logo

 

Nằm gối cao, ít vận động, ăn uống nhiều dầu mỡ,... đó là những nguyên nhân khiến “chiếc cằm thứ hai” nhanh chóng xuất hiện. Sau đây là 7 giải pháp giúp bạn đánh tan nọng cằm nhanh chóng.

1.      Thực hiện các động tác cho vùng cổ, cằm

Như các vùng khác trên cơ thể, để giảm mỡ vùng cằm, bạn bắt buộc phải thực hiện các động tác chuyên sâu. Sau đây là 3 động tác bạn nên làm mỗi ngày cho vùng cổ thon đẹp, không nọng cằm:

Động tác 1: Nghiêng đầu sang trái và phải, mỗi bên 15 lần

Động tác 2: Thực hiện động tác quay cổ 15 lần

Động tác 3: Đứng thẳng lưng, nghiên đầu sang phải 1 cách nhẹ nhàng. Thực hiện động tác 15 lần cho mỗi bên.

2.      Uống nhiều nước

Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp bạn đủ nước cho một ngày bận rộn mà còn giúp bạn giảm cân, giảm mỡ.

Không uống nước ngọt, trà sữa, cà phê sữa bởi lượng đường và sữa đặc không chỉ khiến cân nặng bạn tăng lên vèo vèo mà còn làm da xấu đi nhanh chóng.

3.      Uống trà xanh

Như bạn cũng biết, trà xanh chứa nhiều chất kháng oxy hóa mạnh và nhiều thành phần khác thúc đẩy tiến trình trao đổi chất của cơ thể. Giúp tiêu hao calories và giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, một tách trà xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn cho một ngày làm việc hiệu quả.

đánh tan nọng cằm

4.      Mát xa với bơ cacao

Cocoa Butter (hay còn gọi là Bơ Cacao) là một loại bơ thực vật tự nhiên chiết xuất từ quả cacao, được dùng chủ yếu trong công nghiệp thực phẩm: làm bánh, chocolate và các sản phẩm dưỡng da. Khi dùng thường xuyên, bơ ca cao sẽ cải thiện tính đàn hồi của da và giúp loại bỏ mỡ dưới cằm. Làm ấm vài thìa bơ ca cao trong lò vi sóng, massage nhẹ ca cao lên cổ và cằm trong nhiều phút. Thực hiện 2 lần/ngày, trước khi tắm vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

 5.      Mát xa với sữa

Sữa tươi sẽ giúp trẻ hóa làn da, mát xa với sữa giúp vùng da quanh cằm săn chắc hơn, lại giúp da mịn màng, tươi tắn.

Thoa sữa lên cằm, massage trong vài phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện nhiều lần trong ngày trong nhiều tuần. Hoặc làm mặt nạ với hỗn hợp sữa và mật ong, đắp lên cằm trong 10 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày bạn sẽ nhận ra sự thay đổi khác biệt.

6.      Đi đứng đúng tư thế

Dáng đi thõng vai xuống dễ khiến cho các cơ ở cằm, quai hàm và cổ trở nên yếu đi. Ngồi trong tư thế đúng với lưng thẳng, vai giữ theo lưng và đầu được giữ đúng cách sẽ giảm bớt nguy cơ nọng cằm.

7.      Nhai kẹo cao su

Không chỉ giúp thơm miệng, nhai kẹo cao su còn là cách tập thể dục cơ mặt hữu hiệu nhất. Việc nhai kẹo trong miệng giúp cơ hàm hoạt động, giúp giảm mỡ đáng kể. Lưu ý, không nên nhai kẹo cao su trong lúc làm việc và gói kẹo cẩn thận trong vỏ bọc.

8.      Nằm gối thấp, vừa tầm cổ

Thói quen ngủ gối cao sẽ khiến bạn rất dễ xuất hiện nọng cằm. Do cổ bị gập lại khi nằm gối cao, phần cằm bị di chuyển quá sát vùng cổ khiến mỡ bị tích lại, lâu dài sẽ gây ra nọng cổ. Sử dụng gối thấp hơn khi ngủ để điều chỉnh cơ hàm lại đúng vị trí cho vùng cổ gọn gàng hơn.

Mia Trần (tổng hợp)

XEM THÊM

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CẤP TỐC TRONG 3 NGÀY

GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA

TABATA - BÀI TẬP 4 PHÚT DIỆU KỲ GIÚP GIẢM CÂN VÈO VÈO

BỘ 4 BÀI TẬP HIIT GIẢM CÂN THẦN TỐC CHỈ TRONG 2 TUẦN

5 BÀI TẬP HIIT "THẦN THÁNH" CỨU RỖI 4KG CÂN NẶNG CHỈ SAU 2 TUẦN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH