logo

Áp lực công việc cùng những lo toan vun vén cho gia đình đôi khi trở thành gánh nặng đè lên vai khiến phái đẹp quên mất rằng bản thân mình cũng cần được yêu thương. Là mẹ của hai em bé 9 tuổi và 5 tuổi, chị Trần Thụy Nhã Vy - hội viên California Centuryon - cũng từng có những băn khoăn tương tự cho tới khi đến với bộ môn Yoga và được “cứu cánh” khỏi stress.

Cùng California Centuryon tìm hiểu bí quyết giúp chị Nhã Vy đánh bay áp lực, giải phóng bản thân nhé!

Từng thức khuya dậy sớm để lo cho gia đình, stress đến nỗi tăng cân vùn vụt

Bắp tay săn chắc và thân hình gọn gàng, nhìn vóc dáng chắc khỏe hiện tại của chị Nhã Vy, mấy ai có thể đoán được cách đây nhiều năm chị từng có lúc rất stress với tình trạng thừa cân của mình. Chị Vy tâm sự: “Mình là tuýp người phụ nữ của gia đình, luôn luôn ưu tiên chu toàn mọi việc trong nhà trước hết. Sáng mình sẽ dậy sớm lo cơm nước cho chồng, con rồi mới đi làm. Đến chiều tối lại về nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa rồi mới ngủ. Cứ như vậy ngày này qua ngày khác, mình không còn nhiều thời gian dành cho bản thân. Và rồi mình bị stress đến độ cân nặng tăng chóng mặt. Đó là khoảng thời gian kinh hoàng nhất đối với mình”.

Chị Nhã Vy từng rất stress với tình trạng thừa cân của bản thân

“Lúc đó mình tìm tới nhiều phương pháp giảm cân lắm. ‘Ép hồn ép xác’ mãi thì cuối cùng mình cũng ốm xuống, nhưng cơ thể trông không săn chắc và rất thiếu sức sống.” - chị Nhã Vy chia sẻ. Chị kể ngay khoảnh khắc nhìn thấy phiên bản mệt mỏi và “đầu bù tóc rối” của mình trong gương, chị biết mình phải thay đổi. Và đó là lý do chị tìm đến bộ môn Yoga tại California Centuryon.

Tìm hiểu thêm:  NGƯỜI MẪU TRẦN KIM CHI TIẾT LỘ BÍ QUYẾT GIÚP LUÔN TỰ TIN VÀ THẦN THÁI TRÊN SÀN DIỄN

“Nếu không có Yoga chắc mình phát điên rồi”

Trò chuyện cùng California Centuryon, chị Nhã Vy nhớ lại: “Có lần mình stress quá, mình nói với bạn mình là may mà có Yoga chứ không chắc phát điên lên mất. Hít thở trong Yoga giúp mình giữ bình tĩnh và có bản lĩnh đối mặt với khó khăn. Những lúc thử thách ập đến, nghĩ tới mấy tư thế khó trong Yoga mà mình đã vất vả làm được, mình thấy tự tin vượt qua tất cả mọi chuyện”.

“Có lần mình stress quá, mình nói với bạn mình là may mà có Yoga chứ không chắc phát điên lên mất" - Chị Vy chia sẻ

Thừa nhận rằng mình yêu Yoga “từ cái nhìn đầu tiên”, mỗi ngày chị Nhã Vy đều dành thời gian trống của mình để đến lớp tập Yoga. “Trước giờ đi làm mình tranh thủ tập 1 tiếng, có hôm đi làm về lại tạt qua California Centuryon tập thêm. Hôm nào khỏe thì tập lớp Power Yoga để cơ thể được vận động mạnh, còn mệt quá thì học Gentle Yoga với những bài tập nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết. Mình không bao giờ bỏ tập dù chỉ một ngày.” - chị tự hào. Từ ngày chăm chỉ tập luyện và cho cơ thể được vận động linh hoạt, chị sở hữu một thân hình khỏe mạnh hơn, tươi trẻ hơn lúc nào không hay. Việc đổ mồ hôi thường xuyên khi tập khiến da chị mịn màng hẳn ra, thần thái cũng như trẻ lại mấy tuổi nhờ các cơ được thư giãn. Chị Vy hóm hỉnh: “Tự cơ thể thay đổi ‘ngầm’ hết. Mình không hề áp lực bản thân phải đạt được dáng đẹp dáng chuẩn đâu. Tự nhiên một ngày chị bạn gặp hỏi sao dạo này trẻ quá, dáng ngồi thẳng đẹp quá, mình mới nhận ra lợi ích bất ngờ của những bài tập uốn dẻo cho xương được kéo dài trong Yoga”.

"Tự nhiên một ngày chị bạn gặp hỏi sao dạo này trẻ quá, dáng ngồi thẳng đẹp quá, mình mới nhận ra lợi ích bất ngờ của những bài tập uốn dẻo cho xương được kéo dài trong Yoga”.

Nói về cuộc sống gia đình mình hiện tại, chị Nhã Vy bảo giờ đây chị đã thấy thư thái hơn trước rất nhiều. “Ông xã giúp mình đưa đón con để mình rảnh rỗi đi tập Yoga nè. Tập về đầu óc thoải mái nên mình cũng vui vẻ với các con hơn. Mới hôm trước mình dắt con trai út đến lớp Yoga cùng đó.” - chị vui vẻ.

Yoga không chỉ giúp chị Nhã Vy đập tan căng thẳng trong cuộc sống thường ngày mà còn dạy chị biết yêu quý bản thân mình nhiều hơn.

Yoga không chỉ giúp chị đập tan căng thẳng trong cuộc sống thường ngày mà còn dạy chị biết yêu quý bản thân mình nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm:  CHỊ THÚY NGUYỄN: “BỆNH MẤT NGỦ ĐÃ CÓ YOGA”

Sức khỏe là khoản đầu tư quan trọng nhất

Làm bạn với Yoga đã được hơn 1 năm rưỡi, chị Nhã Vy cho biết chị hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ của California Centuryon. Chị nói: “Mình cũng đã nói là mình chưa bao giờ bỏ buổi tập nào đúng không? Những lúc đi du lịch thì điều mình quan tâm nhất là liệu ở nơi đó có California Centuryon không. Và may mà California Centuryon có mặt ở mọi miền đất nước (cười). Một điểm cộng khi làm hội viên của California Centuryon là mình hoàn toàn có thể đặt trước chỗ ngồi trong lớp, đảm bảo gần Master Yoga để tập trung hơn. Vậy nên mình rất yên tâm duy trì lịch tập của mình.” Hội viên sinh năm 1985 này còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với việc nhiều người thường tiếc tài chính, thời gian tập thể thao: “Với mình việc đầu tư cho sức khỏe là điều quan trọng nhất. Khi cơ thể khỏe khoắn thì mình mới có thể thành công và sống hạnh phúc. Mình có thể hạn chế mua sắm chứ không thể dừng tập Yoga được đâu”.

Chị Nhã Vy hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ của California Centuryon

Trong thế kỷ 21 khi mà mỗi ngày con người ta đều phải đối mặt với sự bận rộn và áp lực xã hội đến nỗi bỏ quên bản thân, chị Trần Nhã Vy thật sự là hình mẫu của một người phụ nữ hiện đại: Dám đương đầu, vượt qua thử thách và thay đổi để yêu thương chính mình. California Centuryon tin rằng chị Nhã Vy sẽ còn thành công hơn nữa trong công việc và “sự nghiệp” chinh phục bộ môn Yoga. Cảm ơn chị vì câu chuyện của mình và xin được chúc chị luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Tìm hiểu thêm:  TRIẾT PHƯƠNG - U40 VẪN TRẺ NHƯ 20 NHỜ KIÊN TRÌ THEO ĐUỔI YOGA

Giang Vương - Thiên Hân (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH