logo

PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN TỐT NHẤT:

Khi đến với việc tập luyện, mục tiêu của bạn có thể là giảm cân, dẻo dai, tăng sức mạnh, rèn thể lực, có múi cơ, đảm bảo sức khỏe và nếu như bạn có kế hoạch tiếp cận phù hợp, năm nay chắc chắn bạn sẽ thành công. Dưới đây là 2 phương pháp luyện tập tốt nhất trong năm vừa qua.

1. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng HIIT

 
Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Dạng bài tập này sẽ thực sự khiến bạn phải bỏ ra đến 200% thể lực, hãy tập hết sực, và bạn nhận ra mình đã đổ được hàng đống mồ hôi cũng như đốt cháy được lượng lớn calo trong khoảng thời gian ngắn. Chọn một bài tập bất kỳ và tập luyện nó trong một khoảng thời gian ngắn (30s đến 1 phút) để xem mình có thể thực hiện nó bao nhiêu lần, hoặc bạn có thể tập luyện đến bao lâu? Nghỉ khoảng 30s đến 1 phút rồi lặp lại, cho đến khi bạn tập được 30 phút hoặc lâu hơn.

2. Luyện thể lực

 
Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Rèn cơ bắp, đốt cháy mỡ thừa, đó là cách bài tập này hoạt động, và bạn khiến nó hoạt động bằng cách ép các múi cơ của bản thân vận động thật nỗ lực. Các bài tập rèn luyện cơ bắp cấp độ cũ thường gồm các bài kinh điển như bench press, squats, deadlifts hay shoulder presses, nhưng hiện nay UFC Gym đã có thêm rất nhiều bài tập cải tiến khác giúp bạn có được múi cơ như MMA, các lớp Circuit, hay các lớp Pilates.

NHỮNG THÓI QUEN DINH DƯỠNG TỐT NHẤT:

Bạn sẽ không có sức khỏe hay mục tiêu thể hình nếu không có chế độ ăn hợp lý. Điều đó có nghĩa dù bạn chạy bộ, nhảy nhót htế mình cho một lớp Zumba hay vặn mình hết cỡ cho một lớp Yoga Groove thì sẽ không mấy hiệu quả nếu bạn đang có một chế độ ăn không lành mạnh, những lời khuyên dinh dưỡng tốt nhất để bạn có được sức khỏe cũng như đạt được những mục tiêu đã đề ra trong năm nay là:

- Ăn sáng mỗi ngày

Hãy bỏ bánh kem, donut hay cà phê đi, hãy tạo thói quen ăn sáng lành mạnh mỗi ngày, hãy thử bánh mỳ nguyên cám và trái cây, sữa chua Hy Lạp với các loại đậu hoặc trứng bác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sáng giúp bạn kìm chế sự thèm ăn sau đó, duy trì cân nặng chuẩn hoặc giảm cân.


Ảnh: Shakeupyourwakeup

- Uống nước nhiều hơn

Không có thứ đồ uống nào tuyệt hơn nước nếu bạn đang cố giảm cân, chúng chứa 0 calo và 0 chất phụ gia. Nếu uống soda hay cà phê với đường và kem bạn sẽ không nhận được gì khác ngoài một đống calo nhưng nếu uống đủ nước, việc luyện tập sẽ được trơn tru và bền bỉ hơn, còn giúp hồi phục và chữa lành các cơ bắp. Đó là lý do vì sao các lực sĩ hay vận động viên chạy có thể uống đến một gallon (gần 4 lít) nước mỗi ngày. Bạn không cần uống nhiều đến thế, nhưng hãy thay đổi thói quen uống nước của mình.

- Ăn đủ các nhóm thực phẩm

Dù mục đích là giảm cân hay tạo cơ bắp, nếu chế độ ăn uống quá khắc nghiệt bạn sẽ chẳng đạt được lợi ích gì.


Ảnh: Kashi

Thay vì ăn uống quá kham khổ, hãy chỉ đơn giản là ăn những thực phẩm bổ dưỡng như trái cây, ngũ cốc nguyên cám, đậu và hạt, các chế phẩm từ sữa đã tách béo cùng các loại thịt trắng như gà hoặc cá.

- Ăn uống theo kế hoạch

Hãy ăn uống theo kế hoạch chứ đừng ăn kiêng vì nếu có chế độ ăn uống thích hợp kết hợp nhiều nhóm thực phẩm sẽ rất có lợi cho quá trình tập luyện của bạn cũng như nâng cao sức khỏe, hãy nhớ luôn phải làm chủ bữa ăn của mình.


Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Hãy áp dụng song song các phương pháp và lời khuyên về dinh dưỡng này để có được hiệu quả tốt nhất cho cơ thể, bạn có thể đến UFC Gym để nhận tư vấn chính xác việc sẽ bắt đầu từ đâu và tập uyện như thế nào để có đạt được hiệu quả luyện tập tối ưu.

Thanh Tú (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH