logo

Giảm cân an toàn và hiệu quả là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Với công dụng hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa tuyệt vời của mình, hạt chia đang dần trở nên phổ biến trong các khẩu phần ăn kiêng. Vậy hạt CHIA giảm cân có thực sự hiệu quả? Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu cách uống hạt CHIA giảm cân đơn giản hiệu quả ngay trong bài viết sau nhé.

Sử dụng hạt CHIA giảm cân với 10 công thức cực hiệu quả

Chế độ ăn chiếm đến 70% khả năng thành công của việc giảm cân cấp tốc. Hãy tham khảo 10 công thức từ hạt CHIA giảm cân sau đây để có được kết quả tốt nhất nhé.

1. Sử dụng hạt CHIA nấu canh

Hạt CHIA được dùng như một loại gia vị, cung cấp đủ chất dinh dưỡng lại không làm mất đi mùi vị của món ăn. Bạn có thể sử dụng 3-4 muỗng cà phê hạt CHIA cho vào nấu chung các món canh rau củ quả, có thể nấu chung với thịt hoặc các món canh khác đều được.

2. Sử dụng hạt CHIA nấu cháo, nấu súp

Sau khi nấu cháo, súp, bạn cho thêm 2-3 muỗng canh hạt CHIA vào và ăn như bình thường. Lưu ý, nêm nếm gia vị vừa đủ, không sử dụng quá nhiều muối, hạt nêm sẽ dễ khiến cơ thể tích nước.

Hạt chia giảm cân Súp hạt CHIA giảm cân vẫn giữ được hương vị thơm ngon (Ảnh: Internet)

3. Trứng chiên hạt CHIA

Cho Trứng cùng chút rau hẹ hoặc bina thái nhuyễn, thêm 2 muỗng hạt chia đánh tan đều rồi đem chiên.

4. Thịt nướng hạt CHIA

Trộn vài muỗng hạt chia vào nước sốt ướp thịt và quét lên thịt trước khi nướng. Lưu ý, để sử dụng hạt CHIA giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn nhiều ức gà và cá. Hạn chế thịt heo và bò bởi chúng chứa nhiều cholesterol và khó hấp thu hơn.

5. Sử dụng hạt CHIA trộn salad

Bạn có thể làm salad với ức gà, sau đó cho thêm 2-3 muỗng canh hạt CHIA vào và ăn như bình thường. Không cho quá nhiều đường, gia vị và mayonnaise vào salad vì sẽ làm giảm công dụng giảm cân.

Hạt chia giảm cân Salad hạt CHIA giảm cân rất dễ làm và tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Món tráng miệng với hạt CHIA giảm cân

6. Nước hạt CHIA

Cách dễ dàng và nhanh nhất để có thức uống này là cho 1 muỗng hạt chia giảm cân vào 1 ly nước và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, chia hấp thụ nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống. Làm tương tự với bất kỳ loại nước trái cây đóng sẵn hoặc nước trái cây ép (loại ít hay không đường)

7. Sinh tố hạt CHIA

Cho 1-2 muỗng hạt chia vào ly sinh tố, trộn đều, để 15 phút rồi thêm đá bào và mình đã xơi được rồi đấy. Thay sữa đặc bằng sữa tươi không đường nhé.

8. Hạt chia và Sữa chua

Chuẩn bị 1 ly sữa chua không đường (hoặc ít đường), 1 muỗng hạt chia, mật ong.Rắc 1 muỗng hạt chia lên sữa chua, cho thêm một muỗng cafe mật ong. Dùng muỗng khuấy hỗn hợp này lên cho đều và thưởng thức.

9. Nước chanh hạt chia

Chuẩn bị 1 chén nước nhỏ, hạt chia, 1 trái chanh, đường. Cho 1 muỗng canh hạt chia vào chén nước. Sau đó dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng cafe nước chanh tươi và 2 thìa cafe đường, trộn đều và dùng.

10. Bánh hạt chia

Xay hạt chia (hoặc mua bột hạt chia) trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa… để làm bánh. Cho ít đường và dùng sữa không đường, bánh sẽ không bị ngấy và tốt cho sức khỏe.

Hạt chia giảm cân Sử dụng hạt CHIA giảm cân trong làm bánh là một gợi ý tuyệt vời cho bạn (Ảnh: Internet)

Công dụng của hạt CHIA

Hạt CHIA được xem là một loại “thần dược” giúp giảm cân và tăng cường thể lực ở một số quốc gia. Cứ mỗi 100g hạt CHIA sẽ cung cấp cho cơ thể là: 20,34g Omega 3; 6,66g Omega 6; 20,4g Protein; 37,5 chất xơ, hàm lượng chống oxy hóa cao. Có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi, có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết như: photpho, canxi, sắt, magie, protein… Hạt CHIA có 2 dạng: nguyên hạt và dạng bột, không qua quá nhiều khâu chế biến giúp giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao.

Hạt CHIA có thể dùng như món mặn hoặc uống như thức uống. Ngoài ra, bột hạt CHIA cũng có thể dùng để làm bánh. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hạt CHIA sau khi vào trong dạ dày sẽ trương nở, giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Hạt CHIA giảm cân không có mùi vị lạ, vì thế sau khi thêm hạt CHIA vào các món ăn, thức uống vẫn giữ nguyên hương vị ban đầu. Hạt CHIA có lợi cho nhiều đối tượng: người già, người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em, người lao động nặng về thể lực và trí lực...

Phân biệt hạt CHIA với hạt é

Hạt chia giảm cân

Phân biệt hạt chia và hạt é bằng mắt thường giúp bạn sử dụng hạt CHIA giảm cân hiệu quả (Ảnh: internet)

Hạt CHIA rất giống với hạt é nhưng không phải là hạt é, hoàn toàn có thể phân biệt bằng mắt thường. Hạt CHIA to hơn hạt é, có 3 sắc màu đen, xám và hơi nâu vàng.

Những lưu ý khi sử dụng hạt CHIA giảm cân

- Hạt CHIA chỉ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cần tập thể dục đều đặn để hỗ trợ đốt mỡ nhanh, giảm cân hiệu quả.

- Khi thực hiện các món tráng miệng từ hạt CHIA, nên gia giảm lượng đường càng nhiều càng tốt, thay sữa đặc, sữa béo bằng sữa tươi không đường

- Khi thực hiện các món mặn từ hạt CHIA, nên nêm nếm ít muối, gia vị và ăn nhiều ức gà, cá (thịt trắng) để cơ thể dễ hấp thu.

- Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày. 3 lít nước cho ngày có tập luyện thể lực.

Giảm cân hiệu quả - Sở hữu thân hình săn chắc cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Trải nghiệm hành trình giảm cân an toàn và hiệu quả cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những điều vô cùng thú vị. Bên cạnh việc sử dụng hạt CHIA giảm cân trong chế độ ăn hàng ngày, giải pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả đó là tham gia các lớp tập Gym trong Group X. 

Hạt chia giảm cân Kết hợp sử dụng hạt CHIA giảm cân và tham gia các lớp tập Gym trong Group X

(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Với sự cung cấp đa dạng các lớp tập Gym trong Group X, các bạn có thể lựa chọn và tham gia một số lớp học giúp giảm cân hiệu quả như: 

Body Pump

Bài tập đốt cháy Calories: Được xem là phương pháp hủy diệt Calories nhanh chóng và hiệu quả, BodyPump sẽ giúp bạn đốt cháy tới 800cal/giờ. Nhờ đó, khi sử dụng hạt CHIA giảm cân kết hợp với tham gia lớp học này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối và thon gọn nhất. 

Body Combat

Giảm cân tăng khả năng tự vệ: Không chỉ mang đến hiệu quả giảm tuyệt vời, lớp học gym này trong Group X còn trang bị cho bạn khả năng tự vệ ấn tượng. Theo đó, các động tác trong các môn võ như Muay Thái, Boxing,...sử dụng trong lớp học này sẽ giúp cơ thể đốt cháy từ 600 - 700 cal/giờ. 

Giảm cân để sở hữu thân hình săn chắc và quyến rũ với hạt CHIA giảm cân an toàn đã được California Fitness & Yoga mang đến các bạn trong bài viết trên đây. Đặc biệt, để nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn, các bạn hãy tự tin liên hệ tới California Fitness & Yoga qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage. Mọi lo lắng của bạn về các lớp tập Gym giúp giảm cân trong Group X sẽ được California Fitness & Yoga giải đáp chi tiết, đầy đủ và chu đáo nhất! 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH