logo

Dù cho bạn là người mới tập thể dục hay đã là thành viên lâu năm của các phòng gym thì việc duy trì tập luyện trong khi đang đi du lịch hoặc công tác cũng sẽ gặp không ít khó khăn. CFYC sẽ giới thiệu một số bài tập đơn giản mà tất cả những gì bạn cần là một không tập luyện thoải mái và một tinh thần không lười biếng.​

Một khi bạn đã ra khỏi nếp sống thường nhật, thời khóa biểu bị đảo lộn, và thêm vào đó nếu như bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ mát của mình thì bao động lực tập luyện đổ mồ hôi cũng sẽ bị đóng băng. Nhưng nếu bạn muốn duy trì cho cả tâm trí và cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh sự lười biếng sau khi đi nghỉ về thì việc tập luyện vắt mồ hôi trong lúc du lịch là một giải pháp trên cả tuyệt vời.

Phụ thuộc vào nơi bạn đến (đi công tác, thăm gia đình người thân hay du lịch khám phá một vùng đất mới), sẽ xuất hiện một số hạn chế nhất định khiến bạn gặp khó khăn trong việc đi tới phòng tập gym, hoặc đường chạy bộ quen thuộc mỗi buổi sáng. Để khắc phục vấn đề này, đơn giản là bạn chỉ cần tập luyện với những gì có sẵn. Sau đây sẽ là một số bài tập đơn giản mà tất cả những gì bạn cần là một không tập luyện thoải mái và một tinh thần không lười biếng.

1. ALTERNATING LATERAL LUNGE

Bắt đầu bài tập thể dục với tư thế đứng thẳng. Sau đó bạn bước chân trái sang bên trái, chùng chân trái, khuỵu gối và hạ thấp người về phía trái. Sau đó trở về tư thế ban đầu. Kết thúc 1 hiệp. Thực hiện tương tự cho chân phải và đổi bên liên tục. Động tác này thực hiện khoảng 15 hiệp cho mỗi chân. Bạn cũng có thể kết hợp thêm động tác tay phối hợp.

Tìm hiểu thêm: 4 lợi ích kỳ diệu khi Lunge mỗi ngày

Động tác Alternating Lateral Lunge (Ảnh: Pinterest)

2. WIDE-GRIP PUSHUP

Bắt đầu tư thế với vị trí plank nhưng hai tay đặt rộng hơn vai. Hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống cho đến khi cùi chỏ tạo một góc 90 độ. Đẩy cơ thể lên lại vị trí ban đầu. Kết thúc một hiệp. Động tác này thực hiện khoảng 15 hiệp.

Động tác Wide-grip pushup (Ảnh: mude.nu)

3. NARROW-GRIP ISOMETRIC PUSHUP

Cũng bắt đầu bằng tư thế plank nhưng hai tay đặt ngay dưới ngực. Hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống sàn sao cho ngực cách sàn chừng 15cm. Giữ trong vòng 40 giây. Trở về tư thế ban đầu.

Tìm hiểu thêm: Bài tập giúp bắp tay săn chắc cho cô nàng sợ hít đất

4. REVERSE LUNGE

Đứng thẳng hai chân rộng bằng hông, hai tay chống hông, thẳng lưng, ngực mở, hai vai hơi mở ra phía sau. Giữ vững và siết chặt thân trên, bước một bước dài ra phía sau bằng bàn chân phải, khuỵu  cả hai gối, hạ thấp trọng tâm cơ thể. Nhấn nhẹ gót chân trái để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại với bên còn lại. Mỗi chân thực hiện 15 hiệp.    

Động tác Reverse Lunge (Ảnh: ThePinsta)

5. MARCHING GLUTE BRIDGE

Nằm ngửa mặt trên sàn, 2 tay đặt duỗi dọc thân người hoặc duỗi thẳng về phía đầu. Hai chân co lại.  Chống chân trái làm trụ, chân phải để thả lỏng. Nâng hông lên cao, đồng thời đá gập chân phải về phía ngực. Hạ lưng trở về tư thế bên đầu. Lặp lại động tác với chân còn lại. Liên tục đổi bên và thực hiện lặp lại trong 40 giây.

6. Bài tập Plank

Bắt đầu tư thế bằng việc nằm sấp, vị trí tương tự như chống đẩy, nhưng khuỵu cẳng tay và đặt toàn bộ trọng lượng cơ thể lên hai cánh tay thay vì bàn tay. Nâng và giữ cơ thể, lưng và hông trên một đường thẳng từ vai cho đến cổ chân. Siết chặt cơ bụng nhưng vẫn hít thở đều. Giữ nguyên tư thế trong vòng 40 giây.

Tìm hiểu thêm: Sức mạnh kỳ diệu của 30 giây plank mỗi ngày

Động tác Plank (Ảnh: notey.com)

7. Động tác INCHWORM

Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng hông, giữ cho cẳng chân thẳng, từ từ cúi gập người tay chạm sàn. Vẫn tiếp tục giữ cho khớp gối và chân thẳng, bạn sẽ di chuyển hai bàn tay về phía trước. Sau đó bước đi từng bước nhỏ để chân từ từ tiến tới tay. Động tác này thực hiện trong vòng 40 giây.

Động tác Inchworm (Ảnh: Pinterest)

Các bài tập thể dục trên không hề phức tạp và hoàn toàn có thể được áp dụng mọi lúc mọi nơi mà không hề đòi hỏi bất cứ một dụng cụ hỗ trợ nào. Quá tiện lợi! Lưu lại ngay lập tức bí kíp siêu gọn nhẹ dễ nhé này trong những ngày không thể đến phòng gym để luôn giữ cho cho tiến độ tập luyện cơ thể thật vững vàng nhé!

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: BÀI TẬP CƠ NGỰC GIÚP NGĂN CHẶN CHẢY XỆ CHO PHỤ NỮ TUỔI 30

BÀI VIẾT HỮU ÍCH