện thể dục thể hình, vận động nhiều cần bổ sung tối thiểu 3 lít nước cho cơ thể.

Một số chị em phụ nữ làm việc suốt ngày trong văn phòng, ít hoạt động thể chất cũng nên nạp tối thiểu 2,5 lít nước mỗi ngày.

Tuấn Nhu

Ảnh: Vu Nguyen- CA Studios

Người mẫu: Huỳnh Nu

Chuyên gia: HLV Tiểu Phương- California Fitness& Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH