logo

Trong mắt của rất nhiều người, bộ môn thể hình chỉ dành cho đấng mày râu. Song song đó, họ chẳng bao giờ nghĩ đến “phái yếu” sẽ làm nên điều gì to lớn cho nền thể hình nước nhà. Tuy nhiên, nhân dịp ngày phụ nữ Việt, bài viết dưới đây sẽ chứng tỏ rằng tất cả người phụ nữ đều có khát khao, hy vọng cũng như vinh danh họ về những đóng góp to lớn của họ cho thể hình Việt Nam.

Đinh   Kim Loan - Cô gái vàng của thể hình Việt Nam

Chị Đinh Kim Loan tham gia tập luyện thể hình từ năm 18 tuổi. Sau 12 năm “cô gái vàng thể hình” đã lần lượt chinh phục các giải thưởng tầm cỡ châu Á và thế giới. Tấm huy chương vàng đầu tiên chị Kim Loan giành được là tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2006. Chỉ hai năm sau đó, chị đã xuất sắc chiến thắng giải vô địch châu Á. Đến nay, “cô gái vàng thể hình Việt Nam” đã vô địch thế giới đến 7 lần , hai lần cấp châu Á của WBBF. Gần đây nhất, chị chính là người chiến thắng hạng mục Women’s Physique và nhận chiếc IFBB Pro card danh giá tại cuộc thi Musclecontest Vietnam 2018 do tập đoàn CMG.ASIA tổ chức.

Chị Loan chia sẻ thêm: “Khó khăn nhất là phải tìm ra điểm cân bằng giữa công việc và tập luyện. Tôi tập mỗi ngày 2 buổi, sáng là 30 phút chiều là 1 giờ 30 phút. Và chưa ngày nào tôi không đi tập. Tôi sẽ thấy khó chịu mỗi khi mình không được đến phòng tập như là mỗi ngày sống mà quên thở vậy”.

“Cô gái vàng thể hình Việt Nam” - Đinh Thị Kim Loan trên đỉnh vinh quang Musclecontest Vietnam 2018. (Ảnh: CFYC)

Tham khảo thêm:  ĐINH KIM LOAN: “TÔI KHÓ CHỊU MỖI KHI KHÔNG ĐẾN PHÒNG TẬP NHƯ SỐNG MÀ QUÊN THỞ VẬY”

Nguyễn Thị Bích Ly - Cô giảng viên yêu thể thao

Bích Ly hiện tại đang công tác tại Đội tuyển thể hình Fitness TP.HCM dưới cương vị là vận động viên. Bích Ly cũng là giảng viên môn Giáo dục thể chất tại trường Đại học kinh tế tài chính TPHCM (UEF).

Vào năm cuối đại học vì muốn có một thân hình săn chắc hơn nên Bích Ly bắt đầu tập gym và cụ thể là về phần Fitness. Nhưng tập mãi rồi thành đam mê lúc nào không hay. Bén duyên từ đó, chị Ly hiện nay đã gắn bó với vị trí vận động viên thể hình chuyên nghiệp được 06 năm. Với niềm đam mê cháy bỏng dành cho bộ môn thể thao tôn vinh nét đẹp hình thể, thành công bắt đầu nở rộ với cô gái có nụ cười phúc hậu này. Bích Ly đã sở hữu nhiều danh hiệu trải dài từ trong nước cho tới quốc tế và là niềm tự hào của thể hình Việt Nam. Bộ sưu tập huy chương đáng giá như Huy chương đồng Châu Á môn thể hình Fitness năm 2013 (nội dung  FITNESS trên 1m65), huy chương vàng giải Thể hình Nam – nữ Physique TP.HCM năm 2018 (nội dung trên 1m 60), chị xứng đáng là ngọn cờ đầu của thể hình nữ tại Tp.Hồ Chí Minh. Hiện tại, Bích Ly đang nắm giữ vai trò huấn luyện viên trưởng dẫn đội hình của thành phố mang tên Bác thi đấu tại giải Thể hình Nam – nữ Physique TP.HCM năm 2018. Với kinh nghiệm và sự nhiệt tâm trong công tác truyền đạt cho thế hệ trẻ, nữ huấn luyện viên cùng với lớp học trò sáng giá đã gặt hái về một huy chương vàng, một huy chương bạc và hạng tư toàn đoàn.

Từ đam mê, Nguyễn Thị Bích Ly liên tục gặt hái thành công trên con đường thể hình chuyên nghiệp. (Ảnh: ABBF)

Tham khảo thêm:  PHÍA SAU ÁNH HÀO QUANG CỦA MỘT VẬN ĐỘNG VIÊN THỂ HÌNH

Nguyễn Phan Nhã Miên - Từ "tín đồ yoga" đến cô gái săn huy chương thể hình

Nhã Miên, cô gái sinh năm 1983 và là một người con đến từ miền đất Bình Định. Nhã Miên từng là một “tín đồ” Yoga, nhưng sau khi nhìn thấy những múi cơ tuyệt mỹ từ các cô người mẫu, chị quyết định chuyển sang bộ môn Fitness. Ở độ tuổi hiện tại của mình, chị Nhã Miên đã sở hữu một bộ danh hiệu không thua kém ai: huy chương vàng giải Đông Nam Á hạng mục Fitness Model, 2 huy chương bạc tại giải Châu Á cũng ở hạng mục Fitness Model. Cô gái này hiện tại đang là niềm hy vọng mới cho thể hình Việt Nam trong các giải thể hình quốc tế.

Tất cả mọi người, dù nam hay nữ, đều có thể tự tin bước trên con đường mình chọn, giống như Nhã Miên vậy. (Ảnh: thethao.vn)

Tham khảo thêm:  CHẾ ĐỘ ĂN EAT CLEAN CÙNG FOOD COMBO CỦA CALIFRESH ĐỂ SỞ HỮU THÂN HÌNH LÝ TƯỞNG

Phạm Thị Phương Thảo - Giáo viên Zumba sở hữu bộ sưu tập huy chương thể hình

Là một giáo viên dạy nhảy Zumba và đã có thâm niên công tác được 10 năm. Ban đầu, Phương Thảo đến với công việc này với mục đích nâng cao sức khỏe, lúc đi dạy cũng như tập và đều muốn mang đến sự vui vẻ cho những chị em phụ nữ tham gia lớp học của mình. Thời điểm đó, nhờ người bạn là một huấn luyện viên thể hình đồng thời sau trở thành bạn trai của chị đã dắt chị đến phòng tập gym lần đầu tiên. Chị nói rằng: “Tôi cứ luôn nghĩ rằng tập gym sẽ to con, nhìn thô cứng. Nhưng bạn trai của tôi đã thay đổi suy nghĩ  sai lầm  đó. Ngày tôi bắt đầu tập gym tôi thấy sự chuyển biến rõ rệt trong cơ thể. Tôi khá gầy chỉ 42kg ,  lúc tập Zumba hình thể của tôi chưa được cân đối lắm, nhưng từ ngày đến với gym , tôi bắt đầu tăng cân và dần dần thay đổi suy nghĩ. Hiện tại với hình thể này tôi bắt đầu tự tin tiến bước trên con đường thi đấu chuyên nghiệp.”

Đến nay, sau 3 năm thi đấu, bộ sưu tập danh hiệu của chị Thảo đã ngày một dày hơn: Huy chương Vàng giải Vô địch Quốc gia năm 2016, 2017, huy chương bạc Châu Á năm 2017, huy chương vàng Thế giới năm 2017. Chị cũng được xem là niềm hy vọng mới của thể hình Việt Nam trên sàn đấu quốc tế.

“Tôi cứ luôn nghĩ rằng tập gym sẽ to con, thô cứng.” Vượt qua định kiến, Phương Thảo dành riêng cho mình bộ sưu tập thành tích ấn tượng (Ảnh: Lê Nam)

Qua bốn tấm gương điển hình trên, ta hiểu hơn về câu chuyện bên lề của những vận động viên nữa của thể hình Việt Nam. Họ gặt hái thành công không chỉ cho riêng mình, mà còn để chứng minh cho mọi người thấy phụ nữ cũng có quyền để sống đúng với sở thích, đam mê của bản thân.

Cũng nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam, với Mục đích tạo điều kiện để nửa còn lại của thế giới có đầy đủ năng lượng theo đuổi đam mê của chính mình. Tập đoàn CMG.ASIA cho ra mắt sự Wonder Women diễn ra từ ngày 17/10 - 21/10. Những bóng hồng khi đến với California Fitness & Yoga Centers (CFYC), California Centuryon sẽ có cơ hội nhận miễn phí những phần quà vô cùng ý nghĩa.

Cùng đến ngay California Fitness & Yoga Centers và California Centuryon để nhận những phần quà ý nghĩa trong dịp tôn vinh người phụ nữ Việt - 20/10. (Ảnh: CFYC)

Tham khảo thêm:  WONDER WOMEN – RÈN LUYỆN THỂ CHẤT, THEO ĐUỔI ĐAM MÊ, NHẬN QUÀ 20/10

Thái Thanh (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH