logo

Hội chứng “Gầy nhưng vẫn mỡ” (Skinny Fat) luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều cô gái. Cô nàng 9x Nguyễn Thị Phú hội viên của California Fitness & Yoga Centers (CFYC) cũng đã từng như thế cho đến khi tìm ra bí quyết tăng từ 47kg lên 53kg, đồng thời cải thiện số đo 3 vòng giúp vóc dáng trở nên quyến rũ hơn.

Cùng lắng nghe chia sẻ của cô gái 9x qua bài viết sau.

Đã từng rất tự tin vào thân hình “cò hương” của mình

Ở độ tuổi 27, Phú đã từng rất tự tin với cơ thể của mình khi chiều cao là 1m6 mà cân nặng chỉ đạt 47kg. Vì thiếu cân nhưng lại thừa mỡ nên cô nàng luôn trong tình trạng sức khoẻ yếu ớt, thiếu sức sống. Ngoài ra, Phú còn chia sẻ: “Phần lưng và vai gáy thường xuyên bị đau do phải ngồi nhiều làm việc văn phòng. Từ đó dẫn đến tình trạng khó thở và tôi thường xuyên bị ép tim. Chồng tôi luôn quan ngại về tình trạng sức khoẻ yếu ớt này nên thường xuyên động viên, cổ vũ để tôi thay đổi thói quen luyện tập và trở nên khoẻ hơn.”

Với thể hình lý tưởng, vóc dáng cân đối, vẻ bề ngoài chỉn chu như một người mẫu chuyên nghiệp, ít ai biết được cô gái 9x này từng có quá khứ nặng 47 kg.

Quãng thời gian đầu khi chưa biết tới CFYC, Phú đã tự luyện tập tại nhà nhưng chưa đúng phương pháp khoa học, chưa có chế độ ăn uống hợp lý vì vậy Phú bị tình trạng “mập nước”. Sau đó, cô nàng nhận ra tăng cân như vậy không phải là một biện pháp an toàn có thể duy trì lâu dài. Do đó Phú đến tập luyện với CFYC nhờ một chị đồng nghiệp ở công ty giới thiệu. Hiện tại đã qua 9 tháng kể từ ngày đầu tiên tập luyện và chị Phú hiện tại chính là một cô gái đầy đặn, thoát khỏi hình tượng “cò hương” như trước kia.

“Tôi đã luyện tập ở CFYC được 9 tháng. Ở đây phương tiện máy móc chuẩn, thiết bị cao cấp, có Huấn luyện viên cá nhân (PT) hướng dẫn các bài tập có hiệu quả hơn so với tự luyện tập”

Tìm hiểu thêm H’HEN NIÊ - LUYỆN TẬP ĐỂ VÒNG 2 NÓNG BỎNG SẴN SÀNG CHO MISS UNIVERSE 2018

“#BTC21 không chỉ giúp thay đổi hình thể còn giúp thay đổi ý chí trong tôi”

May mắn trong quá trình tập luyện, CFYC phát động chương trình  #BTC21 (Thử thách thay đổi hình thể trong vòng 6 tuần), Phú được sự động viên của Huấn luyện viên cá nhân của mình nên quyết tâm tham gia. Cô nàng nhớ lại: “Cường độ tập luyện lúc tập bình thường nhẹ và vừa, lúc tham gia #BTC21 thì khá nặng, tôi phải tập trung tối đa để đạt hiệu quả. Nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc, vì cơ thể quá mệt mỏi, các múi cơ không phục hồi kịp so với cường độ tập luyện nặng mỗi ngày. Nhưng sau đó, Tyson gửi cho tôi một đoạn video về cô gái người Nhật Bản tham gia chạy tiếp sức, trong quá trình chạy cô ấy bị đau chân, không thể chạy được nữa nhưng thay vì bỏ cuộc, cô gái người Nhật Bản ấy đã chọn cách bò về đích và hoàn thành chặng thi của bản thân. Từ đó, tôi đã không còn ý nghĩ muốn bỏ cuộc giữa chừng nữa.”

Người tạo động lực cho chị nhiều nhất là Tyson, chị khâm phục Tyson lắm, tuy bạn ấy nhỏ tuổi nhưng bạn ấy có định hướng công việc rất rõ ràng, bạn ấy rất đam mê công việc của mình.

Tyson luôn lựa chọn những bài tập phù hợp, mỗi khi cô nàng 9x có vẻ mệt mỏi bạn sẽ chọn những bài tập như những bài chạy bộ, đạp xe, nhảy dây. Những bài tập này giúp giảm căng thẳng, đối với Phú đây là một cách sắp xếp bài tập rất thông minh. Phú nói thêm: “Thường Tyson sẽ sắp xếp cho tôi 2 buổi tập cơ, 1 buổi tập cardio xen kẽ nhau mỗi ngày. Ví dụ hôm nay tập lưng, tập vai thì ngày mai sẽ tập cardio và ngày mốt sẽ xuống tập chân, thân dưới, tập toàn thân.”

“Ngoài cảm ơn Tyson ra, chị cũng cảm ơn các bạn Huấn luyện viên khác nữa vì các bạn giúp đỡ rất nhiệt tình, ai cũng thân thiện hết, chị không hiểu vấn đề gì chị có thể hỏi tất cả mọi người không riêng Tyson.”

Tìm hiểu thêm: GẶP GỠ TẤN HƯNG - CHÀNG TRAI ĐÁNH BAY NHIỀU MỠ THỪA NHẤT TRONG BTC21

PT là người bạn đồng hành trong #BTC21

Đã tham gia #BTC21 thì sự hướng dẫn của PT là quan trọng nhất. Đầu tiên là phải theo chế độ tập luyện, các bài tập do PT xây dựng sẵn. Tiếp theo là chế độ ăn uống, PT Tyson tư vấn cho chị Phú nên ăn những gì vào giờ nào lúc nào để giúp cơ tăng lên và buổi tối không nên ăn những gì. “Buổi sáng tôi ăn cơm gạo lứt với rau xanh, một ít thịt. Tới khoảng xế thì tôi ăn thêm các hạt dinh dưỡng như hạt điều, hạt macca. Buổi trưa tôi giảm bớt tinh bột, ăn ít lại thay vì buổi sáng ăn 1 chén thì buổi trưa ăn một nửa thôi, thêm vào đó ăn nhiều thịt, nhiều chất protein và đạm. Buổi tối thì cắt hẳn tinh bột, chỉ ăn trái cây, rau và yaourt.” – Chị Phú cho biết về thực đơn dinh dưỡng của mình.

Ngoài việc hướng dẫn các bài tập, PT Tyson còn tư vấn cho Phú chế độ ăn dinh dưỡng và lành mạnh

Thường thì những món ăn của Phú dùng bao gồm những món nhiều đạm, protein, rau xanh, trái cây, yaourt, hạn chế ăn dầu mỡ, tinh bột và những chất ngọt. Bạn còn thường xuyên chia sẻ với PT Tyson ngày hôm đó chị ăn món gì để Tyson sắp xếp bài tập giúp nguồn calo cơ thể nạp vào và luyện tập tiêu hao cân bằng lẫn nhau.

Nhờ chăm chỉ tập luyện theo những hướng dẫn khoa học, Phú giờ đây nhìn quyến rũ hơn trước rất nhiều. Cô nàng còn hạnh phúc chia sẻ: “Sau khi luyện tập, ăn uống đúng tôi đạt được số cân nặng mơ ước 53kg nhưng mọi người gặp vẫn khen sao dạo này trông mi nhon và gọn gàng vậy. Vậy mới thấy sức mạnh của việc tăng cơ giảm mỡ kì diệu như thế nào”

“Hồi trước tôi khoảng 47-48kg nhưng nhìn cơ thể chị không săn chắc, không gọn gàng. Sau khi luyện tập chị lên hẳn 53kg mà mọi người gặp tôi bảo là sao hôm nay tôi ốm quá vậy, nhìn gọn quá vậy. Nhưng thật ra là tôi tăng 4-5kg mà mọi người không biết.” – Chị Phú vui mừng chia sẻ.

Sau thành công của mình, cô nàng cũng không quên gửi lời khuyên tới những ai có cùng mong muốn tăng cân và thân hình đẹp: “Đối với những ai chưa đi tập thì tôi khuyên là chỉ có tập luyện mới giúp bạn tăng cân, giảm mỡ một cách an toàn. Những ai đang tập mà chưa hiệu quả thì đừng nản, phải cố gắng bởi vì khi xác định mục tiêu chính xác hãy chọn cho mình một người bạn đồng hành để luôn động viên thúc đẩy giúp mình đạt được mục tiêu ấy.”

"Những ai đang tập mà chưa hiệu quả thì đừng nản, phải cố gắng bởi vì khi xác định mục tiêu chính xác hãy chọn cho mình một người bạn đồng hành để luôn động viên thúc đẩy giúp mình đạt được mục tiêu ấy.”

Kết thúc buổi trò chuyện, CFYC vẫn thấy đôi mắt lấp lánh niềm vui của cô nàng 9x xinh đẹp này. Ngoài có một vẻ bề ngoài quyến rũ hơn, dường như tập luyện còn mang lại cho Phú một nguồn năng lượng sống mới mẻ và tràn đầy hơn. Chúc cho Phú sẽ giữ mãi nhiệt huyết tập luyện và có thật nhiều sức khỏe hơn trong cuộc sống.

Tìm hiểu thêm: LÝ DO CẦN HỒI PHỤC CƠ BẮP SAU TẬP LUYỆN THỂ THAO

Thái Thanh – Thuỷ Trần (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH