logo

Tại Giải thi đấu Muay Thái quốc tế 2017 diễn ra trong khuôn khổ triển lãm LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7, có 2 võ sĩ trẻ hu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, đó là trận đấu giữa võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thanh Tùng và võ sĩ Trung Quốc Guo Li Zheng.

Cùng ở độ tuổi còn rất trẻ, có số trận đấu tương đương nhau, số lần K.O trên võ đài cũng giống nhau, cuộc gặp của hai võ sĩ trên võ đài Muay Thái Fight Night càng được mong chờ hơn nữa.

Chiến đấu để trưởng thành

Vì tuổi đời còn quá trẻ, cả Thanh Tùng và Li Zheng đều đến với giải thi đấu bằng tâm thế sẵn sàng học hỏi, tìm kiếm cơ hội để rèn luyện bản thân. Chiến thắng không phải là mục tiêu cao nhất, thế nhưng, để có một trận so tài kịch tích, cả hai võ sĩ hiện đang chăm chỉ tập luyện Muay Thái để tăng sức mạnh, bền sức khỏe, cùng nhau thể hiện được phong độ tốt nhất tại Giải thi đấu Muay Thái quốc tế năm nay.

Võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng. Ảnh: CFYC

Nguyễn Thanh Tùng xuất thân từ gia đình không ai theo nghiệp võ, thế nhưng đam mê các đòn, thế võ từ nhỏ nên anh theo học Võ cổ truyền. Sau lần chấn thương phải nghỉ dưỡng 2 năm, Tùng được giới thiệu để theo đuổi bộ môn thể thao Muay Thái. Với võ sĩ 20 tuổi này, việc tham gia vào LEEP ASIA 2017 với trận so găng tại Muay Thái Fight Night là một cơ hội “để trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn nữa. Bởi vì mình còn trẻ, mình cần rất nhiều môi trường để có thể cọ xát và rút kinh nghiệm. Muay Thái Fight Night do CMG.ASIA tổ chức chính là cơ hội tốt cho mọi võ sĩ Muay Thái có thể phát huy bản thân mình”.

Võ sĩ Li Zheng

Guo Li Zheng năm nay 18 tuổi, đến từ Trung Quốc. Tuổi đời còn trẻ thế nhưng Li Zheng đã sở hữu bảng thành tích đáng nể trên đấu trường Muay quốc tế. Đặc biệt là năm 2016, võ sĩ trẻ tuổi này trở thành nhà vô địch của đấu trường Muay Thái Đông Nam Á.  Đến với LEEP ASIA 2017 lần này Guo Li Zheng mang đến tinh thần thượng võ “Mỗi trận đấu sẽ là một bài học kinh nghiệm cho người võ sĩ. Khát khao của tôi là được tranh tài cùng với nhiều võ sĩ trên thế giới càng tốt. Đêm võ Muay Thái Fight Night tại LEEP ASIA chính là đêm hội tụ của những võ sĩ đẳng cấp nhất. Đó chính là cơ hội mà tôi muốn tìm đến để học hỏi”.

Ngang sức ngang tài?

Trong bảng thi đấu này, thế trận đang nghiêng về võ sĩ người Trung Quốc với 29 trận thắng, 7 trận KO, hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu Muay Thái Đông Nam Á, thành tích này có phần áp đảo võ sĩ Việt Nam. Bù lại, Nguyễn Thanh Tùng được đấu ở sân nhà, với sự ủng hộ của khán giả nhà cộng với kỹ thuật cá nhân, ý chí sắt thép, liệu anh có làm nên điều kỳ diệu?

Ai sẽ giành chiến thắng?

Câu trả lời về trận đấu ngang sức ngang tài vẫn còn ở phía trước. Kinh nghiệm của nhà vô địch Lizheng hay sự gan lì và lòng quả cảm của võ sĩ chủ nhà Thanh Tùng sẽ chiến thắng? Mời các bạn cùng tìm câu trả lời tại Giải thi đấu Muay Thái quốc tế tại LEEP ASIA 2017.

Hoàng Thi (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 18/8/2017, sẽ diễn ra Giải thi đấu Muay quốc tế, đây là cơ hội để mọi người yêu thích môn võ này tập hợp lại để mang đến những trận đấu đỉnh cao cho người hâm mộ.

Truy cập tại địa chỉ: www.leep.asia hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: HIỂU ĐÚNG VỀ KHÁI NIỆM LƯỢNG MỠ CƠ THỂ CÙNG HLV CỦA CFYC​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH